ร้านอาหารดังมากกว่า 30 ร้าน พาเหรดความอร่อยไม่รู้จบ โซนส่วนต่อขยาย Mega FoodWalk ศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมเสิร์ฟธันวาคมนี้

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๔๓
ส่งต่อเทรนด์ความสุขให้กับทุกคนในครอบครัวย่านกรุงเทพตะวันออก กับความอร่อยไม่รู้จบ เพราะเดี๋ยวนี้อยากลิ้มลองรสชาติอร่อยลิ้นของร้านดัง หรือจานเด่นของร้านในตำนาน แม้แต่ซิกเนเจอร์จากเชฟอินเตอร์ ไม่ต้องเดินทางไกลมาถึงในเมือง แค่ย่างเท้ามาที่ ศูนย์การค้าเมกาบางนา ทุกจานพร้อมเสิร์ฟถึงตรงหน้า ด้วยพื้นที่ส่วนต่อขยาย Mega FoodWalk ที่พร้อมพาเหรดมากกว่า 30 ร้านอาหารชั้นนำมาสร้างเทรนด์ความอร่อยไม่เหมือนใครที่พร้อมเปิดให้บริการธันวาคมนี้

นายคริสเตียน โอลอฟสัน กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้ บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เผยว่า เมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าระดับซูเปอร์รีจัลนัลแห่งแรกของไทยที่สามารถดึงดูดแบรนด์แฟชั่นอินเตอร์เนชั่นแนล และร้านอาหารยอดนิยมเข้ามาเปิดบริการในโซนนอกเมืองได้ ด้วยคอนเซ็ปต์หลัก คือ ต้องการสร้างช่วงเวลาแห่งความสุข32(Quality Time)32ให้กับทุกคนในครอบครัว32และเพื่อเป็นการตอบโจทย์ความสุขที่มากกว่าเดิม เมกาบางนาจึงได้เริ่มโครงการสร้างส่วนต่อขยายขนาด3220,00032ตารางเมตร เชื่อมต่อกับโซนฟู๊ดวอล์คปัจจุบัน เติมเต็มความสุขด้วยร้านอาหารดังกว่า 30 ร้าน ซูเปอร์มาร์เก็ต และอาคารจอดรถ 1,200 คัน

"ศูนย์การค้าเมกาบางนา คือ ตัวขับเคลื่อนให้เกิด32Urbanization32หรือวิถีชีวิตความเป็นเมืองให้เกิดขึ้นในย่านตะวันออก เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ด้วยการดึงร้านอาหารและแบรนด์แฟชั่นต่างๆ เข้ามาสร้าง32Quality32Time32ให้คนย่านนี้ ไม่ต้องฝ่ารถติด เดินทางเข้าเมือง วันนี้เมกาบางนาเป็นมากกว่าสถานที่ช้อปปิ้ง แต่เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์ของครอบครัวและกลุ่มเพื่อน มีทั้งกิจกรรมไลฟ์สไตล์และความบันเทิงต่างๆ ให้ทุกคนใช้ช่วงเวลาดีๆ ส่งมอบความสุขสนุกสนานและความทรงจำที่ดีด้วยกัน"

สำหรับร้านอาหารในโซน Mega FoodWalk แห่งนี้ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว้างขวางเทียบได้กับเมืองขนาดย่อม เน้นสถาปัตยกรรมที่ได้แนวคิดมาจากสุนทรีย์ของ 'หุบเขา' (Valley) สร้างบรรยากาศราวกับถูกโอบล้อมอยู่ในทิวเขาเขียวขจี มีพื้นที่ว่างตรงกลางเสมือนอัฒจันทร์กลางแจ้ง เพื่อเป็นพื้นที่กิจกรรมสำหรับพบปะ พักผ่อน และชมการแสดงต่างๆ โครงข่ายของทางเดินในทุกระดับชั้น ก็ได้ถูกออกแบบให้เชื่อมโยงถึงกันอย่างเป็นระบบและง่ายต่อการเดินไปตามจุดต่างๆ อีกทั้งยังเขื่อมต่อเข้ากับทางเดินของโครงการเดิมในทุกจุดและอาคารจอดรถ 7 ชั้น ที่จะถูกสร้างขึ้นใหม่พร้อมกัน โดยมีสะพานทางเชื่อมและหลังคาคลุมโดยตลอด เพื่อความสะดวกในการสัญจรอย่างทั่วถึงในทุกมุมและทุกระดับ โดยองค์ประกอบสำคัญส่วนหนึ่งอยู่ที่ร้านอาหารกว่า 30 ร้าน ที่มีทั้งร้านเปิดใหม่, ร้านอาหารชื่อดัง จนถึงร้านระดับตำนาน ต่างพร้อมใจเปิดเพื่อให้เมกาบางนาเป็น32'Food Destination'32ของกรุงเทพตะวันออกอย่างแท้จริง

ในที่นี่อุ่นเครื่องด้วย 4 ร้านเด็ดหลากสไตล์ ได้แก่32Umenohana ในรูปแบบ Cafeครั้งแรกของร้านอาหารญี่ปุ่นคอนเซ็ปต์ใหม่ในเครือ S&P, Happy Fish32Bar & Bistro ร้านแฮงค์เอ้าต์สุดชิค ที่มาสร้างสีสันยามค่ำคืนให้กับกรุงเทพตะวันออก, Peppina ร้านพิซซ่าสูตรนโปเลียนสูตรต้นตำรับ โดยเชฟชาวอิตาเลียนโปรไฟล์แน่นผ่านการทำงานโรงแรมใหญ่อย่าง32Shangri-la Hotel Bangkok32และ32Four Seasons Maui มาแล้ว และนิตยาไก่ย่าง ร้านอาหารอีสานรสชาติคนเมือง ตำนานความอร่อยคู่คนไทย ที่มาพร้อมรูปโฉมใหม่และเมนูใหม่ ที่นี่!

ธนกร เก่าเจริญพงศ์ ผู้ก่อตั้งและเจ้าของ Happy Fish32Bar & Bistro เผยว่า ประสบการณ์ Happy Fish32Bar&Bistro ที่เมกาบางนา คือ ไลฟ์สไตล์แบบแคชชวลทำให้คนที่มาสัมผัสกับบรรยากาศร้านมีความรู้สึกผ่อนคลาย แบบ Chillax ด้วยพื้นที่ขนาด 360 ตารางเมตรโดยประมาณ และ capacity ที่รองรับลูกค้าได้ถึง 220 ที่นั่ง ประกอบคุณภาพของเครื่องดื่มและอาหาร โดยเฉพาะค็อกเทลที่ใช้วัตถุดิบพรีเมี่ยม DNA ของ Happy Fish เกิดจาก Club Owner จึงการันตีคุณภาพได้ว่ามีความหลากหลายน่าสนใจทั้งดนตรีสดและดีเจดังๆ รวมไปถึงคอนเสิร์ตสนุกๆ ด้วย

สำหรับใครที่มาลิ้มลองประสบการณ์ที่ Happy Fish Bar & Bistro นอกจากจะได้ตื่นตาไปกับการตกแต่งแนว Kindergarten Loft สีสันสนุกสดใสแล้ว ไม่ควรพลาดอาหารฟิวชั่นรสชาติดี เน้นความพรีเมี่ยมของวัตถุดิบ โดยที่นี่จะเน้นเมนูอาหารว่างเป็นพิเศษ มีเมนูแนะนำอย่างสลัดปลาแซลมอน ที่คัดมาเฉพาะแซลมอนเนื้อแน่นพอดีคำ แต่ทีเด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บสูตรพิเศษของร้าน, ซี่โครงหมูอบบาร์บีคิว โดดเด่นด้วยการหมักเครื่องเทศเคล้าซอสบาร์บีคิว อบด้วยไฟอ่อนๆ จนสุกเป็นสีน้ำตาลไหม้ นุ่มชนิดว่าแค่กดเบาๆ เนื้อก็แยกชิ้นออกจากกัน melt in your mouth และมีอีกหลายจานที่เหมาะกับสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนฝูงและครอบครัว เช่น พิซซ่าโฮมเมด แป้งสูตรพิเศษที่ทำเอง แถมมีให้เลือกหลากหลายหน้า และเมนูยอดฮิตอย่างไก่ย่างจิ้มแจ่ว ความอร่อยแบบอินเตอร์ นำเนื้อไก่มาหมักเครื่องเทศจนเข้าเนื้อก่อนนำมาย่างด้วยวิธีสโลว์กริลล์สไตล์บาร์บีคิว เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วรสแซ่บกำลังดี

ถัดมาเป็นร้านพิซซ่า Peppina (เปปพิน่า) ร้านพิซซ่าสูตรต้นตำรับจากนโปลีจากศตวรรษที่ 17 โดย

เปาโล วิตาลิตี้ (Paolo Vitaletti) เชฟและเจ้าของ Peppina เล่าว่า การมาเปิดสาขาที่เมกาบางนาเป็นสาขาที่ 7-8 ในเมืองไทย ตั้งใจสร้างให้ที่นี่ให้คนย่านกรุงเทพตะวันออกได้ลิ้มลองอาหารอิตาเลียนแท้ๆ สำหรับความพิเศษของพิซซ่านโปลี ซึ่งเปาโลลงทุนไปศึกษาการปรุงพิซซ่าสูตรพิเศษนี้ถึงแคว้นนโปลี เมืองทางใต้ของอิตาลี อยู่ที่การผสมผสานระหว่างแป้งหมักกับแป้งสด ในขณะที่แป้งพิซซ่าทั่วไปมักใช้แป้งสดเท่านั้น แถมต้องหมักล่วงหน้าถึง 12 ชั่วโมง และต้องอบในเตาสไตล์นโปลีในความร้อน 400 องศาเซลเซียส จึงจะได้รสชาติพิซซ่าบางกรอบนอก นุ่มใน

"เราเน้นคุณภาพ รสชาติของอาหารและวัตถุดิบที่ดีนำเข้าจากอิตาลี จับต้องได้ ทานง่าย เมนูซิกเนเจอร์แนะนำ ได้แก่ พิซซ่ามาการิต้า ที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยส่วนผสมที่เลือกสรรเป็นอย่างดีเพียงไม่กี่อย่าง รวมไปถึงเมนูอื่นๆ เช่น พิซซ่าทรัฟเฟิล, ล็อบเตอร์สปาเก็ตตี้ โดยเฉพาะสไปซี่เบบี้ชิคเก้น ซึ่งเป็นเมนูถูกปากคนไทยมาก เพราะเนื้อนุ่มแต่หนังกรอบ"

ผ่านไปกับ 2 ร้าน 2 สไตล์ อีกร้านที่ไม่ควรพลาด คือ นิตยาไก่ย่าง ตำนานความอร่อยมานานกว่า 17 ปีโดย ภเดช กันตจินดา ผู้บริหารรุ่นที่ 2 ร้านอาหารนิตยาไก่ย่าง พูดถึงการเปิดสาขาที่เมกาบางนา ซึ่งเป็นแห่งที่ 13 ว่า ที่ผ่านมามีไอเดียจะขยายมายังโซนบางนา ประจวบเหมาะกับการมาถึงของโซนใหม่เมกาบางนา จึงตัดสินใจมาเปิดที่นี่ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของนิตยาไก่ย่างในย่านบางนา

"นิตยาไก่ย่างเป็นอาหารไทย-อีสาน ทำให้เราเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มคนหลากหลายทั้งเด็ก, คนทำงาน, ข้าราชการ ไปจนถึงผู้สูงวัย ซึ่งเป็นคนกลุ่มเดียวกับเมกาบางนาอยู่แล้ว สำหรับนิตยาไก่ย่างสาขาเมกาบางนา จะเป็นโฉมใหม่ที่มีความทันสมัยมากขึ้น ตกแต่งไก่แดงอยู่ด้านหน้า ประดับด้วยกระเบื้องดินเผา ซึ่งเป็นการตกแต่งที่เพิ่งปรับได้ไม่นานเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ แต่เรายังคงมาตรฐานรสชาติและราคาเท่าเดิม นอกจากเมนูยอดนิยมที่คุ้นเคยและขายดีตลอดกาลแล้ว การประเดิมความอร่อยแรกที่เมกาบางนา นิตยาไก่ย่างมาพร้อมเมนูใหม่ถอดด้ามที่ไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อนและมาเสิร์ฟนี้แห่งแรกที่นี่! ได้แก่ ตำป่า, ลาบขนมจีน และคั่วเนื้อเห็ดเผาะ"

ปิดท้ายให้กับร้านอาหารญี่ปุ่นระดับไฮเอนด์ อย่าง Umenohana โดย "เจมส์" ธีรกรณ์ ไรวา ทายาทรุ่นที่ 2 ผู้จัดการทั่วไปบริษัท อุเมโนะ ฮานะ เอส แอนด์ พี จำกัด เผยว่า การมาถึงของ Umenohana ครั้งนี้เสิร์ฟความอร่อยมาในรูปแบบ Cafe โดยมาเปิดเป็นสาขาแฟล็กชิพครั้งแรก ที่ส่วนต่อขยาย FoodWalk เมกาบางนา เนื่องจากมองเห็นว่าที่นี่เป็นจุดรวมไลฟ์สไตล์หลากหลายของกรุงเทพโซนตะวันออก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัว, เพื่อนฝูงที่ต้องการลิ้มลองประสบการณ์การรับประทานอาหารที่มีความแตกต่างและเจาะจงมากขึ้น

สำหรับ32Umenohana จะเป็นการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนีสคาเฟ่ นำเสนออาหารที่ทานได้ง่ายขึ้นกว่าแบรนด์ Umenohana แต่แฝงกลิ่นอายคอนเซ็ปต์คาเฟและวาไรตี้มากขึ้น มีให้เลือกทานหลากหลายทั้งอาหาร, เครื่องดื่ม ไปจนถึงขนมโฮมเมดสไตล์ญี่ปุ่น โดยมีเมนูเฮลธ์ตี้เป็นอาหารทางเลือก มีเมนูไม่ควรพลาดอย่าง ซูชิบอล กับดิสเพลย์แสนน่ารัก ซึ่งเป็นจานเด่นที่มีเสิร์ฟในประเทศญี่ปุ่น และนำมาเสิร์ฟที่นี่ ซึ่งไม่ว่าใครเห็นแล้วต้องลุกขึ้นมาเซลฟี่ นอกจากนี้ยังมีพาสต้าสไตล์ญี่ปุ่น, คาโปนาร่าครีมซอสผสมน้ำเต้าหู้, ข้าวหน้าปลาดิบต่างๆ, ข้าวหน้าแกงกะหรี่ และข้าวหน้าหมู

"เนื่องจากแบรนด์ Umenohana มีเมนูหลักคือ เต้าหู้ เมื่อประยุกต์มาสู่การเป็น Cafe เราจะยังคงดีเอ็นเอเมนูเต้าหู้เอาไว้ แต่นำมาเสิร์ฟในรูปแบบ หม้อไฟเต้าหู้สดและหม้อไฟฟองเต้าหู้ ที่เรียกว่า Fuku Fuku เป็นการทำเต้าหู้สดๆ ภายในร้านบนหม้อร้อน ซึ่งไม่มีใครเคยทำมาก่อน" ร่วมลิ้มลองประสบการณ์ความอร่อยลิ้นได้ที่ โซน Mega FoodWalk ศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ โทร. 02-105-1000 และ www.mega-bangna.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital