Midea จัดประชุมโต๊ะกลมในงาน Fortune Global Forum 2017 ถกประเด็นการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมที่มีนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อน

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๕
Midea ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ จัดประชุมโต๊ะกลมร่วมกับกลุ่มผู้นำบริษัทระดับ Fortune 500 ในงาน Fortune Global Forum 2017 เพื่อแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์ระดับนวัตกรรมของเหล่าบริษัทข้ามชาติ โดยคุณพอล ฟาง ประธานกรรมการและประธานบริหารของ Midea Group รวมถึงคุณเจ อีริค เฟอร์วาลด์ ซีอีโอของ Syngenta International และคุณยูเซฟ อัล-เบนยาน รองประธานและซีอีโอของ SABIC ได้เข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย

คุณฟางกล่าวในการประชุมว่า "บริษัทที่มีความเป็นโลกาภิวัฒน์อย่างแท้จริงควรวางกลยุทธ์ตามสิ่งที่ตนวิเคราะห์จากเทรนด์ระดับโลกต่างๆ เราเชื่อว่าสังคมกำลังเคลื่อนตัวสู่ยุคที่มนุษย์กับเครื่องจักรทำงานร่วมกันได้อย่างเหมาะสม และสิ่งที่ Midea จำเป็นต้องทำตอนนี้คือการก้าวนำหน้าอยู่เสมอ"

ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา Midea ทุ่มเงินลงทุนกว่า 2 หมื่นล้านหยวน (3.02 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในการวิจัยและพัฒนา ขณะที่ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea (Midea KA) หนึ่งในผู้ให้บริการโซลูชั่นเครื่องใช้ภายในครัวที่มีขนาดใหญ่และประสบความสำเร็จมากที่สุดรายหนึ่งของโลก ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้น 3 แห่งในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และอิตาลี โดยศูนย์แห่งแรกเน้นการยกระดับการทำวิจัยและพัฒนาทั่วไปในเชิงลึก แห่งที่สองเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ และแห่งที่สามเน้นการสร้างสรรค์ดีไซน์อันสวยงาม

ด้วยเป้าหมายในการรังสรรค์ผลิตภัณฑ์อันเป็นมิตรที่ตอบโจทย์ครัวของทุกบ้านได้อย่างลงตัว Midea จึงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวในชีวิตประจำวัน โดยหนึ่งในผลงานที่ประสบความสำเร็จคือเทคโนโลยีทำความสะอาดด้วยไอน้ำ ซึ่งพลิกโฉมวิธีการทำความสะอาดเครื่องดูดควันนับตั้งแต่ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2012 เทคโนโลยีดังกล่าวช่วยให้เครื่องดูดควันสามารถทำความสะอาดตัวมันเองได้ด้วยเทคนิคการดูดน้ำความดันสูงและการเกิดก๊าซที่อุณหภูมิสูง ส่งผลให้เกิดไอน้ำทำความสะอาดภายในตัวเครื่อง

จากนั้น Midea ได้พัฒนา Eagle Eye โดยใช้เทคโนโลยีตรวจจับอัจฉริยะ ส่งผลให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นระดับความขุ่นได้บนหน้าจอ เพื่อรองรับการเปลี่ยนโหมดตั้งแต่การแจ้งเตือนเชิงป้องกัน ไปจนถึงการสั่งตรวจจับ และสั่งทำความสะอาด

นอกจากนี้ เทคโนโลยีพลิกโลกของทางบริษัทยังช่วยให้การทำครัวเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย โดยเครื่องใช้ไฟฟ้าของ Midea มีระบบการประกอบอาหารขั้นสูง เช่นเดียวกับเทคโนโลยีตรวจจับอัจฉริยะซึ่งทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้น และประเภทของอาหารที่กำลังเตรียม นอกจากนี้ ยังมีการผสานฟังก์ชั่นสั่งงานด้วยเสียงลงในเครื่องใช้ไฟฟ้าบางรุ่น เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเรียนรู้ศาสตร์การทำอาหารได้อย่างง่ายดายผ่านแพลตฟอร์มอัจฉริยะนี้

คุณคอฟฟี ซ่ง ผู้อำนวยการด้านการตลาด ฝ่ายจัดจำหน่ายต่างประเทศ ของ Midea KA กล่าวว่า "Midea มุ่งเน้นเรื่องการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักรเป็นศูนย์กลาง โดยมีเป้าหมายเพื่อก้าวเป็นผู้นำในแวดวงการผลิตอัจฉริยะ เทคโนโลยีบ้านอัจฉริยะ เทคโนโลยีความจริงเสมือน (VR) เทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียง และอีกมากมาย พร้อมกับมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์อัจฉริยะใหม่ๆ เพื่อเอาชนะใจลูกค้า"

เกี่ยวกับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea

ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Midea ในเครือ Midea Group หนึ่งในผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านรายใหญ่ที่สุดของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1968 และปัจจุบันเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวรายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีรายได้จากการขายปีละกว่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อีกทั้งยังเป็นผู้ผลิตเตาไมโครเวฟอันดับ 1 และเครื่องล้างจานอันดับ 3 ของโลก บริษัทมีฐานการผลิต 3 แห่ง และศูนย์วิจัยและพัฒนา 2 แห่งในจีน รวมถึงฐานการผลิตแห่งหนึ่งในเบลารุส และศูนย์วิจัยและพัฒนาอีกแห่งในเมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171212/2013106-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้