“ประหยัด”ไม่กดดันป้องกันแชมป์กอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน

อังคาร ๑๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๕๐
"โปรหมาย" ประหยัด มากแสง โปรกอล์ฟจอมเก๋าวัย 52 ปี ของไทย เผยไม่กดดัน พร้อมลงป้องกันแชมป์การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์และเจแปนทัวร์ รายการ "เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน" ชิงเงินรางวัล 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32 ล้านบาท ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 18-21 มกราคมนี้

ประหยัดโชว์ฟอร์มร้อนแรงในรอบสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ก่อนแซงเข้าป้ายผงาดคว้าแชมป์รายการนี้ไปครองโดยเฉือนชนะคู่แข่งสโตรกเดียว ซึ่งถือเป็นแชมป์เอเชียนทัวร์รายการที่ 10 และแชมป์เจแปนทัวร์รายการที่ 6 ในการเล่นอาชีพของโปรกอล์ฟจอมเก๋าชาวไทย

สำหรับการแข่งขันปีนี้ ประหยัดกล่าวถึงความพร้อมหลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมว่า "แม้ลงแข่งในฐานะแชมป์เก่า แต่ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร เพราะมีประสบการณ์ในสนามกอล์ฟมามากมาย ลงเล่นมาเยอะ เตรียมพร้อมมาดี โดยหลังจบรายการกอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานฯ ที่สนามฟีนิกซ์ โกลด์กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับช่วงสิ้นปี ก็พักเพียง 1-2 วัน แล้วซ้อมต่อเลย และซ้อมมาต่อเนื่อง ร่างกายพร้อมมาก และที่สำคัญไม่ได้โฟกัสเรื่องการป้องกันแชมป์ แค่ต้องการทำผลงานให้ดีกว่าครั้งก่อนๆ และแสดงให้เห็นว่ายังสามารถสู้กับโปรกอล์ฟหนุ่มได้ แม้อายุเลยวัย 50 แล้ว"

ประหยัดเผยต่อว่า การที่ตนยังสามารถยืนระยะลงเล่นทั้งในเอเชียนทัวร์ เจแปนทัวร์ และซีเนียร์ทัวร์ได้ เพราะใจยังมีไฟ คิดว่าสามารถสู้กับโปรกอล์ฟหนุ่มๆได้ รวมทั้งดูแลตัวเองดี ร่างกายไม่บาดเจ็บ ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ เข้านอนแต่หัวค่ำ ออกกำลังกาย ออกรอบเยอะ ซ้อมเยอะ ขณะเดียวกันระหว่างแข่งขันก็มีการวางแผนเพื่อเก็บกำลังตัวเองด้วย

"อาจไปซ้อมที่ไดรวิงเรนจ์น้อยลง อาจแค่ 20 ลูก การเล่นที่นี่ต้องใช้ความคิด หากวันแรกทำผลงานไม่ดีเท่าไหร่ วันที่สองวันที่สามก็อาจไม่เข้าไดรวิงเรนจ์ เน้นซ้อมชิพ ซ้อมพัตต์ ซ้อมระเบิดทราย เพื่อเก็บกำลังไว้ไม่ให้ร่างกายเหนื่อย" โปรหมาย กล่าวทิ้งท้าย

นอกเหนือจากประหยัด ยังมีนักกอล์ฟไทยอีกหลายคนเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2018 ได้แก่ ถาวร วิรัตจันทร์ พรหม มีสวัสดิ์ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ภาณุพล พิทยารัฐ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ แดนไทย บุญมา เนติพงศ์ ศรีทอง ชัพชัย นิราช ธันยากร ครองผา ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต รฐนน วรรณศรีจันทร์ อานนท์ ว่องวานิช สุรดิษฐ์ ยงค์เจริญชัย ชนะโชค เดชภิรัตนมงคล และกัญจน์ เจริญกุล โดยจะประชันฝีมือกับโปรดังของโลกอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย แชมป์มาสเตอร์ส ปี 2017 จากสเปน หลุยส์ ออสธุยเช่น จากแอฟริกาใต้ แพต เปเรซ จากสหรัฐ รวมถึงดาวดังจากเวทีเอเชียนทัวร์ นำโดย กาวิน กรีน จากมาเลเซีย ดีกรีมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ฤดูกาลที่ผ่านมา ชีฟ คาปูร์ โปรฟอร์มแรงจากอินเดีย แชมป์กอล์ฟอาชีพถ้วยพระราชทานฯ ที่พัทยาเมื่อสองสัปดาห์ก่อน และยอดโปรกอล์ฟจากเวทีเจแปนทัวร์ ซึ่งรวมถึงเรียว อิชิกาว่า และซอง ฮัน ยอง แชมป์สิงคโปร์ โอเพน 2016

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้