โรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท และบริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป ดำเนินโครงการเพื่อสังคม “ปลูกผักออร์แกนิก”

พฤหัส ๐๔ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๕๕
Better Living: Organic Plant Project

บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป และโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท มีแนวทางการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมคือให้ความสำคัญกับการศึกษาและการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน จึงได้ดำเนินโครงการเพื่อสังคม Better Living: Organic Plant Project "การปลูกผักออร์แกนิก" เพื่อสร้างสรรชุมชนที่ดีกว่านี้ขึ้น เพื่อมุ่งให้ความรู้และให้ตระหนักถึงความสำคัญของการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมกับสร้างรายได้ให้กับตนเองและชุมชน

เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนปลูกพืชปลอดสารพิษในท้องถิ่น โดยเลือกโรงเรียนบ้านคลองม่วงที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท เริ่มจากเด็กนักเรียนซึ่งเป็นรากฐานและกำลังสำคัญให้เป็นโครงการนำร่อง เพื่อให้เด็กๆได้เรียนรู้และมีความเข้าใจในการปลูกผักแนวใหม่ ปลอดสารพิษ ซึ่งสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลความเจริญให้มีความเป็นอยู่ที่ดีและสร้างรายได้เพิ่มอีกด้วย

ทั้งนี้อาทร วนาสันตกุล กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยว บริษัท เอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวร์ริซึ่ม จำกัด ในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป กล่าวถึงจุดประสงค์หลักในการทำกิจกรรมของเรานั้นพยายามเน้นเรื่องการพัฒนาที่ยั่งยืนในทุกมิติ ทั้งเรายังมุ่งเน้น ความสัมพันธ์ต่อชุมชน โครงการเพื่อสังคม Better Living: Organic Plant Project "การปลูกผักออร์แกนิก" ที่โรงเรียนบ้านคลองม่วงเกิดขึ้นจากความห่วงใยและความความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ชุมชนได้มีความรู้ในการปลูกผักแนวใหม่ เราจึงต้องการสนับสนุนชุมชนให้เรียนรู้และปลูกพืชผักออแกนิกในท้องถิ่นเพื่อบริโภคและสร้างรายได้ โดยโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท จะสนับสนุนโดยการรับซื้อผักที่ได้มาตรฐานจากโครงการนี้อีกด้วย

นอกจากการปลูกผักออร์แกนิกแล้ว ผู้บริหารบริษัทเอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวริซึ่ม รวมทั้งพนักงานโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท คณะครูอาจารย์และนักเรียนบ้านคลองม่วง ยังร่วมกันทำกิจกรรมทำสลัดม้วน (salad roll) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย ในมุมมองที่สอดคล้องกัน สายัณห์ ดำดี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองม่วง เปิดเผยถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า เรามีกิจกกรมมากมายที่ทำร่วมกันกับโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท และรวมถึงโครงการ Better Living: Organic Plant Project การปลูกผักออร์แกนิกนี้ด้วย ขอขอบคุณโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท ที่ได้เชิญคุณวรารัตน์ เกียรติเมฑ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการจากศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดกระบี่ (พืชสวน) มาให้ความรู้และสาธิตการปลูกผักออแกนิกในครั้งนี้ เรามีความยินดีมากที่ได้ร่วมมือกันและให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักษาและสานต่อโครงการนี้ต่อไป

บริษัทเอ็ม บี เค โฮเต็ล แอนด์ ทัวริซึ่ม และโรงแรมดุสิตธานี กระบี่ บีช รีสอร์ท หวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการ Better Living: Organic Plant Project นี้จะนำความสุขอย่างยั่งยืนมาสู่นักเรียนโรงเรียนบ้านคลองม่วงและชุมชนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4