การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เผยสนับสนุนน้ำแจกฟรีในปีงบประมาณ 2560 (ตุลาคม 2559-พฤศจิกายน 2560) แล้วกว่า 307 ล้านลิตร พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคจากสาธารณภัยต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

ศุกร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๐๖
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า แม้ในรอบปีที่ผ่านมาภาพรวมของประเทศไม่ต้องเผชิญปัญหาภัยแล้งที่รุนแรงเหมือนปีที่ผ่านมา เพียงแต่มีปริมาณ น้ำดิบน้อยลงในบางพื้นที่ เนื่องจากในปีนี้ฤดูฝนมาเร็วและหมดเร็วกว่าปกติ ส่งผลให้เกิดภาวะฝนน้อยในช่วงปลายปี ล่าสุดในหลายพื้นที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยประชาชนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภค กปภ. ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดหาน้ำประปาไม่ได้นิ่งนอนใจกับความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดขึ้น โดย กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ ในพื้นที่ 74 จังหวัด ยกเว้น กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ได้ร่วมกัน "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ด้วยการสนับสนุนการให้บริการน้ำสะอาดแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมา (ตุลาคม 2559 - พฤศจิกายน 2560) กปภ. ได้จ่ายน้ำโดยไม่คิดมูลค่าให้แก่ประชาชนมาแล้วกว่า 307,539,859 ลิตร และนอกจากนี้ กปภ. ยังได้มอบน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่าง ต่อเนื่องอีกด้วย

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า หากประชาชนในพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคและบริโภค สามารถแจ้งไปได้ที่ กปภ. 234 สาขาในแต่ละพื้นที่ หรือ PWA Contact Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital