Adyen เปิดตัวจุดบริการ WeChat Pay อำนวยความสะดวกลูกค้าชาวจีน 400 ล้านราย

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๗:๔๕
- สำหรับฤดูกาลแห่งการช็อปปิงที่ใกล้เข้ามาถึงนี้ Adyen ขอมอบรูปแบบการชำระเงินใหม่จากสามบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการรับชำระเงินของจีน ณ จุดบริการ POS ทั่วโลก

Adyen แพลตฟอร์มการชำระเงินที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้ เปิดตัว WeChat Pay หนึ่งในแอปพลิเคชันการชำระเงินผ่านมือถือที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศจีน ซึ่งจะเปิดทางให้ลูกค้าของ Adyen สามารถชำระเงินผ่าน WeChat Pay ได้ ณ จุดบริการ POS ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญในโซลูชันการค้าที่มีความเป็นหนึ่งเดียวของ Adyen โดยในปี 2559 ลูกค้าสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ด้วยการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชัน WeChat Pay บนแพลตฟอร์ม Adyen และมาในปีนี้ ลูกค้าจะสามารถใช้บริการ WeChat Pay ณ จุดขายในร้านค้าปลีกของ Adyen ทั่วโลกได้อีกด้วย

การเพิ่มระบบ WeChat Pay เข้ามาเป็นหนึ่งในโซลูชั่นการชำระเงินนั้น ทำให้บัดนี้ร้านค้าต่างๆบน Adyen สามารถรับชำระเงินจากผู้ให้บริการด้านการชำระเงินที่ใหญ่ที่สุดสามรายของจีน ซึ่งรวมถึง Alipay จากอาลีบาบา และไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ (UPI) สำหรับ WeChat นั้น มีผู้ใช้งานทั่วโลก 1.3 พันล้านคน ซึ่งผู้ใช้งาน 400 ล้านคนในจำนวนนี้เลือกใช้บริการ WeChat Pay เพื่อชำระเงินออนไลน์แบบบุคคลต่อบุคคล (P2P payments) หรือเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์

โรแลนท์ พรินส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าของ Adyen กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศว่า Adyen สามารถนำเสนอช่องทางการชำระเงินจากสามบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนให้กับลูกค้าของเราผ่านจุดบริการ POS ทั่วโลก ส่งผลให้ผู้ค้าของเราสามารถดูแลฐานลูกค้าขนาดใหญ่และลูกค้ารายสำคัญได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น ขณะที่พวกเขาเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งนี้ หลังจากที่ยอดขายวันคนโสดพุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤศจิกายน ผมจึงคิดว่า นี่คือสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ร้านค้าปลีกของเราจะต้องหาวิทางเพื่อให้ลูกค้าชาวจีนสามารถชำระเงินได้ด้วยรูปแบบการชำระเงินที่มีความหลากหลาย"

ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนกำลังซื้อของลูกค้าชาวจีนมีดังนี้:

- ลูกค้าชาวจีนชื่นชอบสินค้าแบรนด์เนม - รายงานจากแมคคินซีย์ เปิดเผยว่า ยอดซื้อสินค้าแบรนด์เนมสุดหรูทั่วโลกถึงครึ่งหนึ่งมาจากลูกค้าชาวจีน โดยในปีนี้มีการคาดการณ์ว่าชาวจีนจะสั่งซื้อสินค้าข้ามแดนเฉลี่ยที่ 473.26 ดอลลาร์ต่อการซื้อหนึ่งครั้ง หรือคิดเป็น 4.2% ของตลาดค้าปลีกอีคอมเมิร์ชทั้งหมด และคาดว่าจะมีมูลค่ารวม 8.576 หมื่นล้านหยวนในปี 2560

- ลูกค้าชาวจีนชอบซื้อสินค้าจากทั่วโลก - ปัจจัยนี้เห็นได้จากพฤติกรรมการซื้อสินค้าข้ามแดน โดยฟอร์เรสเตอร์คาดการณ์ว่า ภายในปี 2565 การซื้อสินค้าข้ามแดนในตลาดอีคอมเมิร์ชจะขยายตัวขึ้น 20% แตะที่ 6.30 แสนล้านดอลลาร์ นำโดยจีนซึ่งมียอดซื้อสินค้ามาเป็นอันดับหนึ่ง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Adyen สามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.adyen.com

เกี่ยวกับ Adyen

Adyen คือแพลตฟอร์มการชำระเงินที่บริษัทชั้นนำทั่วโลกเลือกใช้ อีกทั้งยังเป็นรายเดียวที่ให้บริการสถาปัตยกรรมเอนด์-ทู-เอนด์ที่ทันสมัย เชื่อมต่อโดยตรงกับบัตรเครดิต Visa, MasterCard และรูปแบบการชำระเงินที่ลูกค้าทั่วโลกพึงพอใจ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มของ Adyen ยังสามารถรองรับการชำระเงินผ่านทุกช่องทาง ทั้งทางออนไลน์ โทรศัพท์มือถือ และ ณ จุดขาย ทั้งนี้ Adyen มีออฟฟิศกระจายตัวอยู่ทั่วโลก และให้บริการธุรกิจกว่า 4,500 แห่งด้วยกัน ซึ่งรวมถึง 8 ใน 10 บริษัทอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ และมีลูกค้ารายใหญ่อย่าง Facebook, Uber, Netflix, Spotify, Casper, Bonobos และ L'Oreal

สื่อมวลชนติดต่อ:

Adyen

Dave Pedersen

อีเมล: [email protected]

โลโก้ - http://mma.prnewswire.com/media/615900/Adyen_Logo.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้