ม.ศรีปทุม ชลบุรี ต้อนรับ หารือความร่วมมือทางวิชาการ คณะผู้บริหารสถาบันการศึกษา Hunan จากจีน

จันทร์ ๒๕ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๐
มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี นำโดย ดร.บุษบา ชัยจินดา รองอธิการบดี ร่วมต้อนรับคณะผู้บริหารจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน Mr. Wang Guiyi ประธาน Hunan Railway and Aviation Education Development Group และ Mr. Yuan Qingwu รองอธิการบดี Hunan Vocational College of Railway Technology จากนั้นร่วมประชุมหารือด้านการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) โดย ผศ.ดร.จิราพร ระโหฐาน ผู้ช่วยอธิการบดี ณ อาคาร ดร.สุข-มาลินี พุคยาภรณ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา

มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี เป็นมหาวิทยาลัยซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor -EEC) เป็นประตูตะวันออกสู่เอเชีย หรือ Eastern Sea Gateway โดยเฉพาะ 3 ท่าเรือหลัก แหลมฉบัง มาบตาพุด สัตหีบและเป็นศูนย์กลางการพัฒนาการศึกษาและพัฒนาบุคลากรในพื้น EEC โครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เป็นแผนยุทธศาสตร์ ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 มีเป้าหมายยกระดับพื้นที่เขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก 3 จังหวัด ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา ให้กลายเป็น World-Class Economic Zone รองรับการลงทุนอุตสาหกรรม Super Cluster และอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ เพื่อเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอีก 20 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบาย One Belt One Road ของสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ต้องการพัฒนา "เส้นทางสายไหมในศตวรรษที่ 21" ซึ่งประกอบด้วย 2 เส้นทางคมนาคม คือ Silk Road Economic Belt ซึ่งเชื่อมโยงทางบกระหว่างเอเชียกลาง ตะวันออกกลาง ยุโรปตะวันออก และ Maritime Silk Road ซึ่งเชื่อมโยงทางทะเลระหว่างเอเชียใต้ แอฟริกาตะวันออก และเมดิเตอร์เรเนียน ที่สอดคล้องกับนโยบายในการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EEC ของประเทศไทย อาทิ โครงการเมืองการบินภาคตะวันออก (Eastern Airport City) ณ สนามบินอู่ตะเภา เพื่อรองรับประชากร 60 ล้านคนในอนาคต รวมทั้งการก่อสร้างทางวิ่งที่ 2 และระบบสาธารณูปโภค รถไฟความเร็วสูงสายตะวันออกเชื่อมต่อได้ทั้ง 3 สนามบิน คือ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และสนามบินอู่ตะเภา เพื่อให้เป็นส่วนขยายของกรุงเทพฯ และภาคตะวันออกเป็นผู้นำอุตสาหกรรมเป้าหมาย โดยมีบริษัทชั้นนำลงทุนในพื้นที่

ทั้งนี้มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษา จึงมุ่งเน้นที่จะผลิตบัณฑิต ให้มีคุณภาพ สร้างความเป็นมืออาชีพและมีศักยภาพ เพื่อรองรับการขยายตัวของโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี ตั้งอยู่ในพื้นที่การพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ถือว่านโยบายดังกล่าวเป็นนโยบายที่สำคัญของทั้งสองประเทศที่จะพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าไปพร้อมกัน ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง การปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และการเป็นผู้นำในด้านองค์ความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้เกิดการต่อยอดและผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของสังคมในทางที่ดีขึ้น และมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ร่วมมือทางด้านวิชาการและวิชาชีพ ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นการสร้างเสริมพลังในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้ตรงความต้องการของตลาด และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของทั้งสองประเทศต่อไปในอนาคต โดยตอบสนองนโยบายประเทศไทย 4.0 และการเติบโตของประชาคมอาเซียน และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและยาวนาน ระหว่างประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีนนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี โทร. 0 38146123 โทรสาร 0 38146011 e-mail : [email protected] เว็บไซต์ http://www.east.spu.ac.th/admission/

หรือติดตามกิจกรรมต่างๆได้ที่ https://www.facebook.com/spuchonburi/

หรือเยี่ยมชมวิดีทัศน์แนะนำมหาวิทยาลัยศรีปทุมได้ที่ https://www.youtube.com/user/SPUFriends

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4