“ภัทท์สุดา ประดับ” นักกิจกรรมจิตอาสา มรภ.สงขลา

อังคาร ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๑๒
น.ส.ภัทท์สุดา ประดับ หรือ "เบย์" นักศึกษาชั้นปีที่ 1 โปรแกรมวิชาวิทยาศาสตร์ทั่วไป คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา คนรุ่นใหม่ผู้มีหัวใจจิตอาสา และชอบทำกิจกรรมเพื่อสังคม

น้องเบย์ ว่าที่ครูจากรั้วครุศาสตร์ ได้รับการคัดเลือกจากทางคณะฯ ให้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ทั้งในและนอกสถานที่ ถือเป็นนักศึกษาจิตอาสามากความสามารถที่โดดเด่นทั้งด้านการเรียน กีฬา และยังมีจิตสาธารณะใช้เวลาทำประโยชน์ให้แก่สังคม

เบย์ให้เหตุผลในการเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านั้นว่า อยากช่วยเหลือสังคมให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น ดังนั้น ทุกครั้งที่มีกิจกรรมเพื่อสังคม เธอจึงไม่รีรอที่จะเข้าร่วม อาทิ บริจาคโลหิตในสถานศึกษา เพื่อต่อลมหายใจให้กับผู้อื่น เข้าร่วมกิจกรรมที่สำนักศิลปะและวัฒนธรรมจัดขึ้น ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัยทำบุญตักบาตรทุกวันพฤหัสบดี ร่วมกับนักศึกษา (กยศ.) เป็นจิตอาสาปรับภูมิทัศน์บริเวณหาดสมิหลา หรือแม้แต่กิจกรรมอาสาเพื่อพัฒนาสังคม ในการพัฒนาจังหวัดสงขลา ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าอยู่และงดงาม

นอกจากนั้น เบย์ยังทุ่มเทให้กับการบ่มเพาะความเป็นครูตามสาขาที่เธอเลือกเรียน เริ่มจากคิดแนวการสอนและทำแผนการสอนเอง ตลอดจนลงสถานที่จริง โดยดำเนินรอยตามพระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ว่า

"เมื่อมีโอกาสและมีงานทำ ควรเต็มใจทำ โดยไม่จำเป็นต้องตั้งข้อแม้หรือเงื่อนไขอันใด ไว้ให้เป็นเครื่องกีดขวาง คนที่ทำงานได้จริงๆ นั้น ไม่ว่าจะจับงานสิ่งใด ย่อมทำได้เสมอ ถ้ายิ่งมีความเอาใจใส่ มีความขยัน และ ความซื่อสัตย์สุจริต ก็ยิ่งจะช่วยให้ประสบผลสำเร็จในงานที่ทำสูงขึ้น"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4