6 เหตุผลที่คุณควรไปชมนิทรรศการ Make The Future Thailand

พฤหัส ๑๑ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๓
สุดสัปดาห์นี้มีแผนไปเที่ยวไหนรึยัง? ถ้ายังเรามาตรียมตัววางแผนรับมือกับอนาคตกัน...นิทรรศการ "Make The Future Thailand" งานแสดงนวัตกรรมแห่งอนาคต 2050 ครบทุกมิติ ทั้งทางด้านพลังงาน การเดินทาง และนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืนของประเทศไทย จัดเต็มมาให้ชมกันฟรีๆ เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 19 – 21 มกราคมนี้ ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

ไฮไลท์เด่นในนิทรรศการ "Make The Future Thailand"

Container of Possibility: แบบจำลองบ้านในอนาคต อัดแน่นด้วยสุดยอดนวัตกรรมที่มีความสามารถหลากหลายตอบสนองการใช้งานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น ระบบปรับแสงไฟอัตโนมัติ ที่สามารถปรับแสงให้เหมาะกับสภาพวันเวลา ปรับให้มีแสงอ่อนๆ ในยามเช้าเพื่อปลุกให้ร่างกายของคุณตื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าต่างอัจฉริยะที่สามารถนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้เป็นพลังงานภายในตัวบ้าน ซึ่งนอกจากจะเป็นพลังงานสะอาดแล้ว หากวันไหนแดดดีๆ คุณยังสามารถเก็บพลังงานที่เหลือใช้นำไปขายเพิ่มรายได้อีกด้วย

Shell Eco-Marathon Car: สุดยอดการแข่งขันยานยนต์ประหยัดน้ำมันที่จัดขึ้นโดยเชลล์เป็นประจำทุกปี พบกับผลงานการประดิษฐ์ยานยนต์ประหยัดน้ำมันโดยทีมตัวแทนหัวกะทิจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ภายใต้โจทย์ง่ายๆ แต่ท้าทาย "ขับให้ไกลที่สุดด้วยพลังงาน 1 ลิตร" ร่วมให้กำลังใจตัวแทนจากประเทศไทยทั้ง 14 ทีมเตรียมความพร้อมก่อนลงสนามแข่งระดับนานาชาติ ร่วมกับอีก 18 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย กับการแข่งขัน Shell Eco-Marathon Asia 2018 ที่ประเทศสิงคโปร์

Bangkok 2050 Landscape: ผังเมืองใครว่าไม่สำคัญ เชลล์ประเทศไทยร่วมกับ UddC ศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง จัดแสดงโมเดลเมืองแห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ปัญหาทั้งด้านปริมาณประชากรที่เพิ่มมากขึ้น และการออกแบบที่อยู่อาศัยให้เหมาะสม งานนี้ใครอยากรู้ว่า กรุงเทพฯ 2050 จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร ต้องห้ามพลาด!

Thailand Energy's Challenge: ร่วมค้นหาคำตอบกับแนวทางการใช้พลังงานของประเทศไทยในปัจจุบันและโลกอนาคต การปรับตัวของมิติด้านพลังงาน และแนวทางการปฏิบัติของผู้ใช้พลังงานที่เปลี่ยนไป เมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ที่นวัตกรรมและเทคโนโลยีส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตต่างๆ บนโลกมากขึ้นเรื่อยๆ

Salt Water Car: รถแข่งจิ๋วแต่แจ๋วขับเคลื่อนด้วยพลังงานน้ำเกลือ แม้ในวันนี้รถดังกล่าวจะเป็นเพียงของเล่น แต่ก็จุดประกายความหวังให้กับเหล่าผู้ใช้รถใช้ถนน หากวันหนึ่งเราสามารถพัฒนาพลังงานสะอาดในการขับเคลื่อนยานยนต์ ผลกระทบต่อโลกใบนี้ย่อมลดลง ขีดจำกัดการเดินทางน้อยลง และเปิดโอกาสให้เราออกสำรวจโลกกว้างได้ไกลยิ่งกว่าเดิม

Mini Concert พบกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินขวัญใจคนยุคมิลเลนเนียล อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ จากเดอะสตาร์ ไอติมและน้องขิมจากเดอะวอยซ์ คิดส์ และ วง BNK48 (เฌอปราง / มิวสิค / เจนนิษฐ์ / ปัญ / ไข่มุก / โมบายล์) ที่จะมาร่วมสร้างสีสันและเติมเต็มมิติภายในงานให้ครบเครื่องไปทั้ง สาระความรู้ และความสนุกสนานอย่างเต็มรูปแบบ

นิทรรศการ Make The Future Thailand:

วันที่: 19 มกราคม 2561 – 21 มกราคม 2561

เวลา: วันที่ 19 มกราคม เริ่มตั้งแต่ 16.00 – 21.00 น. และวันที่ 20 - 21 มกราคม เวลา 10.00-21.00 น.

สถานที่: ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์

ค่าเข้าชม: ฟรี

การเดินทาง: รถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ ทางออกที่ 1

ข้อมูลเพิ่มเติม www.shell.co.th และ www.facebook.com/shell

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4