เฟดเอ็กซ์คว้ารางวัลองค์กรที่คืนประโยชน์แก่ชุมชนในประเทศไทย

พุธ ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๐
คำบรรยายใต้ภาพ: เอกอัครราชทูตกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย (กลาง) มอบรางวัล "องค์กรที่มีความรับผิดชอบดีเด่น" ระดับโกลด์ ให้แก่เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส โดยมีนายวิสุทธิ์ พันธ์สุขุมธนา ผู้จัดการอาวุโส บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย (ที่ 4จากขวา) พร้อมตัวแทนจากเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เป็นผู้รับมอบ ณ งานมอบรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบดีเด่น ครั้งที่ 10 จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx) บริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการขนส่งแบบด่วนรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้รับรางวัล "องค์กรที่มีความรับผิดชอบดีเด่น"ระดับโกลด์ จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ครั้งที่ 10 ในการที่จะได้รับรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่นนั้น โครงการเพื่อสังคมของบริษัทจะต้องได้รับคะแนนระดับสูงใน 4 ประเภท ได้แก่ 1. ให้ความสำคัญกับเป้าหมายทางธุรกิจและความต้องการของสังคม 2. สร้างสรรค์ประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคมในระยะยาว 3. สื่อสารและเผยแพร่หลักการปฏิบัติที่ดีที่สุด และ 4. เน้นการสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืน

จีน่า แกลวิน กรรมการผู้จัดการบริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลองค์กรที่มีความรับผิดชอบดีเด่นถึง 7 ปีอย่างต่อเนื่อง การคืนประโยชน์แก่สังคมเป็นส่วนหนึ่งของ วัฒนธรรมของเฟดเอ็กซ์ รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงการอุทิศตนของพนักงานของเราที่บำเพ็ญประโยชน์เพื่อพัฒนาชุมชนในประเทศไทย ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ได้ส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้ทางเท้าและธุรกิจขนาดเล็ก และผู้ประกอบการเพื่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนผ่านโครงการปันน้ำใจของเฟดเอ็กซ์ หรือ FedEx Cares"

นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์ยังสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมอีกมากมายที่สอดคล้องกับนโยบายความแข็งแกร่งทางธุรกิจ อาทิ โครงการ FedEx Walk This Way ส่งเสริมความปลอดภัยทางท้องถนน โครงการFedEx/Junior Achievement International Trade Challenge สำหรับผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ และ โครงการ FedEx Career Camp ส่งเสริมการพัฒนาอาชีพ อีกทั้ง พนักงานเฟดเอ็กซ์ในประเทศต่างๆทั่วโลกจะร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อคืนประโยชน์สู่สังคมทุกปีซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ FedEx Cares

โครงการ FedEx Cares ของเฟดเอ็กซ์มุ่งส่งเสริมการคืนประโยชน์แก่สังคม โดยเฟดเอ็กซ์จะใช้งบประมาณกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการส่งมอบโอกาสที่ดี และนำเสนอแนวทางในการจัดการกับปัญหาให้กับชุมชนต่าง ๆ มากกว่า 200 ชุมชนทั่วโลกภายในปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?