มาเป็น “มนุษย์ไฟ-ฟ้า” กันเถอะ อาสาสอนน้อง ช่วงบ่ายวันเสาร์ -อาทิตย์ ที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า 4 แห่งในกรุงเทพฯ

ศุกร์ ๑๒ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๙
"ให้" อย่างยั่งยืน กับการเป็นอาสาสมัครมนุษย์ไฟ-ฟ้า ร่วมจุดประกายเยาวชนเพื่อชุมชน... มูลนิธิทีเอ็มบี ชวนสร้างพลัง ทำความดี ร่วมเป็นมนุษย์ไฟ-ฟ้า อาสาสอนน้อง ด้วยการนำความถนัดโดยเฉพาะ Art &Life skill ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ หรือช่วยรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้า ให้แก่เยาวชนที่ศูนย์ไฟ-ฟ้า ศูนย์การเรียนรู้เยาวชน ซึ่งเป็นโครงการซีเอสอาร์ของทีเอ็มบี ที่เปิดสอนเยาวชนในชุมชนโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ร่วมจุดประกายเยาวชนเพื่อชุมชนด้วยกัน ตามกำลัง ความถนัด และความชอบของคุณ ข้อมูลเพิ่มเติมหรือสมัครได้ที่ https://www.tmbfoundation.or.th/th/projects/detail/ManudFaiFah2018

โดยล่าสุด สองนักแสดงลูกครึ่ง ร่วมพลัง "มนุษย์ไฟ-ฟ้า" มอบสิ่งที่ถนัด ให้แก่เยาวชน ร่วมเผยทรรศนะ

อเล็กซ์ เรนเดล นักแสดงและนักอนุรักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้ง ECC Thailand (Environmental Education Camp) สอนเรื่องการอนุรักษ์สัตว์และธรรมชาติ เผยว่า "ไม่ได้คาดหวังให้น้องโตขึ้นเพื่อเป็นนักอนุรักษ์ เพียงแต่อยากจะให้น้องๆ รู้จักวิธีคิด มีความคิดที่เป็นระบบ โตขึ้นจะได้เป็นที่พึ่งพาของสิ่งมีชีวิต การมีความคิดที่เป็นระบบ ระเบียบนั้น ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาหรือทำงานที่ไหนก็ได้"

นิว-ชัยพล พูพาร์ต นักแสดงที่มาสอนเทคนิคการออกกำลังกายที่ใช้เวลาไม่มากในแต่ละวัน เผยว่า "การ ออกกำลังกายเป็นการต่อสู้กับตนเอง เริ่มต้นด้วยการยืดกล้ามเนื้อหลังตื่นนอน เพื่อการใช้ชีวิตประจำวันที่ดีขึ้น ต่อด้วยการบริหารร่างกายเพื่อให้หัวใจตื่น ผมเชื่อว่าการออกกำลังกายสอนให้มีระเบียบวินัย มีเป้าหมายในชีวิต อยากให้น้องๆ นำไปใช้ เวลาในชีวิตของคนเรามีเท่ากัน แบ่งเวลาเล่นเกม เล่นเฟชบุ๊ก ดูไอจีได้ แต่ต้องกำหนดระยะเวลา พักผ่อนให้เพียงพอ ทุกอย่างที่พอดี พอเพียงและเพียงพอ จะดีที่สุด สำหรับผม การเป็นมนุษย์ ไฟ-ฟ้าเหมือนเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ มีพลังพิเศษ นำสิ่งที่ผมรู้มาบอก มาจุดประกายให้น้องๆ อย่างน้อยก็เพื่อดูแลสุขภาพตัวเอง หรือต่อยอดสอนเพื่อนๆ และครอบครัวได้ครับ"

เติ้ล-ปัญญวัต เผื่อนน้อย เยาวชนไฟ-ฟ้า จันทน์ เผยว่า "มาเรียนออกกำลังกาย เพราะอยากมาเจอพี่นิว และอยากรู้เคล็ดลับ ที่จะช่วยให้ร่างกายเราแข็งแรง รู้สึกว่าพี่นิวใส่ใจมาก ตอนที่เราทำท่าวิดพื้นผิด พี่มาสอนถึงตัว และช่วยปรับท่าให้ถูกต้อง และบอกว่าถ้าเราออกกำลังกายผิดวิธี อาจบาดเจ็บได้ครับ"

อองรี-ด.ช.ศุภกร กมเลศร์ เยาวชนไฟ-ฟ้า ประชาอุทิศ เล่าว่า "สนุกมากที่มาเรียนวันนี้ ได้ท่าออกกำลังกายที่ไม่เจ็บ ผมปวดแขน ปวดขาบ่อยมาก ซึ่งอาจจะเป็นเพราะออกแรงเยอะ ในท่าที่ไม่ถูกต้อง" ส่วน ไอซ์-กมลชนก จันทร์สำราญ เยาวชนไฟ-ฟ้า บางกอกน้อย เผยว่า "หนูเป็นโรคหอบหืด ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เพราะกลัวหอบหืดจะกำเริบ แต่จริงๆ หมอก็บอกว่าออกกำลังกายได้ แต่อย่าหักโหม และที่เหมาะที่สุดคือการพักเป็นระยะๆ ซึ่งวันนี้ พี่นิวก็แนะให้ทำแต่ละท่าแบบ 30 วินาที และพัก 30 วินาที ที่หนูทำได้แน่นอนค่ะ"

แอ๊ม-พัชราภรณ์ วงศ์จิรสกุล เยาวชนไฟ-ฟ้า ประชาอุทิศ เผยว่า "อยากมาฟังเรื่องการอนุรักษ์ เพราะคิดว่าเป็นสิ่งที่ใกล้ตัวเรา ฟังสนุก และรู้เรื่องเกี่ยวกับระบบนิเวศเพิ่มเติม อย่างเช่น ช้างกับระบบนิเวศ ที่มีผลต่อ ห่วงโซ่อาหารและสัตว์อื่นๆ แม้แต่ขี้ช้าง ก็ยังเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์บางชนิดด้วย"

ฟราย-วริศรา แสงบุตร เยาวชนไฟ-ฟ้า ประดิพัทธ์ เผยว่า "เข้าใจเรื่องของการอนุรักษ์ป่าไม้และสัตว์ป่า มากขึ้น เราอาจจะไม่ต้องเข้าไปในป่า ต้องเจอบ่อย แต่ก็รู้ว่า ถ้าไม่มีป่า ไม่มีสัตว์ป่า ไม่มีสัตว์น้ำ ระบบนิเวศพัง เราก็อาจจะอยู่กันไม่ได้ค่ะ จึงต้องช่วยดูแลสิ่งแวดล้อมกัน อย่างน้อยที่สุดก็ดูแลธรรมชาติที่อยู่ในบ้านเรา"

ทักษะหรือความถนัด ที่คุณมองเป็นเรื่องธรรมดา อาจเป็นแรงบันดาลใจหรือพลังชีวิตที่จะจุดประกายการเรียนรู้ เติมเต็มโอกาสของเด็กที่ต้องการจะเรียนรู้ เพียงนำความถนัดของคุณ มาพร้อมกับ "ใจ" และ "เวลา" อาสา ช่วยเหลือสังคม บ่มเพาะการเรียนรู้ และมาเป็นมนุษย์ไฟ-ฟ้า อาสาสอนน้องๆ ในชุมชนกันเถอะ... สอนให้เด็กๆ รู้จักวิธีการหาปลาดีกว่าให้ปลา เพราะเด็กๆ จะได้เรียนรู้ มีประสบการณ์ รู้จักการพึ่งตนเอง เป็นการให้อย่างยั่งยืน สมัครได้ที่ https://www.tmbfoundation.or.th/th/projects/detail/ManudFaiFah2018

ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 28 มกราคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ