พนักงานทาทา สตีล ร่วมส่งความสุขแก่ผู้ป่วยทหาร โรงพยาบาลทหารผ่านศึก

ศุกร์ ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๒๘
ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก ผู้ป่วยที่ต้องใส่แขนเทียม ขาเทียม นั่งอยู่บนวีลแชร์ กำลังส่งเสียงร้องเพลงและหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน แววตาของพวกเขาปราศจากความท้อแท้และความเจ็บปวดอย่างสิ้นเชิง ไม่น่าแปลกใจเลยเพราะพวกเขาเหล่านั้นคือ อดีต "ทหารกล้า" ที่พร้อมยอมพลีชีพ สละเลือดเนื้อ ป้องกันศัตรูหรือผู้ก่อการร้าย เพื่อรักษาไว้ซึ่งอธิปไตยของประเทศชาติ และความสงบสุขของประชาชน

แม้ในวันนี้พวกเขาจะต้องสูญเสียอวัยวะบางส่วนไปจากการปฏิบัติหน้าที่ แต่ความเข้มแข็งที่อยู่ในสายเลือดทหารยังคงเข้มข้น จึงไม่ทำให้พวกเขาท้อถอยหรือรู้สึกด้อยค่าแม้แต่น้อย อย่างไรก็ตามยังมีผู้ป่วยทหารผ่านศึกที่เจ็บป่วย รวมถึงทหารทุพพลภาพแบบถาวรจำนวนไม่น้อยที่ทางโรงพยาบาลจะต้องดูแลจนกว่าจะเสียชีวิต เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ครอบครัวไม่พร้อมจะดูแล หรือไม่มีเวลาในการดูแล ตลอดเวลาที่ผ่านมาจึงมีผู้คนที่มีจิตอาสาคอยสลับสับเปลี่ยนกันมาเยี่ยมเยียนดูแลและส่งต่อความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับเหล่าผู้ป่วยทหารอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเหล็กเส้นก่อสร้างคุณภาพสูงรายใหญ่ของประเทศไทย ร่วมส่งกำลังใจมอบความห่วงใยและความสุขให้ผู้ป่วยทหารผ่านศึก โดยพาพนักงานที่เกิดในเดือนตุลาคมถึงธันวาคมไปเยี่ยมเยียน พร้อมนำอาหารและสิ่งของเครื่องใช้ไปมอบให้แก่ทหารที่รักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลทหารผ่านศึก รวมถึงจัดกิจกรรมนันทนาการเพื่อสร้างกำลังใจให้กับเหล่ารั้วของชาติต่อไป

น.พ.อัครา พงคพนาไกร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลทหารผ่านศึก กล่าวว่า คนส่วนใหญ่มองว่าทหารคือนักรบที่เข้มแข็ง แต่มักจะลืมไปว่าหากทหารเหล่านี้ต้องทุพพลภาพตั้งแต่อายุยังน้อย แล้วชีวิตที่ยังเหลืออยู่ของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ตรงนี้เป็นภารกิจใหญ่ของประเทศชาติที่จะต้องให้การดูแลสนับสนุน เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประเทศชาติ ปัจจุบันโรงพยาบาลมีผู้ป่วยในการดูแลกว่าปีละ 100,000 ราย ส่วนใหญ่เป็นทหารผ่านศึก ครอบครัวทหารผ่านศึก และทหารนอกประจำการ ทหารผ่านศึกส่วนหนึ่งเป็นผู้พิการทุพพลภาพ ในจำนวนนี้มีผู้ป่วยที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงพยาบาลตลอดไปมากกว่า 80 ราย สภาพร่างกายและจิตใจจึงต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งโรงพยาบาลได้จัดให้มีการรักษาแบบองค์รวม โดยการทำกิจกรรมบำบัดฟื้นฟูจิตใจให้พวกเขากลับมาเห็นคุณค่าในตัวเองได้อีกครั้ง เช่น งานแกะสลักไม้วิจิตรศิลป์ งานศิลปประดิษฐ์ไทย-โอชิเอะ รวมถึงกิจกรรมฝึกอาชีพต่างๆ

ที่ผ่านมามีหน่วยงานและภาคส่วนต่างๆ มอบน้ำใจให้กับผู้ป่วยทหารด้วยการจัดกิจกรรมดีๆ พร้อมนำเงินและสิ่งของมามอบให้เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่พี่น้องทหารผ่านศึก เช่นเดียวกับที่ บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำพนักงานมาร่วมแบ่งปันความสุข ให้กับผู้ป่วยทหาร

นายศิโรโรตม์ เมธมโนศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-ทรัพยากรบุคคลและบริหาร บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท ทาทา สตีล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยหลักการเป็นบรรษัทพลเมืองที่ดี บนพื้นฐานของความสำนึกและตระหนักถึงหน้าที่และความรับผิดชอบต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ความเสียสละและความยากลำบากของทหารผ่านศึก ผู้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความมั่นคงและความปลอดภัยของชาติ จนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นพิการทุพพลภาพ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่บริษัทตระหนักถึง จึงได้จัดกิจกรรมให้พนักงานที่เกิดในเดือนตุลาคมถึงธันวาคม ได้เข้ามาสัมผัสและร่วมทำกิจกรรมสร้างความบันเทิง พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวันและมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้แก่ทหารที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทหารผ่านศึก เพื่อบำรุงขวัญและเป็นกำลังใจให้เหล่าทหารทุกนายที่ได้เสียสละปกป้องประเทศชาติของเรา

หนึ่งในผู้ป่วยทหารบอกถึงความรู้สึกที่ทาทา สตีล นำพนักงานมาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้ว่า "แม้พวกเราจะกลายเป็นคนพิการแต่ก็ไม่เคยรู้สึกท้อ เพื่อนทหารทุกคนที่อยู่ที่นี่มีหัวใจเป็นนักรบ และภูมิใจที่ได้เสียสละเพื่อปกป้องประเทศชาติ ความจริงพวกเราไม่ได้หวังให้ใครเอาสิ่งของหรือเงินทองมาให้ เพียงแค่เห็นว่ายังมีคนนึกถึงก็ดีใจแล้ว ผมอยู่ที่นี่มา 23 ปี ไม่เคยเบื่อเลย และไม่เคยเสียใจที่เกิดมาเป็นชายชาติทหารรับใช้แผ่นดินไทย ทางโรงพยาบาลทหารผ่านศึกดูแลพวกเราอย่างดีมาตลอด เพียงเท่านี้พวกเราก็มีกำลังใจขึ้นอีกมาก"

ทั้งนี้กิจกรรมวันเกิดพนักงานของบริษัท ทาทา สตีล จัดขึ้นเพื่อสร้างความสุขให้กับพนักงานพร้อมทั้งรณรงค์ให้พนักงานได้มีส่วนร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในวงกว้าง ด้วยการให้ความเอื้อเฟื้อแก่ผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพันธกิจที่ทาทา สตีล ตั้งปณิธานไว้เพื่อร่วมสร้างสังคมให้มีความเข้มแข็งและมั่นคงอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital