รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามอบเครื่องหมายรับรอง มาตรฐานการท่องเที่ยวไทย

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๑๓
นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยว ประเภทโรงแรม จำนวนทั้งสิ้น 29 ราย จากทั่วประเทศ ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวในโอกาสมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาและในฐานะประธานในพิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยว่า "กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบหมายให้กรมการท่องเที่ยว ดำเนินการจัดทำและพัฒนามาตรฐานด้านการ ท่องเที่ยว มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จนถึงปัจจุบันโดยมีจำนวนทั้งสิ้น 52 มาตรฐาน ซึ่งแบ่งเป็น 5 ประเภท ได้แก่ มาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยว มาตรฐานบริการเพื่อการท่องเที่ยว มาตรฐานกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยว มาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว มาตรฐานธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีโอกาสเลือกใช้บริการกับสถานประกอบการที่มีคุณภาพที่รับรองโดยภาครัฐ ตลอดจนให้ผู้ประกอบการสามารถพัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันสู่ระดับสากล"

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวเพิ่มเติมว่า "การจัดงานมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยในครั้งนี้ จัดขึ้นสำหรับผู้ได้รับ การรับรองมาตรฐานที่พักเพื่อการท่องเที่ยว ประเภทโรงแรม ซึ่งเป็นปีแรกที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีความตั้งใจจะจัดงานมอบมาตรฐานให้แก่ผู้ที่ได้ผ่านการรับรองแต่ละประเภทอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งหวังในการสร้างความรับรู้ให้แก่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน

สถาบันการศึกษา บุคคลทั่วไป นักท่องเที่ยว สถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว ได้เห็นความสำคัญและได้รับทราบกิจกรรมต่างๆของมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่พักประเภทโรงแรม เป็นผู้ประกอบการในกลุ่มแรกที่ได้รับโล่การรับรองมาตรฐานในปีนี้"

พิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทยในครั้งนี้ จะช่วยสร้างแรงจูงใจ กระตุ้นให้สถานประกอบการได้เข้าสู่กระบวนการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐาน เพิ่มขึ้น เพื่อสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยว และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสามารถรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน