ยูนิโคล่ และ โทเร ฉลอง 15 ปีแห่งสไตล์และเทคโนโลยีที่ผสมผสานกันอย่างกลมกลืน กับการจัดแสดงนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีเครื่องแต่งกายครั้งแรก ณ นิวยอร์ก

อังคาร ๒๖ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๑๘
นิวยอร์ก – ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายสัญชาติญี่ปุ่น และบริษัท โทเรอินดัสตรีส์ จากประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันจัดงานพิเศษขึ้นในมหานครนิวยอร์ก ในชื่อ The Art and Science of LifeWear โดยเป็นงานจัดแสดงครั้งใหญ่ระดับโลกในโอกาสครบรอบ 15 ปีของสายสัมพันธ์ครั้งสำคัญระหว่างยูนิโคล่กับโทเร ซึ่งเป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีสิ่งทอ ในการร่วมกันพัฒนานวัตกรรมเสื้อผ้าอันก้าวล้ำที่ผสานสไตล์และเทคโนโลยีไว้ด้วยกันอย่างลงตัว จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของฮีทเทค (HEATTECH) ในปี พ.ศ. 2546

งาน The Art and Science of LifeWear แสดงให้เห็นว่าความร่วมมือของบริษัททั้งสอง ซึ่งแม้จะไม่ใช่สิ่งที่แต่ละแบรนด์เคยทำมาก่อน แต่ช่วยเสริมส่งกันและกันเป็นอย่างดี รวมถึงแสดงให้เห็นว่าการร่วมมือกันครั้งนี้ได้เกื้อหนุนให้ไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่เกิดความรุดหน้าอย่างไรบ้าง กระทั่งกลายเป็นเครื่องแต่งกายที่ตอบสนองประสบการณ์ของผู้คนได้ตรงจุดที่สุดในโลกในทุกวันนี้ไปแล้ว งานในครั้งนี้เป็นทั้งการเปิดประสบการณ์และการเปิดเผยเรื่องราวต่างๆ โดยเป็นครั้งแรกที่บริษัททั้งสองปรากฏตัวร่วมกันนอกประเทศญี่ปุ่นเพื่อนำเสนอให้สาธารณชนได้เห็นถึงการทำงานอันเป็นเนื้อในของเทคโนโลยีสิ่งทอต่างๆ ที่พวกเขาได้ร่วมกันพัฒนาเพื่อทำให้โลกเป็นที่ที่น่ารื่นรมย์ยิ่งขึ้นสำหรับผู้คนทั่วโลก จากความรู้สึกเย็นขึ้น อุ่นขึ้น และสบายร่างกายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทาดาชิ ยาไน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของยูนิโคล่ กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า "เทคโนโลยีสุดล้ำสมัยของโทเรมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อความมุมานะของยูนิโคล่ในการสร้างสรรค์เสื้อผ้าไลฟ์แวร์ เพื่อยกระดับชีวิตให้ผู้คนทุกหนแห่งให้ได้รับความสุขสบายในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น ผมขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้เข้าร่วมชมนิทรรศการนี้ เพื่อสัมผัสกับนวัตกรรมต่างๆ ที่เกิดจากความร่วมมือนี้ และยังเอื้อให้เราส่งมอบคุณค่าใหม่ๆ จากการผสานประโยชน์ด้านการใช้งานและความสบายอันเหนือชั้นเข้ากับสไตล์ร่วมสมัย"

อะคิฮิโร นิคคากุ ประธานบริษัท โทเรอินดัสตรีส์ กล่าวเสริมว่า "ปรัชญาองค์กรของเราคือการร่วมจรรโลงสังคมโดยการสร้างสรรค์คุณค่าใหม่ๆ ผ่านความคิด เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ใหม่ล้ำ และในฐานะที่เราเป็นบริษัทเคมีแบบครบวงจร เราจึงมุ่งวิจัยและพัฒนาด้วยวิสัยทัศน์อันยาวไกลและความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่า วัสดุจะมีบทบาทเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนเราได้ ผมหวังว่านิทรรศการเกี่ยวกับฮีทเทคและเทคโนโลยีอื่นๆ ที่เป็นผลจากการร่วมกันพัฒนากับยูนิโคล่ จะทำให้ผู้เข้าชมเกิดเข้าใจได้เป็นอย่างลึกซึ้งว่า เพราะเหตุใดความร่วมมือนี้จึงจะยังนำมาซึ่งคุณค่าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องต่อไปในอีกหลายๆ ปีนับจากนี้"

การนำเสนอต่างๆ ในงานจัดแสดงดังกล่าว ทั้งที่เป็นงานจัดวางขนาดใหญ่และการเปิดประสบการณ์ด้วยการนำเสนอในแบบ Live ช่วยเสริมความเข้าใจของผู้ชมต่อเทคโนโลยีกรรมสิทธิ์ต่างๆ ของยูนิโคล่ได้เป็นอย่างดี โดยเอื้อให้ผู้เข้าชมได้ซึมซับเรื่องราวของวิทยาศาสตร์อันน่าที่ง ที่ผสานอยู่ในผลิตภัณฑ์แอริซึ่ม (AIRism)กางเกงคันโด (Kando-pants) และ ดราย-เอ็กซ์ (Dry-EX) นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงที่ชำแหละเทคโนโลยีฮีทเทคให้ผู้เข้าชมได้เห็นลึกถึงระดับโมเลกุลของผ้าและคุณสมบัติพิเศษในการเก็บกักความอบอุ่น ตลอดจนการจัดแสดงพิเศษเพื่อทดสอบให้เห็นจริงถึงขีดสุดว่าเสื้อดาวน์แบบเบาพิเศษ (Ultra Light Down) ของยูนิโคล่สามารถพับเก็บให้มีขนาดเล็กที่สุดได้เล็กเพียงใด

ผู้เข้าชมงาน The Art and Science of LifeWear ยังจะได้ชมเทคโนโลยีชั้นสูงอื่นๆ ของโทเรอีกด้วย โดยเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในวงการที่มีนวัตกรรมล้ำยุคที่สุดในโลก อาทิ อากาศยาน รถแข่ง และจรวด รวมถึงยังมีโอกาสได้เห็นโฉมหน้าของเสื้อผ้าในโลกอนาคต ตลอดจนรูปแบบที่สิ่งเหล่านี้อาจจะถูกหยิบมานำเสนอผ่านผลิตภัณฑ์ฮีทเทคก่อนใครอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้