รัสเซียเริ่มเปิดให้แฟนบอลรับบัตร “FAN ID” ที่ศูนย์ยื่นวีซ่า VFS Global ทั่วโลกแล้ววันนี้

พฤหัส ๒๘ ธันวาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๑
กระทรวงโทรคมนาคมและการสื่อสารมวลชนแห่งสหพันธรัฐรัสเซียประกาศเพิ่มช่องทางในการรับบัตรประจำตัวผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 หรือ FAN ID ในประเทศต่าง ๆ โดยชาวต่างชาติที่วางแผนจะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลโลกและได้ลงทะเบียนทำบัตร FAN ID ไว้ ขณะนี้สามารถไปขอรับบัตรได้แล้วที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าวีเอฟเอสโกลบอล (VFS Global Visa Application Center)

(โลโก้: http://mma.prnewswire.com/media/622601/FAN_ID_Logo.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/622599/FAN_ID_stadium_access_Infographic.jpg )

(รูปภาพ: http://mma.prnewswire.com/media/622600/FAN_ID_foreign_spectator_Infographic.jpg )

ขณะนี้ ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าวีเอฟเอสโกลบอล 165 แห่งทั่วโลกสามารถดำเนินการออกบัตร FAN ID ให้กับแฟนบอลได้ โดยในบางประเทศ เช่น จีน สหราชอาณาจักร ตุรกี สวิตเซอร์แลนด์ โปแลนด์ อินเดีย และลัตเวียนั้น มีศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าวีเอฟเอสโกลบอลเปิดให้บริการอยู่หลายแห่ง ซึ่งแฟนบอลสามารถเลือกไปรับบัตร FAN ID ของตนได้ ณ สาขาที่สะดวกที่สุด

"เราเตรียมพร้อมที่จะออกบัตร FAN ID จำนวนถึง 2 ล้านใบแก่ผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 โดยขณะนี้ได้มีการเปิดให้ลงทะเบียนและออกบัตร FAN ID อย่างเป็นทางการแล้ว เราขอเชิญชวนแฟนบอลต่างชาติทุกคนที่มีตั๋วเข้าชมการแข่งขันหรือใบขอซื้อตั๋วที่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่าแล้วให้ไปลงทะเบียนทำบัตร FAN ID และเลือกช่องทางการรับบัตรช่องทางใดช่องทางหนึ่ง ระหว่างรับที่ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าวีเอฟเอสโกลบอล หรือรับทางไปรษณีย์ โดยไปรษณีย์รัสเซียจะจัดส่ง FAN ID เป็นพัสดุลงทะเบียนไปถึงผู้รับในต่างประเทศ" คุณอันเดร โรมันคอฟ รองอธิบดีกรมโครงการยุทธศาสตร์ของกระทรวงโทรคมนาคมฯ รัสเซียกล่าว

FAN ID คือบัตรประจำตัวผู้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบระบุตัวตนแฟนบอลที่รัสเซียได้ริเริ่มขึ้น

FAN ID ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในระหว่างการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ 2017 ซึ่งฟีฟ่าได้แสดงความชื่นชมเป็นอย่างมากต่อความคิดริเริ่มของรัสเซียในการมอบหนังสือเดินทางพิเศษนี้ให้กับแฟนบอลทุกคน

แฟนบอลทุกคนที่ซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันจะต้องมีบัตร FAN ID โดยสามารถทำบัตรได้ด้วยการกรอกแบบฟอร์มบนเว็บไซต์ http://www.fan-id.ru/ หรือลงทะเบียนที่ FAN ID Distribution Centers ซึ่งตั้งอยู่ในสหพันธรัฐรัสเซีย ทั้งนี้ เมื่อนำ FAN ID มาใช้ร่วมกับตั๋วเข้าชมการแข่งขัน แฟนบอลจะสามารถเข้าไปยังสนามแข่งขันได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย นอกจากนี้ชาวต่างชาติและบุคคลไร้สัญชาติยังสามารถเดินทางเข้ารัสเซียได้โดยไม่ต้องใช้วีซ่า เพียงแค่มีบัตรดังกล่าว อีกทั้งผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิในการโดยสารรถไฟขบวนพิเศษระหว่างเมืองที่จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และสามารถใช้บริการขนส่งสาธารณะในวันที่มีการแข่งขันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

FAN ID เป็นเอกสารส่วนบุคคลที่ออกให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ทุกนัด

ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง:

http://www.fan-id.ru/

https://www.facebook.com/FanId2017/

https://www.instagram.com/fan.id.2017/

https://www.youtube.com/channel/UCMuOVVSVA4sZ1KaQL8DZEFw

https://twitter.com/Fan_Id_2017

ที่มา: กระทรวงโทรคมนาคมและสื่อสารมวลชนแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้