มูลนิธิเพื่อคนไทย จัดพิธีเปิดงานประชุมระดับชาติด้านการอาสาสมัคร ครั้งที่ 2

จันทร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๓:๐๕
จากกระแสความตื่นตัวต่องานอาสาสมัครในประเทศไทยที่ได้รับความสนใจจากหลากหลายภาคส่วน ในการประชุมระดับชาติด้านการอาสาสมัคร ที่ได้จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2558 และครั้งที่ 2 ในวันที่ 28-29 กันยายน 2559 ที่มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกว่า 800 คน ตลอดทั้ง 2 วันงาน ก่อให้เกิดอาสาสมัครทั้งภาครัฐที่มีอาสาสมัครเป็นกำลังสำคัญในหลายกระทรวง และได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานองค์กรอาสาสมัครแห่งชาติโดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ขึ้นเมื่อต้นปี 2559 นอกจากนี้ยังเกิดการส่งเสริมงานอาสาสมัครองค์กรร่วมรับผิดชอบสังคมในภาคเอกชนและภาคประชาสังคมที่เปิดรับอาสาสมัครทั่วไปร่วมขับเคลื่อนงาน ตลอดจนภาคการศึกษาที่ส่งเสริมงานอาสาสมัครทั้งในวิชาเรียนและกิจกรรมนักศึกษา เพราะอาสาสมัครถือเป็นกลไกสำคัญที่ก่อให้เกิดพลังพลเมืองที่มีส่วนร่วมเพื่อส่วนรวมร่วมแก้ปัญหาสังคมและพัฒนาประเทศในหลายมิติ สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SD Goals)

จากแนวโน้มดังกล่าว เครือข่ายจิตอาสาและภาคีภาคส่วนต่างๆ รวมถึงโครงการร้อยพลังเปลี่ยนประเทศ มูลนิธิเพื่อคนไทย จึงร่วมกันสานต่อจัด "งานประชุมระดับชาติด้านการอาสาสมัคร ครั้งที่ 3" ในวันที่ 9-10 มกราคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อเป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการงานอาสาสมัครทั้งในประเทศและระดับโลก และสร้างความร่วมมือระหว่างภาคส่วนต่างๆ ยกระดับการทำงานและเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ระบบนิเวศของงานอาสาสมัครให้สามารถแก้ปัญหาสังคมได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน โดยมีรายละเอียดดังเอกสารแนบ

ในโอกาสนี้คณะทำงานฯ ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมพิธีเปิดงานประชุมฯ โดยได้รับเกียรติจาก ผู้แทนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวเปิดงาน พร้อมฟังปาฐกถาพิเศษ โดย นางกาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ และ Mr. Shaun Vincent ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก องค์การหน่วยอาสาสมัครประเทศอังกฤษ (VSO) และงานเสวนา "การขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนสู่การปฏิบัติด้วยกระบวนการอาสาสมัคร" วิทยากรโดย ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและความยั่งยืน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ Mr. Daniel Siegfried Co-Founder, Childs Dream Foundation และProfessor Curie Ahn Founder, Raphael International (South Korea) วันอังคารที่ 9 มกราคม 2561 เวลา 08.00-12.00น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้