อพวช. กระจายความสนุก 6 แห่ง รับวันเด็กแห่งชาติ ปี 61

ศุกร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๓๐
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) ร่วมกับ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ ฯ จัดเต็มกิจกรรมรับวันเด็กพร้อมกระจายความสนุกอีกถึง 6 แห่ง พร้อมเปิดงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561" ผ่านแนวคิดหลัก "นักวิทย์น้อยตามรอยพระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย"เพื่อให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ให้ร่วมสนุกและทดลองอีกมากมาย ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 ม.ค. 61 ที่ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และบริเวณโดยรอบหน่วยงานพันธมิตรด้านวิทยาศาสตร์ ถนนโยธีและถนนพระรามที่หก กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังจัดกิจกรรมพร้อมกันอีก 5 แห่ง คือ อพวช. คลองห้า ปทุมธานี , จัตุรัสวิทยาศาสตร์ จามจุรีสแควร์ สามย่าน กรุงเทพฯ ,ทำเนียบรัฐบาล , เดอะมอลล์โคราช และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี

ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผู้อำนวยการองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กล่าวว่า "กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้มอบหมายให้ อพวช. เป็นหน่วยงานหลักในการจัดงาน "ถนนสายวิทยาศาสตร์" ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์ ฯ ซึ่งดำเนินการจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงวันเด็กแห่งชาติของเดือน ม.ค.ของทุกปี โดยปีนี้ อพวช. กำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 13 มกราคม 2561 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มุ่งเน้นการใช้วิทยาศาสตร์ในการพัฒนาศักยภาพของเด็ก และเยาวชนตั้งแต่ในวัยเยาว์ พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการใฝ่เรียนใฝ่รู้ ทั้งนี้มีกำหนดจัดงานแถลงข่าวขึ้น ในวันที่ 5 มกราคม 2561 โดยมี ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในงานดังกล่าว ฯ ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี"

นอกจากนี้ อพวช. ยังกระจายความสนุกให้เด็กไทยได้เรียนรู้กันอย่างทั่วถึง อีก 5 แห่ง ดังนี้

1) อพวช. คลองห้า ปทุมธานี ในวันที่ 13 มกราคม 2561 เวลา 09.00 -17.00 น. โดยเปิดให้บริการทั้งในนิทรรศการหลักใน 3 พิพิธภัณฑ์ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา และพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ และกิจกรรมภายนอกอาคารที่จัดเต็มความสนุกสนานผ่านการเล่นกิจกรรม Hand on ที่หลากหลาย อาทิ กิจกรรม Play and learn , กิจกรรมปักเป้ากระปุ๊กลุ๊ก , Bingo Show App , Workshop IT , ปีนหน้าผา เป็นต้น

2) จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ชั้น 4 อาคารจามจุรีสแควร์สามย่าน กรุงเทพฯ ในวันที่ 13 -14มกราคม 2561 เวลา 10.00 -18.00 น. โดยจัดกิจกรรมทำเข็มกลัดเทิดพระเกียรติ รัชกาลที่ 4 และกิจกรรมเรียนรู้เรื่องดวงดาวผ่านการประดิษฐ์แผ่นที่ดูดาวอย่างง่าย และพิเศษปีนี้ ยกกิจกรรมวิทยาศาสตร์แสนสนุกไว้ตรงบริเวณลานกลางอาคารจามจุรีสแควร์ ชั้น G อีกด้วย

3) ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 13 มกราคม 2561 ชวนตื่นเต้น เร้าใจไปกับกิจกรรมการแสดงทางวิทยาศาสตร์ และชิ้นงาน Interactive ที่ให้น้องๆได้ร่วมสนุกอย่างเต็มที่

4) เดอะมอลล์โคราช ในระหว่างวันที่ 11 – 13 มกราคม 2561 อพวช. ได้จัดกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์เพื่อน้องๆเยาวชนได้เรียนรู้กันอย่างสนุกสนาน

5) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในระหว่างวันที่ 11 – 13 มกราคม 2561 พร้อมตื่นเต้น เร้าใจ ไปกับกิจกรรมการแสดงทางวิทยาศาสตร์แสนสนุก

ผศ.ดร.รวิน ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ขอเชิญชวนผู้ปกครองพาลูกๆ หลานๆ มาเที่ยวชม "ถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2561"ที่กระทรวงวิทยาศาสตร์ ฯ และกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ของ อพวช. ที่จัดขึ้นอีก 5 แห่ง ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น พบกิจกรรมวิทยาศาสตร์มากมายรอทุกท่านอยู่ มาร่วมเรียนรู้วิทยาศาสตร์อย่างสนุกสนาน สัมผัสประสบการณ์จริง พร้อมรับของรางวัลกลับบ้านอีกมากมาย สอบถามรายละเอียดการเข้าชมงานเพิ่มเติมได้ที่ 0 2577 9960"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4