ครบรอบ 20 ปี สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น

พุธ ๐๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๑๒
ทัวร์นาเม้นท์แห่งตำนานที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย "สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2018" ครบรอบ20 ปี เป็นสนามที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังและกำลังใจให้นักปั่นหน้าใหม่และนักกีฬาที่ต้องการความเป็นเลิศ พร้อมตะลุย 2 ล้อทั่วประเทศ ทุกภูมิภาคทั่วไทย

"สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" โดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้สนับสนุนหลัก มีนายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นประธานอำนวยการจัดแข่งขันต่อเนื่องและยาวนานมาถึง 20 ปี เป็นอีกหนึ่งทัวร์นาเม้นท์ที่เก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย ที่สร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังและกำลังใจให้นักปั่นหน้าใหม่หรือนักกีฬาที่ต้องการความเป็นเลิศ ได้พัฒนาทักษะ พร้อมสะสมประสบการณ์ เป็นสนามที่ช่วยสานฝันให้ทุกคนได้ฝึกฝนตนเองก่อนก้าวสู่แมทช์การแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งยังเป็นตัวเลือกทีมชาติ พร้อมก้าวไปสู่นักกีฬาอาชีพในอนาคต เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ และชื่อเสียงให้ประเทศไทยต่อไป

นายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล ผู้อำนวยการกลุ่มกิจกรรมพิเศษ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" ยืนหยัดมาถึงปีที่ 20 เป็นกิจกรรมที่อยู่คู่กับชาวเสือภูเขา และผู้ที่รักการปั่นจักรยานมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน มีผู้เข้าแข่งขันทุกเพศ ทุกวัย ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทุกวันนี้ผู้คนส่วนใหญ่หันมาออกกำลังกายโดยการปั่นจักรยานมากยิ่งขึ้น ได้ทั้งสุขภาพที่ดี ได้สังคม ได้เพื่อนใหม่ๆ ที่ชื่นชอบในการปั่นจักรยานเหมือนกัน ต่อยอดไปถึงการพัฒนาคน ธุรกิจ เศรษฐกิจและสังคม เพราะสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างชื่อเสียงให้กับตัวนักกีฬาอีกด้วย เราจึงต้องรณรงค์และปลูกฝังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ พร้อมทั้งประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ช่วยส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น และยังเป็นการเพิ่มสนามแข่งขันให้นักปั่นได้ฝึกทักษะ สั่งสมประสบการณ์ รวมทั้งนักปั่นที่ต้องการความเป็นเลิศก้าวขึ้นสู่ทำเนียบทีมชาติ เดินหน้าเข้าสู่การแข่งขันระดับนานาชาติ พร้อมก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ ชื่อเสียงเงินทอง สร้างผลงานของชัยชนะ และสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับประเทศต่อไป ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่นแต่ละจังหวัด และภูมิภาคต่างๆ เป็นการสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพราะสนามที่ใช้แข่งขันจะกระจายไปทั้ง 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ

จากสถิติ 19 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยแล้วจะมีผู้เข้าร่วมแข่งขันปีละ 3,700 คน มีนักปั่นเข้าร่วมมากกว่า 73,900 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 57,760 คน หญิง 6,405 คน เยาวชน 9,735 คน "สิงห์ เมาเท่นไบค์ ไทยแลนด์ โอเพ่น" เป็นแมทช์แข่งที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ใช้กฎ กติกา การแข่งขันจักรยานของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) และของสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เก็บคะแนนสะสมทุกรุ่นทุกสนาม ผู้ที่ทำคะแนนสะสมสูงสุดจะได้รับถ้วยเกียรติยศ

แบ่งประเภทดังนี้ (ชาย) อายุไม่เกิน 8 ปี, อายุไม่เกิน 10 ปี, อายุไม่เกิน 12 ปี, อายุไม่เกิน 15 ปี, อายุไม่เกิน 18 ปี, อายุ 30-34 ปี, อายุ 35-39 ปี, อายุ 40-44 ปี, อายุ 45-49 ปี, อายุ 50-54 ปี, อายุ 55-59 ปี, อายุ 60 ปีขึ้นไป, รุ่นน้ำหนัก 85 กก. ขึ้นไป และรุ่นทั่วไป (หญิง) อายุไม่เกิน 10 ปี, อายุไม่เกิน12 ปี, อายุไม่เกิน 15 ปี, อายุไม่เกิน 18 ปี, อายุ 35 ปีขึ้นไป, และรุ่นทั่วไป คาดว่าปีที่ 20 นี้ จะเปิดซีซั่นสนามแรกในช่วงเดือน มี.ค. 2561 แต่จะเป็นที่สนามไหน จังหวัดอะไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง นักกีฬาหรือผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/SinghaMountainBike อบต. , อบจ. , จังหวัด หรือหน่วยงานเอกชน ที่สนใจต้องการจัดแข่งขันติดต่อได้ที่ บริษัท ยู ทู เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด 02-754-4624-5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๗ เม.ย. ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๗ เม.ย. HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น