GIT เดินหน้าสร้างความร่วมมือขยายโอกาสทางธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับในงาน Jewellery Arabia 2017

จันทร์ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๒
เมื่อวันที่ 21-25 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) เข้าร่วมงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับนานาชาติ Jewellery Arabia 2017, The 26th Middle East International Jewellery and Watch Exhibition จัดโดย Arabian Exhibition Management เมืองมานามา ราชอาณาจักรบาห์เรน ภายใน Bahrain International Exhibition and Convention Centre

นายจักรพันธ์ สุวรรณวิจิตร หัวหน้าห้องปฏิบัติการตรวจสอบโลหะมีค่า ร่วมหารือกับ Mr. Mohammed Sajid, Chairman of GCC Gold and Jewellery Association และคณะกรรมการของสมาคม ขอบเขตงานของสมาคมจะทำหน้าที่กำกับดูแลภาคธุรกิจ ทั้งด้านการส่งเสริมการค้า การฝึกอบรมผู้ประกอบการ และเป็นหน่วยงานกลางในการประสานความร่วมมือกับต่างประเทศ

โดยการร่วมหารือครั้งนี้ Mr. Mohammed Sajid ประธานสมาคมฯ ให้ความสนใจในบริการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องประดับโลหะมีค่า(Hallmark) ของสถาบันฯ เป็นอย่างมากเนื่องจากมีความมั่นใจในคุณภาพการตรวจสอบของสถาบันฯ จึงเสนอให้ทำความร่วมมือเพิ่มเติมในด้านการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องประดับโลหะมีค่า(Hallmark) อีกทั้งการติดตามความร่วมมือภายใต้การทำบันทึกข้อตกลงร่วมกัน ในเรื่องการอบรมเรื่องพลอยสีให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการที่บาห์เรน เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการค้าให้ผู้ประกอบการไทยส่งออกพลอยสีมายังบาห์เรนและตลาดตะวันออกกลางได้มากขึ้น เนื่องจากมีความรู้และความเข้าใจในพลอยสีมากขึ้น

คณะเจ้าหน้าที่ ร่วมหารือกับนางหทัยชนก ฤทธาคนี ฟรูโม อุปทูต รักษาการสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมานามา ราขอาณาจักรบาห์เรน ถึงการส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยในตลาดบาห์เรน ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและเป็นตลาดที่น่าสนใจ โดยทางสถาบันฯ และสถานทูตฯ จะเร่งดำเนินการเพื่อผลักดัน ต่อไป

สถาบันฯ เข้าร่วมออกบูธ ภายในงาน Jewellery Arabia 2017 โดยตั้งอยู่ในโซน Thailand Pavilion คูหาหมายเลข EH154 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเร่งสร้างความร่วมมือและสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานต่างๆ ในบาห์เรน ได้แก่ GCC Gold and Jewellery Association, Directorate of Precious Metals and Gemstone Testing เป็นต้น ทั้งนี้สถาบันฯ เดินหน้าประชาสัมพันธ์ และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของการเป็นสถาบันแห่งชาติ และให้ทั่วโลกรู้จักใบรับรองคุณภาพอัญมณีและเครื่องประดับของ GIT รวมทั้ง การประชาสัมพันธ์งานบริการตรวจสอบและรับรองมาตรฐานเครื่องประดับโลหะมีค่า(Hallmark) ซึ่งเป็นงานบริการใหม่ล่าสุดของสถาบันฯ เนื่องจากห้องปฏิบัติการของสถาบันฯ มีเครื่องมือที่ทันสมัยและเทคนิคการตรวจสอบที่เป็นมาตรฐานระดับสากล โดยให้ผลที่แม่นยำและเป็นที่เชื่อถือได้ในมาตรฐานระดับโลก ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานและความเชื่อมั่นให้อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย โดยกิจกรรมภายในบูธ ประกอบด้วย การให้บริการตรวจสอบอัญมณี GIT Onsite gem testing โดยการตรวจสอบอัญมณีเบื้องต้นและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องเกี่ยวกับอัญมณี และการจำหน่ายหนังสือ "Ruby & Sapphire A Collector's Guide" พร้อมทั้งการให้ความรู้และจัดแสดงชุดมาตรฐานพลอยสี Cornflower blue Sapphire รวมถึงให้ข้อมูลงานบริการด้านต่างๆ อาทิ หลักสูตรฝึกอบรม ข้อมูลผู้ประกอบการที่ งาน Bangkok Gem and Jewelry Fair เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ