เขตหวงผู่ นครกว่างโจวเปิดตัววิดีโอประชาสัมพันธ์ "Huangpu - Hope" ณ ไทม์สแควร์ นิวยอร์ก

ศุกร์ ๐๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๘
งานฟอร์จูน โกลบอล ฟอรั่ม 2560 ถือเป็น "หน้าต่างที่เปิดออกไปสู่เศรษฐกิจโลกได้อย่างชัดเจนและมุ่งตรงที่สุด" และในโอกาสที่งานนี้จัดขึ้น ณ นครกว่างโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 6-8 ธันวาคม ทางรัฐบาลท้องถิ่นของเขตหวงผู่ ในนครกว่างโจว จึงถือฤกษ์ดีเผยแพร่เขตห่วงผู่สู่สายตาคนทั่วโลกผ่านทางวิดีโอโฆษณา "Huangpu - Hope" ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกที่จัตุรัสไทม์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก วันที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อนำเสนอสีสันแห่งความเป็นเมืองใหญ่ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งความเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมในระดับนานาชาติของเขตหวงผู่

เขตหวงผู่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของกว่างโจว ครอบคลุมพื้นที่ 486 ตารางกิโลเมตร และทำหน้าที่เป็น "สนามโน้มถ่วง" สำหรับแนวระเบียงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกว่างโจว-เซินเจิ้น และเขตอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า

เขตหวงผู่อาศัยความได้เปรียบจากพื้นที่นวัตกรรมที่สำคัญของมณฑลกวางตุ้ง ได้แก่ Sino-Singapore Guangzhou Knowledge City, Guangzhou Science City, Guangzhou International Biotech Island, Huangpu & Yunpu Area และ Huangpu Port Economic Zone ตลอดจนเป็นศูนย์รวมโครงการ "IAB" อาทิ China Telecom Innovation Incubation Base in South China, Ehang Intelligent Aircraft Industrial Base และ GE Biotech Park ซึ่งดึงดูดสถาบันวิจัยและพัฒนาเกือบ 700 แห่ง บริษัทต่างชาติ 3,400 แห่ง และโครงการกว่า 150 โครงการจากบรรดาบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับฟอร์จูน โกลบอล 500

ในเดือนสิงหาคม 2560 สถาบัน Cold Spring Harbor (Guangzhou) Research Institution และศูนย์ Scientific and Technological Achievements Transformation Center ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับโลก ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเขตหวงผู่ โดยประธานบริหารของบริษัทต่างๆ กว่า 600 รายจากทั่วโลกได้มารวมกัน ณ ที่แห่งนี้ เพื่อความร่วมมือทางธุรกิจ ขณะที่โครงการ 11 โครงการของบริษัทในฟอร์จูน โกลบอล 500 และโครงการใหญ่อื่นๆ อีก 67 โครงการ ได้มาจัดตั้งที่นี่ คิดเป็นเม็ดเงินลงทุนรวมทั้งสิ้นกว่า 1.50 แสนล้านหยวน

การจัดงานฟอร์จูน โกลบอล ฟอรั่ม 2560 ในกว่างโจว จึงเป็นการเปิดโอกาสให้เขตหวงผู่ได้เปิดตัวสู่เวทีโลกในแง่ของนวัตกรรมเทคโนโลยี

ท่ามกลางดอกบ๊วยบานสะพรั่ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ถึงความมุ่งมาดปรารถนาที่จะไปให้ถึงจุดหมายสูงสุด วิดีโอที่เปิดตัวในย่านไทม์สแควร์นี้จะแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์วัฒนธรรมอันรุ่มรวยและการพัฒนานวัตกรรมอย่างคึกคักของหวงผู่ และเนื่องจากหวงผู่มีเสียงพ้องกับคำว่า ความหวัง วิดีโอชิ้นนี้ยังอาจเป็นเครื่องเตือนด้วยว่า ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่แห่งความหวังและโอกาสสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในภายภาคหน้า

ที่มา: The People's Government of Huangpu District, Guangzhou, China

ลิงค์ภาพประกอบข่าว:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=302616

AsiaNet 71471

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4