สุดยอดผู้นำ คณะนักธุรกิจและศิลปินดีเด่นทั่วภูมิภาคเอเชีย

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๗
สุดยอดผู้นำ คณะนักธุรกิจและศิลปินดีเด่นทั่วภูมิภาคเอเชีย ร่วมงานการสานสัมพันธไมตรีไทย-จีนครบรอบ42 ปีหนึ่ง แถบหนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road) เพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมแห่งเอเชีย

สมาคมการค้าเอเชีย-จีน เพื่อการพัฒนาธุรกิจและวัฒนธรรม ร่วมจับมือกับ สมาคมวัฒนธรรมหวงเผิงเหริน , สมาพันธ์การท่องเที่ยว เอเชีย-แปซิฟิก (ATPO) และพันธมิตรได้แก่ สมาคมส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศของจีน (China International Exchange Association),องค์การพัฒนาข้อมูลระหว่างประเทศของสหประชาชาติ (Internation Development Information Organization),สถาบันส่งเสริมวัฒนธรรมโลก, สมาคมผู้นำเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (Asia-Pacific Economic Leaders United Association), สมาคมวัฒนธรรมและพุทธศาสนาในจีน-เอเชียและศูนย์พัฒนาวัฒนธรรมเซี่ยงไฮ้ Mingyouร่วมจัดงาน "ประชุมสุดยอดผู้นำ คณะนักธุรกิจและศิลปินดีเด่น ในการสานสัมพันธไมตรีไทย-จีนครบรอบ 42 ปีหนึ่ง แถบหนึ่งเส้นทาง (One Belt One Road)เพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมแห่งเอเชีย" ภายใต้คอนเซ็ปต์ "สร้างความสามัคคีในการร่วมมือพัฒนาร่วมกัน" โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจ สังคม อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมในระดับนานาชาติอันเป็นช่องทางในการบูรณาการทรัพยากรต่างๆ เพื่อผลักดันความร่วมมือในโครงการต่างๆ ให้มีการเชื่อมโยงทางธุรกิจและวัฒนธรรม ที่เกิดขึ้นจากนโยบาย ONE BELT ONE ROADโดยมี ฯพณฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ทิศทางของประเทศไทยในยุค ไทยแลนด์ 4.0"ณ ศูนย์การประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เมื่อเร็ว ๆ นี้

หม่อมหลวง สุภาพ ปราโมช ประธานสมาคมการค้าเอเชีย-จีนเพื่อการพัฒนาธุรกิจและวัฒนธรรม กล่าวว่า"ปัจจุบันนี้โลกกำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจึงทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ มีโอกาสทางการค้า ทางสังคมและทางวัฒนธรรมมากขึ้น เกิดการเชื่อมต่อและร่วมมือกันที่ก่อให้เกิดผลความสำเร็จเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน นับตั้งแต่ที่มีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างจีนกับไทย ทั้งสองประเทศได้มีการพัฒนามาโดยตลอด ประชาชนทั้งสองประเทศมีความสุข ที่ประเทศจีนและประเทศไทย ทั้งสองประเทศได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องยาวนานทำให้ประชาชนทั้งสองประเทศมีความสุขทำให้ประชาชนทั้งที่ประเทศจีนและประเทศไทย มีความรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกัน สำหรับการพัฒนามิตรภาพไทย-จีนนั้นจึงควรทำให้ยั่งยืนยาวนานตลอดไป นี่จึงถือเป็นความฝันร่วมกันของประชาชนทั้งสองประเทศ ที่จะคอยสร้างความสามัคคีในการร่วมมือพัฒนาร่วมกัน ซึ่งก็ตรงกับคอนเซ็ปต์ในการจัดงานครั้งนี้อีกด้วย"

Mr. Haung Peng Ren นายกสมาคมการค้าและวัฒนธรรมหวงเผิงเหริน กล่าวว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานครั้งนี้ ถือว่างานนี้เป็นงานที่สำคัญมากงานหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 42 ปีของความสัมพันธ์ไทย-จีน จึงกำหนดให้มีการจัดงานประชุมเพื่อส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว และวัฒนธรรมในระดับนานาชาติ อันเป็นช่องทางในการบูรณาการทรัพยากรต่างๆ เพื่อผลักดันความร่วมมือในโครงการต่างๆ ให้มีการเชื่อมโยงทางธุรกิจ และวัฒนธรรม ที่เกิดขึ้นจากนโยบาย "ONE BELT ONE ROAD" โดยยึดหลักแนวคิด 5 ประการ ได้แก่ สร้างสรรค์ประสานกลมกลืน สีเขียว เปิดเสรี และแบ่งปัน เพื่อร่วมมือกันในการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง และเข้าสูการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน"

สำหรับบรรยากาศภายในงาน ได้รับเกียรติจากบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับสูงจากนานาชาติ อาทิเช่น หม่อมหลวงสุภาพ ปราโมช ประธานสมาคมการค้าเอเชีย-จีนเพื่อการพัฒนาธุรกิจและวัฒนธรรม , อดีตรองนายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้, ประธานการท่องเที่ยวแห่งสหประชาชาติ, ประธานองค์การพัฒนาข้อมูลระหว่างประเทศ ,ประธานกลุ่มการบริหารระบบคมนาคมขนส่งของจีน รวมทั้งนักการทูต,นักธุรกิจชื่อดัง, ดารานักแสดง, จิตรกร, นักเขียน, ผู้กำกับ,นักร้อง จากประเทศต่อไปนี้ประเทศจีน , ไทย, ฮ่องกง , อินเดีย , มาเก๊า , อินโดนีเซีย,ญี่ปุ่น , มาเลเซีย, มองโกเลีย , คาซัคสถาน , เนปาล , โอมาน , ปากีสถาน , ฟิลิปปินส์ , เกาหลี โดยมี คุณประจงจิต พลายเวช , คุณอภิญญา ปราโมช ประธานจัดงานให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติอย่างเป็นกันเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital