โครงการ “มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา” ฉลองความสำเร็จ เฟส 1 จัดงานบุญใหญ่มอบเงินรายทั้งหมดจากการรีไซเคิลให้องค์กรเพื่อสังคม

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๘:๒๕
8 มกราคม 2561 ณ สโมสรโรงงานยาสูบ ได้มีการจัดเลี้ยงเพื่อฉลองความสำเร็จให้กับโครงการ "มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา" เฟส1 ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานต่างๆ กลุ่มศิลปิน และ เหล่าอาสาสมัครที่มาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง โดยภายในงานได้มีการมอบเงินรายได้ทั้งหมดจากการ รีไซเคิลโทรศัทพ์มือถือเก่าที่ไม่ใช้แล้ว ที่ได้รับบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,700,000 เครื่อง เป็นเงินมูลค่า 3,620,000 บาท ให้กับ 1.มูลนิธิรามาธิบดี เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารสถาบันการแพทย์จักรี นฤบดินทร์ จำนวน 1,560,000 บาท 2. ศิริราชมูลนิธิ เพื่อสมทบทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา จำนวน 1,560,000 บาท 3. มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) เพื่อสนับสนุนการทำงานช่วยเหลือสิ่งมีชีวิต ด้อยโอกาสและสัตว์ยากไร้ จำนวน 300,000 บาท และ 4. กลุ่มพหุชนคนอาสา (The CAP) เพื่อช่วยสนับสนุนการทำงานของผู้มีจิตสาธารณะที่จะช่วยสร้างสรรค์และบรรเทาทุกข์ให้กับสังคมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้ จำนวน 200,000 บาท

จากนั้นคณะผู้จัดโครงการ ได้กล่าวเปิดตัว โครงการมือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา เฟส 2 ภายใต้แนวคิด "มือถือเก่าไป เครื่องมือแพทย์ใหม่มา" โดยมีเป้าหมายรับบริจาคมือถือเก่าจากประชาชน 5 ล้านเครื่อง ซึ่งรายได้จากโครงการเฟสที่ 2 นี้ จะได้ส่งมอบให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ 30 แห่งทั่วประเทศ โดยร่วมมือจากภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมโครงการ ตลอดจนกระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดเตรียมอาสาสมัครในหน่วยงานทั่วประเทศ รวมประมาณ 1.12 ล้านคน เพื่อเข้ามาช่วยจัดเก็บมือถือเก่าร่วมกับจิตอาสาที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่เดิมเพื่อให้สามารถรับบริจาคมือถือเก่าได้ตามเป้าหมาย ซึ่งคณะผู้จัดงานก็มุ่งหวังให้ประชาชนคนไทยเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษาสภาพแวดล้อมลดมลภาวะจากขยะอิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือนและสร้างบุญเพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาสร่วมกัน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคมือถือเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ทุกรุ่น ทุกสภาพ ทุกยี่ห้อ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2561 ที่จิตอาสาประจำโครงการ 2 หมื่นคนทั่วประเทศ , โรงพยาบาลส่งเสริมคุณภาพตำบล (รพ.สต.) หรือสถานีอนามัย ทั่วประเทศ , ศูนย์ ทสม.ประจำตำบล ทั่วประเทศ , ที่ทำการไปรษณีย์ ทั่วประเทศ , ร้านเจมาร์ท ทุกสาขา หรือ ส่งไปรษณีย์มาที่ ศูนย์ประสานงานจิตอาสาโครงการมือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา เลขที่ 333 ถ.สุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. 10110 และ สามารถติดตามรายละเอียดตลอดจนกิจกรรมต่างๆของโครงการฯได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/recycleandreduce/ มือถือเก่าไป ชีวิตใหม่มา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก