ด้วยรักชาติและพระมหากษัตริย์ สู่รางวัลชนะเลิศประกวดสวนหย่อมถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๕
เพื่อสืบสานปณิธานด้านอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค จึงร่วมกับสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย จัดประกวดสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติฯ สืบเนื่องมาถึงครั้งที่ 10 และในปีนี้มีความพิเศษกว่าทุกๆ ครั้ง คือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

การประกวดจัดสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นกิจกรรมหนึ่งในงาน "สานต่องาน พ่อ สร้าง" โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับบุคคลทั่วไป และอุดมศึกษา ด้วยคอนเซ็ปต์ "เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสที่เสด็จขึ้นทรงราชย์เป็นพระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 10"

"เพราะผมเกิดในรัชกาลที่ 9 เห็นพระองค์ท่านทรงงานหนักมาตลอด ทั้งที่พระองค์เป็นถึงพระราชาแต่พระองค์เลือกที่จะเสียสละเพื่อประชาชน โดยไม่เห็นแก่ความเหน็ดเหนื่อย แต่พระองค์ได้จากไปแล้ว ตอนนี้เข้าสู่รัชกาลที่10 ที่พระองค์จะต้องสานต่อพระราชปณิธานของรัชกาลที่9 ที่ทรงริเริ่มไว้ เพื่อนำทาง นำแสงสว่างมาให้ประชาชน และอยู่เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของปวงชนชาวไทย" คือ แรงบันดาลจาก นายชิษณุชา รันตวงศ์ หัวหน้าทีมปลายฝน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ที่ทำให้สวนหย่อมของทีมได้รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พร้อมเงินรางวัล 40,000 บาท ในระดับอุดมศึกษา

สำหรับรางวัลชนะเลิศประเภทบุคคลทั่วไป นายพงศกร สุขแสงแก้ว เล่าว่า "Gift to father คือสวนหย่อม ที่เกิดจากประชาชนกลุ่มหนึ่งที่มีใจรักในความเป็นชาติไทย และสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งประเทศไทยไม่เคยไร้พระเจ้าแผ่นดิน พระองค์ทรงเป็นร่มโพธิ์ ปกเกล้าผองไทยสืบเนื่องจากในหลวงรัชกาลที่ 9 จนถึงในหลวงรัชกาลที่ 10"

ซึ่งผลงานการประกวดสวนหย่อมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทั้งหมดได้นำมาจัดแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้ชม ในงาน "สานต่องาน พ่อ สร้าง" : แผ่นดินเรืองรอง สง่างามตามรอยพ่อ ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 5 ธันวาคมศกนี้ ที่อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ชั้น จี ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้