เยาวชนไทย สานต่อพระราชปณิธานในหลวง รัชกาลที่ ๙ รวมพลังความดี สร้างสังคมไทยให้น่าอยู่

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๐๒
กลุ่มบริษัท นานมี จัดการประกวดวาดภาพเยาวชนในโครงการ "ฮอร์ส อะวอร์ด" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 12 ในหัวข้อ "พลังความดีเพื่อพ่อ" โดยในพิธีมอบถ้วยพระราชทานและเปิดนิทรรศการมี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธาน โดยมีสองศิลปินแห่งชาติ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ และ อาจารย์ปัญญา วิจินธนสาร ร่วมแสดงความยินดี

องคมนตรีได้แสดงความชื่นชมผลงานของน้องๆผู้เข้าประกวด ซึ่งเป็นตัวแทนคนไทยในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชบรมนาถบพิตร แม้ได้ทรงเสด็จสวรรคตล่วงไปแล้ว แต่ทรงสถิตในใจของประชาชนชาวไทยไม่เสื่อมคลาย อีกทั้งยังแสดงถึงเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นของพสกนิกรไทยว่า นับจากนี้คนไทยจะก้าวไปข้างหน้าด้วยพลังแห่งความดีขับเคลื่อนสังคมไทยไปสู่ความสำเร็จ ด้วยพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตรยังคงอยู่ และได้จุดประกายให้คนไทยทุกหมู่เหล่าร่วมกันทำความดี ก่อเกิดเป็นพลังความดีอันยิ่งใหญ่ต่อสังคมไทย มีจิตสำนึกที่ดีงามในการร่วมพัฒนาประเทศไทยให้ดำรงคงอยู่อย่างมีเสถียรภาพมั่นคงสืบไป

นาง ปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท นานมี กล่าวว่า ในปีนี้การประกวดได้รับการตอบรับจากเด็กๆเป็นอย่างดี ส่งผลงานเข้ามาประกวดเป็นจำนวนหลายพันภาพ ซึ่งจะเห็นได้ว่าผลงานมีการพัฒนาทั้งในรูปแบบ ความคิด การแสดงออก การถ่ายทอดเรื่องราว เทคนิคการสร้างสรรค์และการใช้สี ซึ่งกลุ่มบริษัทนานมีพร้อมเป็นเวทีที่จะเปิดโอกาสให้น้องๆที่รักศิลปะได้แสดงความสามารถและพัฒนาตนเอง เพื่อยกระดับมาตรฐานและศักยภาพด้านศิลปะของเยาวชนไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ พร้อมกันนี้เวทีนี้ยังได้รับเกียรติจากศิลปินแห่งชาติ คณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญงานศิลปะชั้นแนวหน้าของประเทศมาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินซึ่งหลายๆท่านก็เป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆได้เจริญรอยตามในอนาคตด้วย

ด.ญ.เอมมิกา บุญสวัสดิ์ น้องอองฟองต์ อายุ 6 ขวบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จากโรงเรียนแย้มวิทยาการ จ. ราชบุรี ซึ่งคว้ารางวัลยอดเยี่ยมระดับอนุบาลและประถมศึกษาตอนต้น บอกว่า "แม้วันนี้ในหลวงร.9 ไม่อยู่แล้ว แต่หนูกับเพื่อนๆก็ยังจะทำความดี เหมือนอย่างที่ท่านทำ เพราะเราเชื่อมั่นในพลังของความดีทำให้เรามีความสุข คนรอบข้างมีความสุขถ้าทำดีที่บ้าน บ้านก็จะน่าอยู่ โรงเรียนที่มีครูและนักเรียนทำดีโรงเรียนก็น่าอยู่ หมู่บ้านไหนชาวบ้านทำดี หมู่บ้านนั้นก็น่าอยู่ และหากเราคนไทยมีจิตอาสา อยากทำความดีกันทุกคน สังคมไทยก็จะเป็นสังคมที่น่าอยู่ค่ะ ซึ่งความดีใกล้ตัวที่เราทำได้ง่ายๆคือการเก็บขยะ ทำความสะอาด ร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองให้สะอาดสวยงามค่ะ"

ด.ช.วรมฆา นิลวรรณาภา อายุ 10 ขวบ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาล กิติยา จ.มหาสารคาม ผู้ชนะยอดเยี่ยมครอบรางวัลในระดับประถมศีกษาตอนปลาย เล่าว่า "คนไทยในชนบทต่างมีในหลวงร. 9 อยู่ในดวงใจ แม้ว่าท่านจะจากไปแล้วแต่เรายังยึดมั่นในคำสอนเรื่องความพอเพียง มาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต

ชุมชนที่บ้านผมปลูกพืชผักสวนครัว เลี้ยงหมู เป็ดและไก่ ขุดบ่อเลี้ยงปลา อยู่กินแบบเรียบง่ายสบายๆ เหลือจากกินก็เอาไปขายสร้างรายได้ มีเวลาว่างไปทำบุญที่วัด ฟังเทศน์ฟังธรรม สืบสานพระศาสนา ชาวบ้านมีกิจกรรมช่วยกันปลูกต้นไม้ดูแลป่าไม้ พัฒนาชุมชนให้น่าอยู่ ความดีนี้จะต้องเกิดขึ้นได้จากพวกเราทุกคน เริ่มต้นและลงมือทำด้วยตัวเราเอง เพื่อประเทศไทยยังคงความอุดมสมบูรณ์ต่ไปชั่วลูกหลานครับ"

กลุ่มบริษัทนานมี ขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าชมผลงานของน้องๆ โดยเข้าชมฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ณ นานมีแกลลอรี ชั้น 3 อาคารนานมี สาทร(ใกล้สถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์) และสามารถร่วมซื้อภาพวาด โดยรายได้จากการจำหน่ายภาพนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อม ถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สอบถามเพิ่มเติม 02-648-8000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?