สจล. เปิดโควตาเรียน ป.ตรี 100 ที่นั่ง สาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า เริ่มปี 61

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๓๖
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดโควตารับตรงนักเรียนโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า (KMIDS)นำร่อง 4 คณะ ได้แก่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ และวิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ รวมกว่า 100 ที่นั่ง เริ่มปีการศึกษา 2561

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2561 สจล. มีนโยบายให้โควตารับตรง แก่นักเรียนโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้า (KMIDS) ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบที่จัดตั้งขึ้นภายใต้การบริหารจัดการของสถาบันฯ ที่มุ่งเป็นแล็บวิจัยและสร้างนวัตกรรมสมัยใหม่ เพื่อสร้างนักเรียนที่มีคุณภาพและมีคุณสมบัติเหมาะสม เข้าเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและจบออกไปเป็นทรัพยากรที่สำคัญของชาติ โดยนำร่องเปิดโควตา 4 คณะ รวมกว่า 105 ที่นั่ง แบ่งเป็น 1. คณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 40 ที่นั่ง 2. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ 15 ที่นั่ง 3. คณะวิทยาศาสตร์ 10 ที่นั่ง และ 4. วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ 40 ที่นั่ง แบ่งเป็นหลักสูตรวิศวกรรมการบินและนักบินพาณิชย์ 30 ที่นั่ง และหลักสูตรการจัดการโลจิสติกส์ 10 ที่นั่ง และเมื่อนักเรียนกลุ่มนี้เข้าศึกษาต่อในสถาบันฯ จะมีการศึกษาวิจัยพฤติกรรมการศึกษาและการใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำมาปรับปรุงหลักสูตรให้เหมาะสม สำหรับสร้างนักเรียนที่มีคุณสมบัติอันพึงประสงค์ต่อไป โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา2561 เป็นต้นไป และในอนาคตยังจะมีคณะอื่นๆ เข้าร่วมในโครงการนี้เพิ่มเติมอีกด้วย

ทั้งนี้ นอกจากโควตาสำหรับนักเรียนโรงเรียนสาธิตนานาชาติพระจอมเกล้าแล้ว ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในสถาบันอุดมศึกษาของ สจล. ยังได้เปิดโควตาสำหรับนักศึกษาทั่วไปที่มีคุณสมบัติและความสามารถพิเศษ แบ่งตามประเภทโควตา อาทิ โควตาช้างเผือก โควตามูลนิธิส่งเสริมโอลิมปิกวิชาการและพัฒนามาตรฐานวิทยาศาสตร์ศึกษา (สอวน.) โควตาผู้มีความสามารถดีเด่นทางกีฬา โควตาสถานศึกษาที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หรือจังหวัดในภาคตะวันออก และโควตาความร่วมมือระหว่าง สจล. กับโรงเรียนต่างๆ เป็นต้น โดยนักเรียนที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนด สามารถสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้ตามกำหนดการ ผ่านระบบรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาตรี โดยคลิกเข้าไปที่เว็บไซต์www.reg.kmitl.ac.th

นักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง หมายเลขโทรศัพท์ 02-329-8111 หรือเข้าไปที่ www.kmitl.ac.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital