กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมืออีเบย์ พาผู้ประกอบการไทยมุ่งไกลสู่ระดับโลก

จันทร์ ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๓
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับบริษัท อีเบย์ (eBay) จัดโครงการ "จับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ" (eBay B2B2C Business Matching & Workshop) จุดมุ่งหมายเพื่อเสริมศักยภาพให้กับผู้ประกอบการไทย ในการค้าขายบนตลาดออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ระดับโลก โดยมีผู้ประกอบการกว่า 76 ราย จาก 49 บริษัท เข้าร่วมกิจกรรม ณ สถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

นางอารดา เฟื่องทอง ผู้อำนวยการสำนักตลาดพาณิชย์ดิจิทัล กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกิจกรรมครั้งนี้ว่า " เนื่องจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีการดำเนินงานเว็บไซต์ Thaitrade.com เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทย ให้มีช่องทางในการส่งออกสินค้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถได้พบกับผู้ซื้อรายใหม่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การได้รับความร่วมมือจากองค์กรพันธมิตรอย่างอีเบย์ ประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นการให้ติดอาวุธให้แก่ผู้ประกอบการเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถต่อยอดธุรกิจระหว่างประเทศผ่านตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระดับสากล (e-marketplace) ซึ่งจะช่วยยกระดับภาคธุรกิจไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง แข็งแรง และมีเสถียรภาพ ยิ่งขึ้น "

นายบุญพันธุ์ บุญประยูร ผู้จัดการประจำประเทศไทยของอีเบย์ เปิดเผยว่า อีเบย์ได้จัดโครงการจับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ (eBay B2B2C Business Matching & Workshop) เพื่อสนับสนุนให้ผู้ส่งออกได้ขยายธุรกิจ เจาะตลาดค้าปลีกออนไลน์บนอีเบย์ ซึ่งมีฐานผู้ซื้อจากทั่วโลก โดยเปิดเวทีเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและบริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) ซึ่งให้บริการโปรแกรมอี-แคตตาล็อก (e-Catalog) ที่ช่วยสร้างรายการสินค้า (Listing) บนอีเบย์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมระบบบริหารสต็อกและจัดการขนส่งโลจิสติกส์แบบค้าปลีก ทั้งยังมีผู้ขายอีเบย์ (Resellers) ช่วยทำการขายและดูแลลูกค้ารายย่อยให้ จึงเพิ่มโอกาสขายสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยแบ่งเบาภาระของผู้ประกอบการ โดยผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องจัดการธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ที่ไม่คุ้นเคยด้วยตัวเอง แต่ให้มือโปรฯ อย่างบริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) และผู้ขายอีเบย์ (Resellers) เป็นกำลังหนุนช่วยผลักดันการเติบโต

" การร่วมมือกันระหว่างกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและอีเบย์ ในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้ประกอบการไทย ช่วยกระตุ้นการเติบโตของภาคการส่งออกสินค้าจากประเทศไทยให้เข้าถึงผู้ซื้อกว่า 170 ล้านคนจากหลากหลายประเทศทั่วโลก "

บรรยากาศภายในงาน "จับคู่ธุรกิจ จับคู่ความสำเร็จ" (eBay B2B2C Business Matching & Workshop) บรรดาผู้ประกอบการจากบริษัทต่างๆ อาทิ ผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์และสุขภาพ อาหารสำเร็จรูป สินค้าอุตสาหกรรม ชิ้นส่วนยานยนต์ เฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์แต่งบ้าน อุปกรณ์กีฬา รวมไปถึงสินค้าที่มีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นกลุ่มที่เน้นผลิตสินค้าเพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ ได้ให้ความสนใจเกี่ยวกับการเจรจาธุรกิจกับ 3 บริษัทผู้ช่วยพัฒนาธุรกิจ (eBay Enabler) ชั้นนำ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับอีเบย์ ประกอบไปด้วย คลาวด์คอมเมิร์ซ (CloudCommerce) เด็กซ์คอมเมิร์ซ (DexCommerce) และ โซลด์เมท (Zoldmate) ซึ่งเรียกได้ว่าทั้ง 3 บริษัทนั้นมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบการทำธุรกิจบนอีเบย์ยาวนานกว่า 10 ปี จึงเข้าใจทั้งแพลตฟอร์มของอีเบย์ พฤติกรรมของผู้ซื้อบนอีเบย์ รวมไปถึงระบบการจัดการค้าปลีกออนไลน์ตั้งแต่เริ่มจนจบกระบวนการ

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจให้โดดเด่นและประสบความสำเร็จในตลาดออนไลน์โลก ติดตามกิจกรรมดีๆ ได้ทาง www.thaitrade.com และรับข่าวสารก่อนใครได้ทาง Facebook เพจ: Thaitrade dot com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?