Tongji SEM รั้งที่ 8 จากการจัดอันดับโรงเรียนสอนธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2560 โดย Financial Times

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๓:๕๐
Financial Times (FT) สื่อด้านเศรษฐกิจและการเงินชั้นนำจากลอนดอน เปิดเผยผลการจัดอันดับโรงเรียนสอนธุรกิจในอเมริกาและเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยถือเป็นครั้งแรกที่ FT จัดอันดับโรงเรียนสอนธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งผลปรากฏว่า Tongji University School of Economics and Management (Tongji SEM) รั้งที่ 8 จากการจัดอันดับดังกล่าว ขึ้นแท่นโรงเรียนสอนธุรกิจระดับท็อป 3 ในจีนแผ่นดินใหญ่

การจัดอันดับได้จากการประเมินคุณภาพและความครอบคลุมของการเรียนการสอนของแต่ละสถาบัน สำหรับสถาบัน Tongji SEM ได้รับการประเมินใน 4 หลักสูตร ได้แก่ MBA, EMBA, Masters in Management (MiM) และ Executive Training โดยแต่ละหลักสูตรคิดเป็น 25% ของการประเมินทั้งหมด สำหรับหลักสูตร MiM ของทางสถาบันถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 36 ของโลกในปีนี้ ส่งผลให้หลักสูตรของจีนแผ่นดินใหญ่ติดท็อป 50 ของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน ขณะที่หลักสูตร Mannheim & Tongji Executive MBA ซึ่งได้รับการประเมินเป็นครั้งแรก สามารถรั้งอันดับที่ 46 และถือเป็นหลักสูตร EMBA สองปริญญาจีน-เยอรมันเพียงหลักสูตรเดียวที่ติดโผ ทั้งยังเป็น 1 ใน 10 หลักสูตรที่ดีที่สุดในสามด้าน ได้แก่ ความก้าวหน้าในอาชีพ ความหลากหลายของผู้สอน และการเรียนการสอนที่มีความเป็นสากล

นอกจากจะได้รับการรับรองจากหน่วยงานประเมินสถานศึกษานานาชาติหลายแห่ง เช่น Association to Advance Collegiate Schools of Business (AACSB), EFMD Quality Improvement System (EQUIS), Association of MBAs (AMBA) และ Chinese Advanced Management Education Accreditation (CAMEA) แล้ว ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Tongji SEM ยังครองอันดับดีทั้งในและต่างประเทศ และมีอันดับดีกว่าเดิมทุกครั้งที่มีการประเมินรอบใหม่ ซึ่งแสดงให้เห็นความแข็งแกร่งโดยรวมของสถาบันในการพัฒนาบุคคลที่มีความสามารถ ความครอบคลุมของหลักสูตร และการขยายอิทธิพลในเวทีโลก ทั้งนี้ Tongji SEM จะเดินหน้าส่งเสริมจริยธรรมการเรียนการสอน ควบคู่ไปกับการบ่มเพาะศักยภาพในตัวผู้เรียนเพื่อให้สามารถทำประโยชน์ให้แก่สังคมต่อไป นอกจากนี้ ทางสถาบันยังเตรียมพัฒนาหลักสูตรต่างๆ ตั้งแต่การพัฒนาสื่อและวิธีการสอนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ไปจนถึงการเปิดหลักสูตรใหม่ๆที่จะเป็นประโยชน์ในโลกธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา โดยมีจุดมุ่งหมายในการป้อนทรัพยากรบุคคลที่มากด้วยความสามารถและความคิดสร้างสรรค์สู่ตลาด เพื่อให้ก้าวขึ้นมาสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อไป

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171213/2012980-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20171213/2012980-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้