กองทัพภาคที่ 1 จับมือ ซีพีเอฟ ต่อยอดความสำเร็จ เปิดร้านค้า CP Pork Shop ยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่กำลังพลทหาร

พุธ ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๖
กองทัพภาคที่ 1 ร่วมมือกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดร้านค้าเพื่อสวัสดิการทหาร ซีพี พอร์ค ช็อป (CP Pork Shop) จัดจำหน่ายเนื้อหมู-ไข่ไก่สดและสินค้าอุปโภคบริโภค ร่วมสร้างงานสร้างรายได้แก่ครอบครัวทหาร ส่งเสริมการเข้าถึงอาหารปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคในชุมชนรอบข้าง โดยมี พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 ร่วมกับ นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ร่วมเปิดร้านซีพี พอร์ค ช็อป รูปแบบร้านค้าเพื่อสวัสดิการทหารแห่งแรกอย่างเป็นทางการ ที่ หน้ากรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ฯ ค่ายนวมินทราชินี อ.เมือง จ.ชลบุรี

พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ความร่วมมือระหว่างกองทัพ และภาคเอกชน ในการเปิดร้านค้าเพื่อสวัสดิการทหารครั้งนี้ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการสร้างผู้ประกอบการร้านจำหน่ายสินค้าอาหารสดปลอดภัย โดยมีภาคเอกชนให้การสนับสนุนทั้งองค์ความรู้และการตลาด เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในอาชีพ ช่วยให้กำลังพลในค่ายนวมินทราชินีกว่า 3,000 คน และชุมชนรอบข้างสามารถเข้าถึงอาหารสด สะอาดตามมาตรฐานอาหารปลอดภัย ตลอดจน เป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

"ร้านค้าเพื่อสวัสดิการทหาร มีส่วนช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหาร ช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของครอบครัวทหาร และที่สำคัญเป็นการเพิ่มทางเลือกในการประกอบอาชีพที่มั่นคงของครอบครัวของพี่น้องทหาร และกำไรครึ่งหนึ่งยังนำมาสมทบให้กับกองทุนสวัสดิการทหารอีกด้วย" พล.ท.กู้เกียรติกล่าว

ด้าน นายพงษ์ วิเศษไพฑูรย์ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการผลิตสินค้าปศุสัตว์ให้มีความปลอดภัย ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ซีพีเอฟได้มีส่วนร่วมส่งเสริมอาชีพที่ช่วยสร้างความมั่นคงให้แก่ครอบครัวของทหาร และเป็นช่วยให้ผู้บริโภคคนไทยสามารถเข้าถึงอาหารปลอดภัย คุณภาพสูงจากผู้ผลิตชั้นนำที่น่าเชื่อถือ ตรวจสอบย้อนกลับได้อย่างกว้างขวางขึ้นด้วย

นางสายพินย์ จิวประเสริฐ เจ้าของร้านค้าเพื่อสวัสดิการทหาร ซีพี พอร์ค ช็อบ แห่งแรก กล่าวว่า นับเป็นโอกาสที่ดีของครอบครัวที่สามารถตั้งต้นอาชีพค้าขาย และลูกหลานได้ฝึกทักษะเป็นทางเลือกในการประกอบอาชีพ นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสของ แม่บ้านทหารสามารถนำผลิตภัณฑ์มาจำหน่ายในร้านค้าในอนาคตอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital