เฟ้นหาทีมสุดยอดแคลิฟอร์เนีย อคาเดมี เชฟ ที่สามารถรังสรรค์เมนู ค้นหาสูตรเด็ด! จากวัตถุดิบนมและชีสแท้ 100% จากรัฐแคลิฟอร์เนีย

พุธ ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๕๗
คณะกรรมการที่ปรึกษาผลิตภัณฑ์นมแห่งแคลิฟอร์เนีย (California Milk Advisory Board) ร่วมกับสำนักงานทูตเกษตร สถานทูตอเมริกา ประจำประเทศไทย จัดการแข่งขัน Real California Milk Culinary Academy Competition เป็นปีที่ 2 เพื่อค้นหาทีมสุดยอดแคลิฟอร์เนีย อคาเดมี เชฟ ที่สามารถรังสรรค์เมนูจากวัตุถดิบบังคับจากผลิตภัณฑ์นมและชีสแคลิฟอร์เนีย โดยมีสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรด้านการประกอบอาหารเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 40 แห่งทั่วประเทศและมี 12 ทีมผ่านเข้ารอบเพื่อมาแข่งขันทำอาหารในรอบชิงชนะเลิศที่วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพฯ

จากการแข่งขันในครั้งนี้ทีมจากมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์ฝึกปฏิบัติการอาหารนานาชาติ ประกอบด้วยนางสาวศุภรา กิตติอุดม และนายวรเทพ อาจอาคม นักเรียนชั้นปีที่ 4 สาขาเทคโนโลยีการประกอบอาหารและการบริการ และอาจารย์ผู้ควบคุมทีม อาจารย์ปัญจมา ประภาพันธศักดิ์ได้รางวัลชนะเลิศอันดับ 1ไปครองด้วยไอเดียการรังสรรค์อาหาร 3 เมนูที่มีคอนเซ็ปต์หลากหลายเริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อย (Appetizer) ที่นำมอสซาเรลล่าชีสมาใส่ในอาหารไทย ญี่ปุ่น และเม็กซิกัน แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบอะไรหรืออาหารประเภทใดก็สามารถนำชีสเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มรสชาติ กลิ่นและรสสัมผัสได้ ส่วนของอาหารจานหลัก (Main)ใช้คอนเซ็ปต์ Surf and Turf นำเนื้อแดงมาเสิร์ฟคู่กับปลา โดยใช้ชีสมอนเทอเรย์ แจ๊ค เข้ามาเพิ่มรสชาติ ความหอม และความฉ่ำให้กับเนื้อสัตว์ทั้งสองชนิด ปิดท้ายกับขนมหวาน(Dessert)ที่มาในคอนเซ็ปต์ Harmony of cheeses นำแคลิฟอร์เนียชีสหลายชนิดมาผสมผสานรวมกัน ไม่ว่าจะเป็นครีมชีส เชดดาร์ชีส มอสซาเรลล่า และอเมริกันชีส ทำให้มีกลิ่นและรสชาติที่แปลกใหม่แถมเพิ่มความกลมกล่อมให้มากขึ้น โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเป็นทริปทัศนศึกษาที่ซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย และยังได้โอกาสเข้าอบรมด้านอาหารที่สถาบันทำอาหารที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่ The Culinary Institute of America (CIA) วิทยาเขตเกรย์สโตน นาปาวัลเลย์ สหรัฐอเมริกา โดยมี มร.แมทธิว ฟูลเลอตัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายเศรษฐกิจ สถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยเป็นผู้ให้เกียรติมอบรางวัลและประกาศนียบัตร โดยของรางวัลในการแข่งขันครั้งนี้มีมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท นอกจากนี้ยังมีทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 คือทีมจากวิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี ทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือวิทยาลัยดุสิตธานี ทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย อันดับที่ 1 คือทีมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และทีมที่ได้รับรางวัลชมเชย อันดับที่ 2 คือทีมจากวิทยาลัยดุสิตธานี ศูนย์การศึกษาเมืองพัทยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา