5 สิ่งที่หนุ่มๆ ต้องทำให้ได้ หากอยากชนะใจสาวๆ ในปี 2018

อังคาร ๐๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๒๗
ขอยินดีต้อนรับหนุ่มๆ ทุกท่านเข้าสู่ปี 2018 เป็นที่แน่นอนว่าปีนี้จะเป็นปีที่พวกเราได้โอกาสปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นด้วยการปัดฝุ่นเป้าหมายในปีที่ผ่านมา หรือจะตั้งปณิธานใหม่ ซึ่ง ยิลเลตต์ ได้ลองสำรวจคุณสมบัติของผู้ชายไทย* เพื่อที่จะช่วยให้หนุ่มๆ นำไปสร้างเป้าหมายใหม่หรือพัฒนาตัวเอง และยังช่วยลดปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักให้น้อยลงด้วย 5 สิ่ง ที่ชายไทยต้องทำให้ได้ในปี 2018 ด้วยหลักการง่ายๆ อย่าง

#คมจริงต้องนุ่มนวล

1. เอาใจใส่คนรอบข้างเพิ่มขึ้นอีกหน่อย เพื่อความสุขที่มากกว่า

เห็นทีคงจะต้องปรับ Work Life Balance กันใหม่ เพราะ สาวๆ เกือบ 3 ใน 4 (71.6%) ได้ออกมาบอกว่า ผู้ชายมักชอบละเลยการใส่ใจในคนรอบข้าง ขณะที่พวกเขากำลังมุ่งมั่นกับงานที่ทำ และ มีผู้หญิงเพียงแค่ 1 ใน 3 เท่านั้น (33.2%) ที่รับได้ หากต้องเจอกับผู้ชายที่ไม่ความอ่อนโยนหรือไม่แคร์ความรู้สึกของคนรอบข้าง ได้ฟังสาวๆ พูดแบบนี้แล้ว เชื่อว่าหลายคนอาจจะต้องรู้สึกอึดอัดใจอยู่ไม่น้อย เราจึงอยากจะแนะนำสิ่งง่ายๆ เช่นจัดตารางการทำงานให้ดียิ่งขึ้น โดยเลิกการทำงานแบบบุฟเฟ่ต์จนต้องเทนัดเดท และหาเวลาสั้นๆ ระหว่างวัน หมั่นส่งข้อความถามไถ่สารทุกข์สุกดิบเพื่อแสดงความห่วงใยกันนั่นเอง เพียงเท่านี้ก็ทำให้เธอรู้ว่าคุณใส่ใจมากแค่ไหน หากหนุ่มๆ บริหารงานและเวลาได้อย่างเฉียบคมแต่ยังคงอ่อนโยนต่อคนรอบข้าง บอกเลยว่านี่คือผู้ชายที่ #คมจริงต้องนุ่มนวล ที่สาวๆ ต้องปลื้มจนลืมไม่ลงเป็นแน่

2. เป็นคนเด็ดขาดมากขึ้น แต่ก็ต้องคงความอ่อนโยนเอาไว้ให้ได้

อาจจะดูเป็นอะไรที่ขัดกันระหว่าง"ความเด็ดขาด"กับ"ความอ่อนโยน" แต่เชื่อสิว่า 2 คุณสมบัตินี้สามารถอยู่ได้ภายในผู้ชายคนเดียวกัน และเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับความสัมพันธ์หรือชีวิตรักเสียด้วย เพราะชายหญิงที่แต่งงานแล้วส่วนมาก (71.6%) ได้สะท้อนประสบการณ์ชีวิตออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ชายที่มีความเฉียบคมเพียงด้านเดียว ถึงจะเก่งและฉลาด แต่ถ้าขาดความอ่อนโยนก็ไม่สามารถเป็นแฟนหรือคู่ครองที่ดีได้ หากจะอธิบายความ #คมจริงต้องนุ่มนวล ให้เป็นรูปธรรม และเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ก็คงต้องยกตัวอย่างถึงการตัดสินใจที่เด็ดขาดแต่เปี่ยมด้วยเหตุผล ซึ่งจะทำให้คนรอบข้างหรือคนใกล้ตัวรู้สึกสบายใจกับการตัดสินใจนั้นนั่นเอง

3. เงิน ปัจจัยที่ 5 ของชีวิต

เชื่อว่าหนุ่มๆ ทุกคนคงรู้จักปัจจัย 4 ดีอยู่แล้ว แต่อาหาร บ้าน เสื้อผ้า หรือแม้กระทั่งยา ก็ล้วนต้องใช้พลังจากปัจจัยที่ 5 ทั้งสิ้น ซึ่งสำหรับชีวิตรักแล้ว "เงิน" ก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ เราเลยอยากแนะนำให้ใช้เงินกับสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น และเงินส่วนที่เหลือก็ให้เอามาซื้อความสุขเล็กๆน้อยๆหรือทำการออมเก็บไว้นำไปลงทุนในรูปแบบต่างๆ ยิ่งสมัยนี้มีวิธีในการออมเงินหลายรูปแบบ ถ้าสามารถวางแผนทางการเงินได้แบบเฉียบคม แต่ยังคงมีความละเอียดอ่อนกับความสุขเล็กๆ ของคุณและเธอ ไม่ว่าสาวคนไหนก็ต้องภูมิใจในตัวคุณ ที่ทำให้ทุกคนมีความสุขได้โดยไม่เสียความมั่นคงและมั่งคั่ง!

4. สุขภาพต้องมาก่อนเสมอ ถึงจะมีความสุขได้แบบสุดๆ

เมื่อพูดถึงชีวิตคู่ การป่วยของคุณก็อาจเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณและเธอสามารถดูแลซึ่งกันและกันได้ แต่หากคุณป่วยบ่อยๆ คนรักของคุณคงจะต้องเฉาคาเตียงโรงพยาบาลเป็นแน่ ดังนั้นชายไทยต้องมีความเด็ดขาดในการจัดการดูแลสุขภาพตัวเอง และยังต้องใส่ใจต่อความต้องการของร่างกายตัวเองเพื่อที่จะได้แข็งแรงไปได้นานๆ

5. เซย์บาย อบายมุข

การสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนอาจจะกลายเป็นกิจวัตรของใครหลายคนที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้ว ซึ่งการไปแฮงค์เอาท์ก็ถือเป็นสิ่งปกติ แต่ถ้าหากติดเที่ยวกับชาวแกงค์ทุกวัน วนเวียนอยู่กับอบายมุขบ่อยๆ เห็นทีสาวข้างตัวคงจะทนไม่ไหวอย่างแน่นอน ลองลดละเลิกการเที่ยวข้างนอกกับเพื่อน แล้วเปลี่ยนมาเป็นการทำอาหารกับหวานใจในบ้านแบบโรแมนติก แล้วชวนเพื่อนมานั่งทานที่บ้านก็ดูเป็นตัวเลือกที่ดีอยู่ไม่น้อย ซึ่งการที่เราหนีห่างอบายมุขดังกล่าวได้ ก็จะช่วยให้เราเหลือเงินเก็บ และยังมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อีกด้วย เฉียบคมในการปฏิเสธเพื่อนฝูง แถมยังนุ่มนวลต่อความรู้สึกของคนรัก ลองดูสิ แล้วคุณจะติดใจกับสุขภาพที่ดี และเงินเหลือเก็บในกระเป๋า มีแต่วินกับวิน

เห็นอย่างนี้แล้ว หนุ่มๆ หลายคนอาจจะเริ่มถอดใจว่าสิ่งที่เรานำมาฝากอาจจะยากเกินไปที่จะทำให้สำเร็จได้ภายในปีนี้ แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าไม่มีอะไรดีๆ ที่ได้มาอย่างฟรีๆ อย่างแน่นอน เพราะผู้หญิงเกือบ 3 ใน 4 (73.2%) ก็ได้ยืนยันอีก ว่าผู้ชายที่มีความเด็ดขาด เป็นผู้นำ แล้วยังมีความอ่อนโยนใส่ใจคนอื่นนั้นหาได้ยากเหมือนการงมเข็มในมหาสมุทร ดังนั้นหากมองตามหลักอุปสงค์-อุปทานแล้ว ถ้าใครสามารถพลิกโฉมเป็นหนุ่ม #คมจริงต้องนุ่มนวล ได้สำเร็จ ก็คงจะมีแต่สาวๆ รายล้อมเพื่อที่จะแย่งชิงตัวอย่างแน่นอน

*ผลสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างจำนวนทั้งหมด 500 คน โดยแบ่งเป็นผู้หญิงและผู้ชายในจำนวนที่เท่ากัน จากทุกภาคทั่วประเทศไทย อายุระหว่าง 20 ถึง 40 ปี โดย ยิลเลตต์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์โกนหนวดชั้นนำ ที่มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ผู้ชายไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ