ครบรอบ 10 ปี “วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง” ใบหยก รัน-อัพ

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๐
ครบรอบ 10 ปี "วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง" ใบหยก รัน – อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018 นักวิ่งพันธุ์อึดเตรียมฟิต ร่วมทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจ กับครั้งหนึ่งในชีวิต "ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือ ชนะใจตนเอง" วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 ณ โรงแรมใบหยก สกาย

นายพันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกลุ่มโรงแรมใบหยก เปิดเผยว่า ได้ประชุมกับคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ข้อสรุปกำหนดแข่งขัน "ใบหยก รัน - อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" "วิ่งแตะขอบฟ้า ท้าแรงโน้มถ่วง" เป็นวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 จากกระแสกีฬาวิ่งมาราธอนในประเทศไทยได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีสนามแข่งขันเกิดขึ้นมากมายในปัจจุบัน ทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ รวมถึงรายการระดับนานาชาติที่นิยมจัดวิ่งกันเกือบทุกประเทศทั่วโลก มาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง "ใบหยก รัน - อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" ก็เป็นอีกหนึ่งอีเว้นท์ที่ทุกคนทั่วโลกต่างให้ความสนใจ และเฝ้ารอคอยที่จะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมนี้ โดยเฉพาะนักวิ่งที่ชื่นชอบความแปลกใหม่และหลงใหลความตื่นเต้นท้าทาย เข้าร่วมประลองฝีมืออย่างคับคั่งเพื่อต้องการพิสูจน์และยืนยันถึงความแข็งแกร่งที่สุดของจิตใจกับครั้งหนึ่งในชีวิต "ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือ ชนะใจตนเอง" สำหรับรายละเอียดต่างๆ ทางเราจะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงานแถลงข่าวการแข่งขัน

ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เผยว่า เอ.พี.ฮอนด้า ได้สนับสนุนวิ่งมาราธอนแนวตั้ง "ใบหยก รัน -อัพ" เป็นประจำทุกปี รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมที่ท้าทาย มีส่วนช่วยส่งมอบความสุขให้กับคนไทยได้อีกทางหนึ่ง และยังช่วยเอื้อต่อการพัฒนาประเทศอย่างก้าวกระโดดไปในตัว สำหรับปีนี้ เอ.พี. ฮอนด้า ได้มอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เป็นรางวัลจับสลาก เพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้นักวิ่งปอดเหล็กที่สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้ลุ้นอีกเช่นเคย

มาราธอนแนวตั้งพิชิตยอดตึกสูง "ใบหยก รัน-อัพ อินเตอร์เนชั่นแนล 2018" จัดต่อเนื่องมาถึงปีที่10 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมให้ใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า โดยการขึ้นลงบันได้แทนการใช้ลิฟท์ ถือเป็นการออกกำลังกายวิธีหนึ่ง ทำให้ร่างกายแข็งแรง เป็นการเพิ่มสีสัน – เพิ่มประสบการณ์ให้นักกีฬาและวงการวิ่ง อีกทั้งยังเป็นมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ช่วยสร้างรายได้ให้กับประเทศ ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่ตลาดท่องเที่ยวในเมืองไทย ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก คาดว่าปีนี้ จะมีนักวิ่งหน้าใหม่ๆ จากหลายๆ ประเทศสมัครเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นอีกมาก เพราะที่ผ่านมามีนักวิ่งหน้าใหม่ ที่ชื่นชอบความท้าทายเข้าร่วมทดสอบความอึดเพิ่มมากขึ้นทุกปี

9 ปีที่ผ่านมา มีนักวิ่งจากทั่วโลกให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันมากมาย อาทิ เยอรมัน อังกฤษ สิงคโปร์ สวีเดน นิวซีแลนด์ ออสเตรีย โปแลนด์ เคนย่า แคเมอรูน ตูนิเซีย ลาว กัมพูชา จีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ฝรั่งเศส ฯลฯ สถิติ นักวิ่งอายุมากที่สุดชาย 79 ปี , หญิง 69 ปี , และ อายุน้อยที่สุด ชาย 10 ปี , หญิง 8 ปี และสถิติเวลาที่ดีสุด อยู่ที่เวลา 11.10 นาที มร. แฮรี่ โจนส์ จอมอึดชาวอังกฤษทำไว้เมื่อปี 2016

ประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็น ชาย - หญิง รุ่นอายุ 15-18 ปี, อายุ 19-29 ปี, อายุ 30-39 ปี, อายุ 40-49 ปี, อายุ 50-59 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป ผู้ชนะทุกประเภทจะได้รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดจะได้จารึกชื่อใน "ฮอลล์ ออฟ เฟม" บนชั้นสูงสุดของตึกใบหยกอย่างถาวร นักวิ่งที่วิ่งเข้าเส้นชัยตามเวลาที่กำหนดจะได้รับประกาศนียบัตร ทั้งยังมีรางวัลสำหรับผู้ที่ทำลายสถิติ, รางวัลผู้เข้าแข่งขันที่มีอายุมากที่สุด, รางวัลแต่งกายเก๋ไก๋สวยงาม, และรางวัลจับสลากอีกมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า จากบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์และผลิตภัณฑ์กีฬา ฯลฯ รับจำนวนจำกัด 500 คนเท่านั้น ไม่รับสมัครหน้างาน เนื่องจากมีข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่และความปลอดภัยในเส้นทางการแข่งขัน (ตามเงื่อนไขที่กำหนด) ติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/Baiyoke Run-Up สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทรศัพท์ 080-802-3444, 080-802-3555 ขณะนี้ยังไม่เปิดรับสมัครนักกีฬา จะเปิดรับสมัครภายหลังจากได้แถลงข่าวอย่างเป็นทางการแล้ว

สถิติแชมป์ "วิ่งแตะขอบฟ้า"

ครั้งที่ 1 (2009) - บุญชู จันทร์เดชะ (ไทย) เวลา 11.54 นาที

ครั้งที่ 2 (2010) - บุญชู จันทร์เดชะ (ไทย) เวลา 11.56 นาที

ครั้งที่ 3 (2011) - แคนดี้ มอสส์ (เคนยา) เวลา 11.58 นาที

ครั้งที่ 4 (2012) - จอห์นสัน คิปคุสเกทารัส (เคนยา) เวลา12.16 นาที

ครั้งที่ 5 (2013) - ซิมอน คิโปรีร์ (เคนยา) เวลา 12.06 นาที

ครั้งที่ 6 (2014) - อินอค คิพ ชีต ชีต (เคนยา) เวลา 11.31 นาที

ครั้งที่ 7 (2015) - อินอค คิพ ชีต ชิต (เคนยา) เวลา 11.17 นาที

ครั้งที่ 8 (2016) - แฮรี โจนส์ (อังกฤษ) เวลา 11.10 นาที

ครั้งที่ 9 (2017) - แฮรี โจนส์ (อังกฤษ) เวลา 11.11 นาที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ