วิ่งด้วยหัวใจ เพื่อมอบชีวิตที่ดีแก่เด็กผู้ป่วย ในกิจกรรม “ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ครัน 2017” รายได้รวมกว่า 8.1 ล้านบาท มอบแก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ

พุธ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๕
วิ่งเพื่อหัวใจตนเอง และวิ่งเพื่อมอบหัวใจที่แข็งแรงแก่เด็กผู้ป่วย ล่าสุด ทีเอ็มบี และ ไอเอ็นจี แบงก์กิ้ง เอเชีย ร่วมกัน Make THE Difference วิ่ง…เพื่อเปลี่ยนชีวิตเด็กโรคหัวใจให้ดีขึ้น ในกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอน การกุศล "TMB I ING ParkRun 2017" (ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ครัน 2017) ประสบการณ์การเดิน-วิ่งในเส้นทาง 3 สวนสวย คือ สวนจตุจักร สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'YOU can..Make THE Difference' การวิ่งที่มีความหมาย ไม่เพียงเปลี่ยนชีวิตคุณให้ดีขึ้น แต่ยังช่วยเปลี่ยนชีวิตเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจ ด้วยการสร้างเพจระดมเงินบริจาค และชวนเพื่อนหรือครอบครัวของนักวิ่งผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค มาร่วมให้กำลังใจการวิ่ง รวมรายได้จากการขายบัตร เงินบริจาคและเงินสมทบจากทีเอ็มบีรวม 8,145,201.80 บาท มอบแก่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยา ณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อใช้ในการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 407 คน

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี กล่าวว่า "ด้วยแนวคิด Make THE Difference อย่างน้อยก็เริ่มต้นอย่างง่ายๆ ด้วยการวิ่งกับ TMB I ING ParkRun เพื่อสร้างค่านิยมของการ ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพตนเอง และเพื่อคนอื่นในสังคม ในปีนี้จะเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันที่รวบรวมเงินเพื่อเป็น ค่าผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ ปีนี้รวมเงินค่าบัตร เงินบริจาคจากเพื่อนโซเชียลเน็ตเวิร์ค และเงินสมทบทีเอ็มบี เป็นจำนวนกว่า 8.1 ล้านบาท สามารถใช้ผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้ 407 คน รวมยอดเงินที่บริจาคตลอดทั้ง 4 ปี เพื่อใช้ในการผ่าตัดเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจโดยรวมกว่า 17.9 ล้านบาท และเด็กโรคหัวใจได้รับการผ่าตัดรวม 897 คน นับเป็นการสร้างพลังของนักวิ่งและผู้ร่วมบริจาค ซึ่งพลังของนักวิ่ง 1 คน ที่รวมกันเป็นพลังแห่งการ Make THE Difference ที่ยิ่งใหญ่ และมีความหมายต่อชีวิตของผู้อื่นได้"

ผศ.นพ.สุเทพ วาณิชย์กุล เลขาธิการ มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ที่มาร่วมวิ่ง 5.5 กม.ในครั้งนี้ด้วย เผยว่า "แต่ละปีจะมีเด็กเกิดใหม่และเป็นโรคหัวใจราว 7,500 คน เกือบครึ่งเป็นเด็กที่ต้องได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัด แต่ศักยภาพของโรงพยาบาลที่จะผ่าตัดเด็กโรคหัวใจได้ปีละ 2,500 คน แต่ละปีมีเด็กตกค้างราว 1,500 คนเป็นอย่างน้อย รวมจนถึงวันนี้เกินกว่า 10,000 คน ดังนั้นต้องขอขอบคุณ ผู้จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ทีเอ็มบี ไอเอ็นจี พาร์ครัน รวมถึงนักวิ่งผู้บริจาค ผ่านทาง www.makeTHEdifference.org/parkrun และผู้ระดมทุนผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คในช่องทางของตัวเอง โดยเงินบริจาคที่ได้ในวันนี้สามารถ ช่วยเด็กผู้ป่วยโรคหัวใจและครอบครัวได้เป็นอย่างดี ทำให้เปลี่ยนชีวิตเด็กๆ ให้ดีขึ้นได้อย่างแท้จริง สำหรับการสังเกตอาการของเด็กเป็นโรคหัวใจ ผู้ปกครองสามารถสังเกตได้ง่ายๆ คือ อาการหายใจเร็ว ดูดนมแล้วเหนื่อยง่ายต้องหยุดพัก ร่างกายโตช้า ฯลฯ ส่วนเด็กโรคหัวใจ ที่ยังไม่ได้คิวรับการผ่าตัด ผู้ปกครองจะต้องดูแลให้นอนพักผ่อนอย่างเพียงพอ เพิ่มนมชงพิเศษที่ให้พลังงานสูง พบหมอและทานยาอย่างต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการวิ่งถือว่าเป็นเรื่องดีทำให้สุขภาพเราดี และยิ่งมาวิ่งเพื่อช่วยให้ชีวิตคนดีขึ้น ถือว่าเราได้ 2 ต่อเลย"

ในส่วนนักวิ่งที่เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ได้แก่ ภญ.ฟารีดา ยามาเจริญ ที่มาวิ่ง 10.7 กม. กับแก๊งค์เพื่อน เผยว่า "เริ่มวิ่งมาตั้งแต่ต้นปี ช่วงแรกๆ คือเดินมากกว่าวิ่ง แต่พอได้ฝึกวิ่งมากขึ้น รู้สึกสนุก รู้สึกชอบมาก ยิ่งเข้าสู่โลกการวิ่ง ก็ยิ่งมีวินัยมากขึ้น ตื่นเช้ามาวิ่ง มาออกกำลังกาย และผลพลอยได้ที่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือ อาการป่วยที่เคยเป็น พวกไข้หวัด ไม่เกิดขึ้นเลยในรอบปี ตอนนี้มีเป้าหมายอยากจะวิ่งมาราธอนแบบ 42 กม. เรายังใหม่อยู่ คงต้องซ้อมไปก่อน และค่อยเป็นค่อยไปค่ะ"

ฐาณิญา ภมรานนท์ รวมตัวเพื่อนๆ สมัยเรียนมัธยมมาวิ่งด้วยกัน เผยว่า "สนใจลงแข่งขันวิ่งมาราธอนมาแล้วหลายรายการ เลยชวนเพื่อนๆ สมัยเรียนมัธยมให้มาร่วมวิ่งมาราธอน จะได้ทำกิจกรรมด้วยกัน เพิ่งเริ่มรวมตัววิ่งด้วยกันปีนี้ พอเพื่อนๆ มาวิ่ง เริ่มติดใจ จึงวางแผนรวมตัวลงแข่งเดือนละครั้ง พอดีเราว่างตรงกัน เลยมาวิ่งที่งานพาร์ครัน ได้ทำบุญด้วยกันด้วย ปีนี้ลงวิ่ง 10.7 กิโลเมตร แม้จะวิ่งบ้าง เดินบ้าง ไม่ได้รางวัลติดไม้ติดมือกลับไป ก็ไม่เป็นไร แต่ถือว่าพวกเรามาวิ่งด้วยใจที่อยากเปลี่ยนชีวิตให้น้องๆ ได้มีหัวใจดวงน้อยๆ แข็งแรงขึ้น"

นอกจากนี้ยังมีตัวแทนครอบครัวที่มาร่วมวิ่งในงาน TMB I ING ParkRun ชวัลณัฐ ลิ้มทักษิณกุล เผยว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันที่ได้มาร่วมวิ่งในงานนี้ จะมาวิ่งกับสามีและลูกสาว ตั้งใจว่าปีหน้าจะขยับจาก 2.7 กิโลเป็น 5.5 กิโล ปกติจะพาลูกไปวิ่งงานต่างๆ ที่เป็นงานการกุศล เป็นการฝึกให้ลูกรู้จักการให้ การแบ่งปันช่วยเหลือคนอื่นๆ อีกอย่างเราชื่นชม ที่งานครั้งนี้นำรายได้ไปช่วยเหลือการผ่าตัดให้กับเด็กโรคหัวใจ เพราะเราเองก็เป็นแม่ ทำให้เข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่อย่างลึกซึ้ง ก่อนมาวิ่งก็จะมีแต่พ่อกับแม่ที่ต้องฝึกซ้อมเตรียมตัวกันนิดหน่อย ส่วนลูกเรียนยิมนาสติกเป็นประจำก็จะสบายๆ วันนี้รู้สึกดีใจ ที่เห็นว่า ทีเอ็มบีรวมคนวิ่งได้จำนวนมากเพราะเท่ากับว่า พวกเราจะส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงเด็กๆ ได้มากขึ้น"

นอกจากนี้ยังมีครอบครัวที่ได้รับการผ่าตัดหัวใจแล้วมาร่วมวิ่ง ภัคจิรา ผูกพันธ์และลูกสาว น้องเค้ก-ชมพูนุท วัย 6 ขวบ เผยว่า "รู้สึกขอบคุณนักวิ่งทุกท่าน เพราะงานวิ่งนี้ช่วยต่อชีวิตให้ลูกสาว หมอพบว่าน้องเค้กเป็นโรคหัวใจตั้งแต่ 7 เดือน เพราะเส้นกราฟหัวใจเต้นผิดปกติ ตอนนั้นก็ใจสลาย คิดว่าถ้าเปลี่ยนเอาหัวใจแม่ไปได้ก็ยินดี น้องเค้กเพิ่งผ่าตัด ไปเมื่อปีที่ผ่านมาด้วยเงินบริจาคจากการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งนี้ ตั้งแต่คืนแรกที่ได้รับ การผ่าตัด แม่ก็นอนหลับได้สนิทมาก คลายกังวลไปได้เยอะคะ หลังผ่าตัดเปลี่ยนชีวิตน้องและครอบครัวของเราให้ดีขึ้นเลยจริงๆ ค่ะ"

นอกจากทีมผู้บริหาร พนักงาน และเหล่านักวิ่ง ที่มาร่วมวิ่งในครั้งนี้แล้ว ยังมีนักแสดงชั้นนำที่ได้ร่วมวิ่ง ..เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้น อาทิ หลุยส์ สก๊อต ที่มาวิ่งในระยะ 10.7 กม ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร วิ่งในระยะ 2.7 กม เพื่อร่วม Make THE Difference และมอบคุณภาพชีวิตแก่เด็กผู้ป่วยโรคหัวใจให้ดีขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้