ยิลเลตต์ ปรับทัพใหม่ ดึงกลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิป จับไลฟ์สไตล์หนุ่มคอหนัง ตอกย้ำตำแหน่งมาร์เก็ตแชร์อันดับหนึ่ง

พฤหัส ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๒๒
ยิลเลตต์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์โกนหนวดอันดับ 1 ของโลก เดินหน้าสร้างแบรนด์เต็มสูบ ตั้งเป้ารักษาแชมป์ในตลาดผลิตภัณฑ์กรูมมิ่งสำหรับผู้ชาย ยกกลยุทธ์จับมือร่วมกับพันธมิตรระดับโลกอย่าง วอเนอร์ บราเดอร์ส ผู้สร้างภาพยนตร์ซูเปอร์ ฮีโร่ ฟอร์มยักษ์ "จัสติส ลีก" และเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ส่งแคมเปญเด็ดท้ายปี มุ่งทำการตลาดและสื่อสารแบรนด์ให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้บริโภคเป็นหลัก

นับเป็นสุดยอดแคมเปญจากยิลเลตต์ ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากชายหนุ่มทั่วโลกเลยก็ว่าได้ หลังจากที่แบรนด์ได้ส่ง ยิลเลตต์ จัสติส ลีก วีอาร์ บ็อกซ์เซ็ท สู่ตลาดในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยถือเป็นเซ็ทลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ครบครันเพราะนอกจากจะมีเซ็ทโปรดักส์ ยิลเลตต์ มัคทรี เทอร์โบแล้ว ยังมาพร้อมไอเท็มเด็ด "แว่นวีอาร์" และแอพพลิเคชันเกมส์สุดมันส์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากจัสติก ลีก ซึ่งเป็นภาพยนตร์ขวัญใจผู้ชายประจำปี 2017 อีกด้วย

โดยยิลเลตต์ได้วางแผนการสื่อสารและกิจกรรมทางการตลาดสำหรับโปรโมทแคมเปญนี้ไว้อย่างรอบด้าน เพื่อสร้างการรับรู้ ความน่าตื่นเต้นของผลิตภัณฑ์หรือโปรโมชั่น และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ด้วยการใช้ออนไลน์ อินฟลูเอนเซอร์ที่เจาะกลุ่มคอหนังโดยเฉพาะ ในการทำคอนเทนต์รูปแบบต่างๆ ให้เหมาะกับ Follower โดยเน้นกลุ่มผู้ชายเป็นหลัก ทั้งการรีวิวผลิตภัณฑ์ แอพพลิเคชัน ไปจนถึงประชาสัมพันธ์โปรโมชั่น เพื่อสร้างแรงจูงใจให้เกิดการซื้อผลิตภัณฑ์ในทันทีผ่านเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซชื่อดังอย่าง LAZADA

ที่สำคัญยิลเลตต์ยังใช้กลยุทธ์การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ด้วยการฉายภาพยนตร์ จัสติส ลีก รอบปฐมทัศน์ เชิญชวนลูกค้า 250 คนแรกที่ร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นกับโมเดิร์นเทรดเจ้ายักษ์อย่าง Big C มาร่วมสร้างประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ผู้บริโภค พร้อมสื่อสาร

แบรนด์ผ่านกิจกรรมที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ผู้ชายยุคใหม่ อย่างการเล่นเกมส์วีอาร์ จำลองสถานการณ์สวมบทบาท ซูเปอร์ ฮีโร เสมือนจริง ที่ได้ทำขึ้นพิเศษโดย ยิลเลตต์ และ วอเนอร์ บราเดอร์ส นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังรุกหนักด้วยการจัดโปรโมชั่นร่วมกับเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ แจกตั๋วหนังฟรีมากถึง 33,000 ที่นั่งทั่วประเทศ หวังกระตุ้นยอดขายพร้อมสร้าง Brand Love กับกลุ่มเป้าหมายในคราวเดียวกัน

นางสาวฟาริก้า อกัสติน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ยิลเลตต์ บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ยิลเลตต์ยังคงใช้กลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิปกับพันธมิตรต่างๆ ทั่วโลก ที่จะช่วยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆ ให้แก่กลุ่มผู้ชายอย่างต่อเนื่อง เช่นการจับมือกับสโมสรฟุตบอลระดับโลก มอเตอร์สปอร์ต หรือแม้กระทั่งแคมเปญล่าสุดที่ ยิลเลตต์ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ จัสติส ลีก และ เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เพื่อเอาใจผู้ชายที่เป็นแฟนหนัง และซูเปอร์ ฮีโร เป็นต้น และสำหรับแคมเปญนี้ เรายังขยายช่องทางให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าและความตื่นเต้นได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ผ่านเว็บอีคอมเมิร์ซ โดยเชื่อว่าจะช่วยรักษาตำแหน่งในตลาดผลิตภัณฑ์โกนหนวด และเพิ่มการรับรู้ในกลุ่มผู้บริโภคที่ช้อปปิ้งผ่านช่องทางออนไลน์ได้อีกทางหนึ่ง"

ต้องลองจับตาดูว่าในแคมเปญถัดไปของแบรนด์ยิลเลตต์จะคว้าพันธมิตรระดับโลกเจ้าไหนมาเป็นพาร์ทเนอร์ เพื่อเป็นหมัดเด็ดสร้างแรงกระตุ้นให้เหล่าชายหนุ่มทั่วประเทศได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต