กรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ให้ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนนำสินค้ามาจัดจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561

ศุกร์ ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๙
วันที่ 13 ธันวาคม 2560 กรมวิทยาศาสตร์บริการ(วศ.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(วท.) ได้เปิดตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เพื่อสร้างช่องทางการขายสินค้าสำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนที่กรมวิทยาศาสตร์บริการได้ถ่ายทอดเทคโนโลยีและองค์ความรู้เพื่อพัฒนากระบวนการผลิตช่วยยกระดับสินค้าให้ได้คุณภาพและมาตรฐาน ในโครงการของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชนของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนเข้าร่วมจำหน่ายสินค้าสลับหมุนเวียนกันประมาณ 5-10 รายต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2560 - 13 มกราคม 2561 ณ บริเวณด้านหน้าอาคารปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เฉพาะทาง กรมวิทยาศาสตร์บริการ

นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชนนี้เป็นการสร้างช่องทางการขายสินค้าสำหรับผู้ประกอบการ OTOP ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม สมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม ของใช้-ของประดับตกแต่งและของที่ระลึก โดยเลือกสินค้าที่เหมาะสมกับการมอบเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่ ช่วยผู้ประกอบการให้มีพื้นที่ขายสินค้าโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่วยประชาชนให้ได้ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตโดยตรงซึ่งเป็นสินค้าใหม่ มีคุณภาพ ราคาย่อมเยา เป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้สินค้าอุปโภค บริโภคที่เป็นสินค้า OTOP ซึ่งสัปดาห์แรกนี้มีสินค้าที่จัดจำหน่าย ได้แก่ ผลไม้แปรรูปกระท้อนหยี ผลไม้กวน จากกลุ่มเกษตรกรหนองกรรเกา อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี กล้วยอบ ขนมเปี๊ยะ จากกลุ่มมิตเตอร์ชู อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร น้ำพริกกุ้งสามรส กุ้งกรอบแก้ว จากวิสาหกิจชุมชนสตรีพัฒนาสาครบุรี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร เห็ดภูฎานทอดกรอบ จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรสร้างสรรค์ อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม รวมทั้งผลิตภัณฑ์สมุนไพรยาหม่องและแชมพู จากกลุ่มสมุนไพร 3 ราศี จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้โครงการตลาดนัดผลิตภัณฑ์ชุมชนเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก ของกรมวิทยาศาสตร์บริการนอกจากจะช่วยกระตุ้นการเลือกซื้อเลือกใช้สินค้า OTOP แล้ว ยังช่วยให้ผู้ประกอบการมีความตระหนักถึงการนำผลงานวิจัยและพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ไปพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นวัตกรรม เพื่อส่งเสริมศักยภาพการแข่งขัน ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญของกรมวิทยาศาสตร์บริการในการมีส่วนร่วมส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก สอดคล้องนโยบายรัฐบาลในการดำเนินงาน เสริมสร้างรายได้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4