ทียูวี ไรน์แลนด์ สนับสนุนพันธกิจของ ZDHC มุ่งลดสารเคมีอันตรายในอุตสาหกรรมแฟชั่นและสิ่งทอ

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๐๐
ทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นและบริการจัดการสารเคมีในอุตสาหกรรมสิ่งทอ แฟชั่น และรองเท้า หลังขึ้นแท่นเป็นผู้ให้บริการฝึกอบรมระดับโลกที่ได้รับการรับรองจาก Zero Discharge of Hazardous Chemicals (ZDHC) Foundation องค์กรที่มีพันธกิจในการลดการปล่อยสารเคมีอันตรายให้เหลือศูนย์

ทียูวี ไรน์แลนด์ จะให้การฝึกอบรมตามมาตรฐานของ ZDHC แก่ผู้ผลิตและแบรนด์ต่างๆ เพื่อพัฒนาองค์ความรู้และแนวทางในการจัดการสารเคมีในอุตสาหกรรมดังกล่าว โดยถือเป็นส่วนขยายของโครงการอบรมอาชีวอนามัยและความปลอดภัย (Occupational Health & Safety - OHS) สำหรับอุตสาหกรรมสิ่งทอ ของทียูวี ไรน์แลนด์ อคาเดมี

สำหรับการอบรมคอร์สแรกในชื่อ "Introduction to Chemical Management" จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน เริ่มที่ประเทศเวียดนาม ตามด้วยบังกลาเทศ ตุรกี และอิตาลี สามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.roadmaptozero.com/academy/

ทียูวี ไรน์แลนด์ สนับสนุนการจัดการสารเคมีอย่างแข็งขันมานานเกือบทศวรรษ โดยเริ่มจากโครงการ SCORE (Sustaining Competitive and Responsible Enterprises) ขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) และโครงการฝึกอบรม FIT FIVE ของบริษัทเอง ซึ่งผนวกผลิตผลและคุณภาพเข้ากับความรับผิดชอบต่อสังคม ขณะเดียวกัน ทียูวี ไรน์แลนด์ ได้ร่วมมือกับ GIZ (Deutsche Gesellschaft fur Internationale Zusammenarbeit GmbH) ผู้ให้บริการด้านความร่วมมือระหว่างประเทศชั้นนำของเยอรมนี ในด้านการจัดการสารเคมีอย่างมีประสิทธิภาพในห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมสิ่งทอและรองเท้า นอกจากนี้ยังมีโครงการใหม่อย่าง DETOX ซึ่งทียูวี ไรน์แลนด์ ริเริ่มขึ้นเพื่อตอบสนองแคมเปญ Greenpeace DETOX ที่มุ่งผนึกกำลังแบรนด์สิ่งทอและรองเท้ารวมถึงผู้ค้าปลีกชั้นนำ ให้ร่วมกันปล่อยสารเคมีอันตรายเป็นศูนย์ภายในปี 2563

โฮลเกอร์ คุนซ์ รองประธานบริหารฝ่าย Business Stream Products ของทียูวี ไรน์แลนด์ เปิดเผยว่า "อาจดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายที่บรรดาผู้ผลิตจะทิ้งสารเคมีที่ไม่ต้องการสู่ระบบระบายน้ำของชุมชน เพื่อให้ตนเองได้ผลิตภัณฑ์ที่ "สะอาด" แต่นั่นเป็นความคิดตื้นๆ เพราะลูกค้าและผู้ซื้อที่มีจริยธรรมต้องการให้ขั้นตอนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งการบรรลุเป้าหมายดังกล่าวต้องอาศัยการทดสอบอย่างรอบคอบและการฝึกอบรมคุณภาพ"

คุณคุนซ์เผยว่า ราว 1 ใน 3 ของผู้ผลิตเสื้อผ้าในอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงแบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ล้วนเป็นสมาชิกของ ZDHC Foundation และมีแบรนด์อื่นๆทยอยเข้าร่วมเป็นสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เครือข่ายศูนย์ทดสอบ ตรวจสอบ และรับรองของทียูวี ไรน์แลนด์ที่กระจายอยู่ทั่วโลก กำลังเข้าสู่กระบวนการรับรองขั้นสุดท้ายในฐานะ Accepted ZDHC Laboratories

มาร์คัส ดอห์ม รองประธานบริหารฝ่าย Business Stream Academy & Life Care ของทียูวี ไรน์แลนด์ กล่าวว่า "โครงการฝึกอบรมใหม่นี้จะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มวิสาหกิจ และเมื่อสิ้นสุดการฝึกอบรบในแต่คอร์สก็จะมีการทดสอบที่เข้มงวด ซึ่งผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับประกาศนียบัตรจาก ZDHC เพื่อเป็นเครื่องการันตีถึงคุณภาพในสายอาชีพ อันเป็นการเพิ่มโอกาสในหน้าที่การงานในระยะยาว"

"วิสัยทัศน์ของ ZDHC ที่มุ่งใช้แนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อปกป้องผู้บริโภค คนงาน และสิ่งแวดล้อมนั้น สอดคล้องกับพันธกิจของเราในการส่งเสริมคุณภาพ ความปลอดภัย และประสิทธิภาพเชิงเศรษฐศาสตร์ เพื่อให้ผู้คน เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเชื่อมโยงถึงกัน โครงการฝึกอบรมแรกเริ่มจะมุ่งเน้นไปที่การจัดการสารเคมีเบื้องต้น และเราจะร่วมมือกับภาคอุตสาหกรรมเพื่อเปิดโครงการฝึกอบรมในเชิงลึกต่อไป ซึ่งจะช่วยให้ทั่วโลกบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยสารเคมีอันตรายให้เหลือศูนย์"

สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ DETOX ได้ที่ www.tuv.com/detox

เกี่ยวกับ ทียูวี ไรน์แลนด์

ทียูวี ไรน์แลนด์ คือผู้ให้บริการตรวจสอบอิสระชั้นนำระดับโลก กลุ่มบริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อ 145 ปีมาแล้ว ปัจจุบันมีพนักงาน 19,700 คนทั่วโลก และมีรายได้กว่า 1.9 พันล้านยูโรต่อปี ทีมผู้เชี่ยวชาญของทียูวี ไรน์แลนด์ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบคุณภาพและความปลอดภัยให้แก่มนุษย์ เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมในทุกภาคอุตสาหกรรมและทุกด้านของชีวิต ทียูวี ไรน์แลนด์ ทดสอบอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ และบริการเฉพาะทาง รวมถึงให้บริการตรวจสอบโครงการ กระบวนการ และความปลอดภัยข้อมูลขององค์กรต่างๆ นอกจากนี้ ผู้เชี่ยวชาญของทียูวี ไรน์แลนด์ ยังให้การฝึกอบรมพนักงานจากหลากอาชีพและหลายอุตสาหกรรม บริษัทมีเครือข่ายศูนย์การศึกษา ศูนย์ทดสอบ และห้องปฏิบัติการที่ผ่านการรับรองทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2549 เป็นต้นมา ทียูวี ไรน์แลนด์ ได้เข้าร่วมเป็นภาคีในข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact) เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนและต่อต้านการคอร์รัปชั่น สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tuv.com

เกี่ยวกับ ZDHC

บรรดาแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกต่างเห็นพ้องกันที่จะยุติการใช้สารเคมีที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพในการผลิตเสื้อผ้าและรองเท้าจนถึงปี 2563 โดยแบรนด์ดังอย่าง Puma, Nike, Levi Strauss, Primark และ Burberry ได้เข้าร่วมในข้อตกลงนี้ด้วยเช่นกัน ข้อตกลงดังกล่าวได้ระบุถึงขั้นตอนที่สมาชิกจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อบรรลุเป้าหมายในการ "DETOX" นอกจากนี้ สมาชิกทั้งหมดยังได้วางมาตรฐานร่วมกันในด้านการวิเคราะห์น้ำเสีย การฝึกอบรม การตรวจสอบบัญชี รวมถึงการกำหนดรายชื่อสารเคมีต้องห้ามในกระบวนการผลิต (MRSL)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ