ขอต้อนรับคุณมอร์แกน ควินชอน (Morgane Quinchon) นักโภชนาการอาหารคนใหม่ สู่ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๖
ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬาขอต้อนรับนักโภชนาการอาหารคนใหม่ คุณมอร์แกน ควินชอน (Ms. Morgane Quinchon) เข้าสู่ทีมธัญญปุระ เฮล์ทแอนด์เวลเนส

มอร์แกนเป็นชาวฝรั่งเศส เธอเคยทำงานอยู่ในกรุงเทพมหานครที่รัสยานา รีทรีตท์ (Rasayana Retreat) ในฐานะผู้อำนวยการด้านสุขภาพและสุขภาวะ และเป็นนักโภชนาการที่ร้านอาหารเดรส ไทยแลนด์ (Dressed Thailand) มอร์แกนกล่าวถึงเหตุผลที่เธอตัดสินใจมาร่วมงานกับธัญญปุระว่า "ฉันมีความเชื่อมั่นในหลักการพัฒนา 3 มิติของธัญญปุระ ที่ครอบคลุมการพัฒนาทั้งด้านของร่างกาย จิตใจและจิตวิญญาณ ฉันเริ่มต้นการทำงานจากพื้นฐานทางด้านวิทยาศาสตร์ แต่เมื่อเวลาผ่านไปและมีโอกาสได้รับการฝึกอบรมมากขึ้นจึงทำให้ฉันเปลี่ยนแนวคิดการรักษาเป็นแบบองค์รวมมากขึ้น การมีสุขภาพดีไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องของความชอบหรือความนิยมเพียงแค่ชั่วคราว แต่มันคือวิถีชีวิตของทุกๆ คน"

มอร์แกนได้รับปริญญาบัตรทางการแพทย์จากมหาวิทยาลัยปารีสเดการ์ต (Paris Descartes) ในปี พ.ศ. 2551 และมีประสบการณ์ทางด้านยาและโภชนาการอาหารจากการทำงานที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสและจังหวัดกรุงเทพมหานครของประเทศไทย ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอย้ายมาอยู่ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559

ในฐานะอดีตนักศึกษาแพทย์เธอตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นและให้เวลาส่วนใหญ่ไปกับเรื่องของโภชนบำบัดและอาหารเป็นหลัก ในปี พ.ศ. 2558 มอร์แกนได้รับปริญญาบัตรทางเทคนิคด้านโภชนาการที่สูงขึ้น ทำให้เธอได้กลายมาเป็นนักโภชนการอาหารและนักกำหนดอาหารอย่างเต็มตัว

เมื่อตอนที่มอร์แกนได้ทำงานอยู่ที่รัสยานา รีทรีตท์ (Rasayana Retreat) เธอเป็นผู้ออกแบบแผนการรับประธานอาหารส่วนบุคคลให้กับลูกค้า ให้คำปรึกษาด้านโภชนาการและจัดงานเวิร์คช็อปเกี่ยวกับการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก นอกจากนี้เธอได้ร่วมทำงานกับหัวหน้าเชฟที่ร้านอาหารเดรส ไทยแลนด์ (Dressed Thailand) เพื่อพัฒนาเมนู คิดค้นสูตรอาหารใหม่ๆ และสร้างทางเลือกอาหารที่แตกต่างให้แก่ลูกค้าที่สนใจในเรื่องของสุขภาพ

ในฐานะที่เป็นมืออาชีพด้านสุขภาพแบบองค์รวม มอร์แกนได้นำความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ปัจจุบันมาเป็นคำแนะนำและให้คำปรึกษาเรื่องการดำเนินชีวิต ให้ความรู้และกระตุ้นให้คนทุกเพศทุกวัยหันมาสนใจในเรื่องของการมีสุขภาพที่ดียิ่งขึ้น ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เธออาศัยอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เธอทำงานเป็นนักโภชนการอาหารอยู่ในคลินิกโรงพยาบาลเซนต์ โจเซฟ (St Joseph Hospital) โรงพยาบาลที่ไม่หวังผลกำไรให้การรักษาและบริการแก่ผู้ป่วยทั่วโลก เธอได้มีโอกาสรับผิดชอบในหน้าที่การประเมินด้านโภชนาการ ติดตามผลผู้ป่วยหลังการรักษาและการออกไปให้คำปรึกษาแก่ผู้ป่วยนอก และบริการในเรื่องของสุขภาพตามชุมชน

มอร์แกนกล่าวถึงแรงผลักดันในการทำงานของเธอว่า "สิ่งที่ดีและมีค่าที่สุดในชีวิตคนเรา คือการมีสุขภาพที่ดี" และเธอจะเริ่มทำงานที่ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬาในวันที่ 8 มกราคม 2561 เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4