ไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลจัด 3 หลักสูตรแสดงความเป็นเลิศทางวิชาการ พร้อมจัด Open House ต้อนรับเทอม 2 กลางธันวา 60

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๕๒
รศ. ดร.จงรักษ์ ไกรนาม ประธานคณะผู้ก่อตั้ง โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล หรือ TIS เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่โรงเรียน ได้เปิดภาคเรียนแรกไปแล้วเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ปกครองเป็นจำนวนมาก โดยผู้ปกครองพอใจในหลักสูตรการเรียนการสอนที่โรงเรียนพัฒนาขึ้นเอง โดยวางอยู่บนมาตรฐานหลักสูตร Common Core Curriculum ซึ่งเป็นมาตรฐานของสหรัฐอเมริกาที่ทั่วโลกยอมรับและทันสมัยที่สุด เหมาะกับการพัฒนาในแต่ละช่วงวัยของเด็กและเป็นหลักสูตร

ที่ได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของไทยจนถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หรือ Grade12 พร้อมกับการปลูกฝังวัฒนธรรมไทย มุ่งให้เด็กมีความกล้าคิดกล้าแสดงความเห็นอย่างมีเหตุมีผลและมีระบบ ดำเนินชีวิตด้วยจิตสำนึกในความเป็นไทย ดั่งคำขวัญของโรงเรียนคือ สำนึกไทย สร้างไทย สู่สากล

เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเรียนการสอน ควบคู่การพัฒนาการด้านทักษะที่มุ่งให้เกิดประสิทธิผลสูงสุดแก่นักเรียน โรงเรียนไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูล จึงได้ริเริ่มใช้หลักสูตรวิชาที่แตกต่างกว่าโรงเรียนนานาชาติอื่นๆ ถึง 3 หลักสูตร ได้แก่ หลักสูตร Reading Mastery เป็นโครงการสอนอ่านและใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง ด้วยวิธีการสอนแบบ Direct Instruction เพื่อให้เด็กทุกคนตั้งแต่ระดับ K3 ถึง Grade 5 เรียนรู้และใช้ภาษาได้จริง ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานที่สำคัญในการเรียนทุกวิชาในระดับต่อไป

หลักสูตร Psychomotor Skills (PS) คือ โปรแกรมพัฒนาสมรรถภาพร่างกายและสมองให้สัมพันธ์ กันอย่างมีสมดุล สามารถพัฒนาความสัมพันธ์การเคลื่อนไหวของอวัยวะต่างๆของร่างกายได้ดี ส่งเสริมให้มีบุคลิกภาพดี มีทักษะพื้นฐานทางการกีฬาที่จะพัฒนาไปสู่การเล่นกีฬาเฉพาะทางที่สนใจและถนัดต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้การฝึกฝนกับเด็กตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล จนถึง Grade12 และ หลักสูตร Entrepreneurship & Business Education คือ หลักสูตรธุรกิจศึกษา เริ่มตั้งแต่ชั้น K 3 ขึ้นไปจนถึงGrade12 โดยสอนความเป็นนักบริหารเชิงธุรกิจ ซึ่งทำให้เด็กสนุกในการเรียนรู้ ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติตามโปรแกรมของ Junior Achievement จากสหรัฐอเมริกา ซึ่งไทยอินเตอร์เนชั่นแนลสกูลเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกในประเทศไทยที่จัดหลักสูตรของโรงเรียนเองอย่างมีเป้าหมาย

ในส่วนของการเปิดรับสมัครนักเรียนในภาคเรียนที่ 2 นั้น จะมีการจัด Open House ในวันที่ 16 ธันวาคม2560 ตั้งแต่เวลา 09.30 – 11.30 น. ซึ่งครั้งนี้นอกจากผู้ปกครองจะได้ชมสถานที่ บรรยากาศ และ การจัดการเรียนการสอนจริงของโรงเรียนแล้ว พิเศษกว่านั้น คือ การโชว์ความสามารถด้านการสะกดคำและการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้การสอนแบบ Direct Instruction การโชว์ความสามารถด้านทักษะกลไกการเคลื่อนไหว Psychomotor Skills รวมถึงการแสดงความสามารถพิเศษของเด็กนักเรียนในระดับชั้นต่างๆ อาทิ การโชว์ความสามารถด้านภาษาจีน การขับร้องเพลงภาษาอังกฤษประกอบลีลาของนักเรียน ฯลฯ เป็นต้น ผู้ปกครองที่สนใจ สอบถามรายละเอียด หรือ ติดต่อขอเข้าชมโรงเรียนได้ที่หมายเลข 06-3838-9900

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้