“อธิบดีกอบชัย” ทาบทาม SCG Logistics ร่วมโครงการพี่ช่วยน้อง มุ่งพัฒนาเอสเอ็มอีภาคการผลิต-ขนส่งสินค้าเต็มสูบ!

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๐
อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เดินสายพบผู้ประกอบการ Logistics ชักชวนเข้าร่วมโครงการ Big Brother เพื่อช่วยเหลือเอสเอ็มอีภาคการขนส่ง ลดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง และสามารถแข่งขันได้ในตลาด

นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังการเข้าเยี่ยมชม บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ (SCG Logistics) ว่า ได้มีการทาบทามให้ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ เข้ามาร่วม ในโครงการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีภาคการผลิตในการกระจายสินค้าสู่ตลาดด้วยความรวดเร็วและราคาย่อมเยา และให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งรายย่อยในรูปแบบของโครงการพี่ช่วยน้อง (Big Brother) เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการ

"ผม ได้แจ้งไปว่ากรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) มีโครงการพี่ช่วยน้อง หรือ Big Brother ที่ให้องค์กรหรือบริษัทชั้นนำมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงดูแลเอสเอ็มอีรายเล็ก ช่วยลดจุดอ่อน เสริมจุดแข็ง ยกระดับประสิทธิภาพการผลิต เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ซึ่งทางเค้าก็สนใจที่จะเข้ามาให้ความช่วยเหลือเช่นกัน แต่คงต้องไปคุยในรายละเอียดกันอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้" อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าว

บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีศักยภาพในการเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ และการขนส่งเต็มรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ มีเครือข่าย และระบบติดตาม (GPS) ที่ครอบคลุมซึ่งสามารถแจ้งพิกัดของรถที่ใช้ในการขนส่งได้ในเวลานั้น รวมถึง การให้บริการคลังสินค้าที่มีมาตรฐาน และให้บริการขนส่งสินค้าแบบ B2B (Business to Business) เน้นการให้บริการด้วยคุณภาพความปลอดภัย โดยนำระบบ IT และเทคโนโลยี (Technology) อันทันสมัย มาช่วยในการบริหารแบบตรงต่อเวลา นอกจากนี้ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ ยังมีโรงเรียนทักษะพิพัฒน์ (Skill Development School) ซี่งมีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาด้านทักษะฝีมือแรงงานให้มีคุณภาพ และเป็นมืออาชีพที่มีคุณภาพ โดยปัจจุบันมีหลักสูตรการเรียนการสอน 2 ประเภท คือ Road Traffic (รถบรรทุก รถยนต์และปิกอัพ และรถมอเตอร์ไซด์) และ Warehouse (คลังสินค้าและฟอร์คลิฟต์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4