เปิดตัว ARON เทคโนโลยีสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงอันล้ำสมัย ที่อาศัยประโยชน์จาก Augmented Reality บนมือถือ

จันทร์ ๐๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๔:๕๘
- SureFire ผู้นำด้านเทคโนโลยีแสงสว่าง เผยโฉมทางเลือกใหม่แห่งการเชื่อมต่อมือถือ ที่งาน CES 2018

SureFire บริษัทผู้บุกเบิกเทคโนโลยีแสงสว่าง ประกาศเปิดตัว ARON ซึ่งถือเป็นความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงที่จะขยายขีดความสามารถของสมาร์ทโฟนและพลิกโฉมแนวทางการสื่อสารกับโลกที่หมุนอยู่รอบตัวเรา

ARON ซึ่งย่อมาจาก Augmented-Reality Optical Narrowcasting คือช่องทางสื่อสารรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง เทคโนโลยีนี้ทำงานโดยไม่ต้องพึ่งอินเทอร์เน็ตหรือเครือข่ายมือถือ แต่เป็นการควบคุมแสงอินฟาเรดเพื่อสร้างช่องทางสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงที่ทำงานเป็นอิสระ พร้อมมอบศักยภาพ ความยืดหยุ่น และความอิสระอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

โดย SureFire กำลังจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่อันน่าทึ่งนี้ ที่งาน 2018 Consumer Electronics Show (CES) ในลาสเวกัส สัปดาห์นี้

ดร.นาร์คิส ชาทซ์ หัวหน้าแผนงานและหนึ่งในผู้คิดค้น ARON กล่าวว่า "เป็นเวลาหลายปีที่เรายึดมั่นในภารกิจส่งมอบการสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงในช่องว่างอิสระให้แก่ผู้บริโภค และ ARON เป็นเจ้าแรกที่ประสบความสำเร็จในการสาธิตศักยภาพดังกล่าว"

ARON ส่งข้อมูลด้วยวิธีการที่ผสมผสานเครื่องบอกตำแหน่งและสัญญาณใยแก้วนำแสงเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งเป็นแนวทางที่ได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว นอกจากนี้ ARON ยังทำหน้าที่ได้ทั้งแทนที่และเติมเต็มการทำงานของคลื่นความถี่วิทยุที่สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ทั่วโลกใช้งานอยู่ทั่วโลก

- ส่งและรับข้อมูลดิจิทัลได้ทุกรูปแบบ อาทิ วิดีโอความละเอียดสูง

- ทำงานเร็ว ปลอดภัย และเป็นส่วนตัว

- ประสิทธิภาพด้านพลังงานที่สูงกว่า Wi-Fi ถึง 300 เท่า และใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้

- สามารถติดตั้งบนสมาร์ทโฟนหรือรถยนต์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งและใช้งานที่ย่อมเยา

- ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มการสื่อสารที่ไม่ผ่านการควบคุมแต่อย่างใด

- ศักยภาพด้านการบูรณาการและการปรับแต่งส่วนบุคคลที่แทบไร้ขีดจำกัด ยกระดับประสบการณ์แห่ง Augmented Reality ในแบบที่ไม่มีเทคโนโลยีมือถือใดเคยทำได้

ARON ต่อยอดมาจากพื้นฐานทางวิทยศาสตร์ของโทรศัพท์ใช้แสง (photophone) ซึ่งอเล็กซานเดอร์ เกรแฮม เบลล์ ประกาศไว้ว่าเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขา โดย ARON ได้รับการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และสร้างบรรทัดฐานด้านช่วงสัญญาณ อัตราข้อมูล และการย่อขนาด ซึ่งการสื่อสารผ่านใยแก้วนำแสงในช่องว่างอิสระสำหรับการใช้งานในระดับผู้บริโภคไม่เคยทำสำเร็จมาก่อน

ด้วยเหตุนี้ จึงกล่าวได้ว่า ARON ทำให้เทคโนโลยีอนาคตไกลนี้ กลายเป็นเทคโนโลยีที่พร้อมใช้งานเป็นครั้งแรกสำหรับผู้บริโภค ตลอดจนธุรกิจและรัฐบาล พร้อมเปิดทางไปสู่มิติใหม่แห่งการเชื่อมต่อมือถือ

โจ สมิธ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานทั่วไปของ SureFire กล่าวว่า "เมื่อครั้งดร.จอห์น แมทธิวส์ก่อตั้ง SureFire เขาได้สร้างบรรทัดฐานที่ยึดถือสืบมาในเรื่องคุณภาพที่เหนือชั้นและพันธกิจที่มีต่อเทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยการมองการณ์ไกลและวิสัยทัศน์นี้เอง เราจึงสามารถพัฒนา ARON ขึ้นมาได้ และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้สำรวจแนวทางการใช้งานเทคโนโลยีนี้ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบสนองผู้บริโภค"

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ aron.surefire.com

เกี่ยวกับ SureFire

SureFire, LLC จากฟาวน์เทน แวลลีย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ผลิตไฟฉายประสิทธิภาพสูง ไฟสำหรับติดอาวุธ และอุปกรณ์ยุทธวิธีอื่น ๆ สำหรับผู้เสี่ยงอันตรายและผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศในเรื่องคุณภาพ นวัตกรรม และประสิทธิภาพ อุปกรณ์ให้แสงสว่างของ SureFire ได้รับความไว้วางใจจากหน่วย SWAT และหน่วยปฏิบัติการพิเศษยอดฝีมือเหนือกว่าแบรนด์อื่นใด SureFire เป็นบริษัทที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001:2000

สื่อมวลชนติดต่อ:

Jonathan Mudd

strat-igence, Inc.

อีเมล: [email protected]

โทรศัพท์: (202) 286-3240

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/625427/ARON_logo_Logo.jpg

วิดีโอ - https://mma.prnewswire.com/media/625438/ARON_CES.mp4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้