บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย สานฝันนักศึกษาอาชีวะต่อเนื่องเป็นปีที่หก ในโครงการ BMW Service Apprentice Program มอบทุนการศึกษาและเครื่องยนต์เพื่อประโยชน์ทางการศึกษา แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๔
บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำโดย คุณกฤษฎา อุตตโมทย์ (ที่ 7 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กรและคุณวิชิต ตั้งวงศ์ชื่นสุข ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบุคลากรและฝึกอบรม (ที่ 6 จากซ้าย) ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก นำโดย บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย (ที่ 8 จากซ้าย) อธิการ พร้อมคณาจารย์และนักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก เข้าร่วมพีธีรับมอบทุนการศึกษาและเครื่องยนต์ ในโครงการ BMW Service Apprentice Program พัฒนาบุคลากรสู่อุตสาหกรรมยานยนต์อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่หก โดยมี มร. มาร์คุส ฮอฟฟ์แมนน์ ผู้อำนวยการโครงการ GTDEE หอการค้าเยอรมัน-ไทย (ที่ 5 จากซ้าย) ร่วมเป็นสักขีพยาน เมื่อเร็ว ๆ นี้

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย จัดกิจกรรมพัฒนาบุคลากรด้านยานยนต์ในระบบทวิภาคีต่อเนื่องเป็นปีที่หก ภายใต้โครงการ BMW Service Apprentice Program มุ่งสนับสนุนศักยภาพนักศึกษาอาชีวะไทยให้ก้าวไกลเทียบเท่าระดับสากล มอบทุนการศึกษาจำนวน 14 ทุน พร้อมส่งมอบเครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ให้แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก สำหรับใช้ประโยชน์เพื่อการศึกษาในชั้นเรียน โดยมีตัวแทนผู้บริหารจากทั้งสององค์กร พร้อมด้วยคณาจารย์และนักศึกษาเข้าร่วม ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก

มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า "บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มีความเชื่อมั่นในศักยภาพและความสามารถของนักศึกษาอาชีวะไทย ว่าจะสามารถฝึกฝนพัฒนาจนเป็นบุคลากรที่ได้รับการยอมรับจากทั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการของบีเอ็มดับเบิลยูและบริษัทที่มีชื่อเสียงในระดับสากล สำหรับนักศึกษาในโครงการ BMW Service Apprentice Program รุ่นที่หกนี้

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ไม่เพียงมอบทุนการศึกษาเต็มจำนวนให้แก่นักศึกษา แต่เรายังได้มอบเครื่องยนต์บีเอ็มดับเบิลยู ให้แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษา ได้ศึกษาหาความรู้จากส่วนประกอบเครื่องยนต์จริงอันประกอบไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาสาขาวิชาชีพต่อไป"

บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยริเริ่มโครงการ BMW Service Apprentice Program เมื่อปี พ.ศ. 2555 ร่วมกับหอการค้าเยอรมัน-ไทย และผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ อบรมความรู้และฝึกฝนทักษะในสายงานเครื่องกลให้แก่นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โดยในปีการศึกษา 2560 มีนักศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จากวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกเข้าร่วมโครงการดังกล่าว จำนวน 14 คน ซึ่งนอกจากการเรียนรู้ด้านทฤษฎีแล้ว นักศึกษายังจะได้รับการอบรมที่ศูนย์ฝึกอบรมของบีเอ็มดับเบิลยู และร่วมปฏิบัติงานกับช่างเทคนิคผู้เชี่ยวชาญจากผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ

นายธนวัฒน์ ผิวเกลี้ยง หนึ่งในนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ BMW Service Apprentice Program จากวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก กล่าวถึงความประทับใจที่ได้รับว่า "การได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ BMW Service Apprentice Program ได้สร้างโอกาสที่สำคัญสำหรับนักศึกษาในสายงานด้านยานยนต์ จากการเข้าฝึกงานกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ ช่วยให้ผมได้เรียนรู้การปฏิบัติงานจริงของช่างเทคนิคมืออาชีพ และได้สังเกตวิธีการทำงานของเครื่องยนต์ประเภทต่าง ๆ รวมทั้งได้ลงมือวิเคราะห์ปัญหาและซ่อมแซมเครื่องยนต์ในสถานการณ์จริง ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ล้วนหาไม่ได้จากในห้องเรียน และยังเปิดประตูไปสู่การประกอบอาชีพในฐานะช่างเทคนิคเครื่องกลอย่างแท้จริง"

นายไชยา บาลี อีกหนึ่งนักศึกษาที่เข้าร่วมในโครงการ กล่าวว่า "สิ่งที่ผมได้รับจากการได้ร่วมโครงการ BMW Service Apprentice Program ไม่ใช่เพียงความรู้ทั้งในเชิงทฤษฎีและปฏิบัติ แต่ผมยังได้รับโอกาสในการพัฒนาเส้นทางและเป้าหมายทางการศึกษาและอาชีพที่เทียบเท่ากับระดับสากล ซึ่งเป็นโอกาสที่หาได้ยากสำหรับนักศึกษาอาชีวะไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เข้าร่วมทำงานกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการหลังจากสำเร็จการศึกษา ถือเป็นความภาคภูมิใจของทั้งผมและเพื่อน ๆ ที่ได้เรียนรู้ทักษะที่หลายหลาย จากบริษัทระดับโลกเช่นบีเอ็มดับเบิลยู"

ทั้งนี้ นักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาในโครงการ BMW Service Apprentice Program จะต้องเป็นนักเรียนที่มีเกรดเฉลี่ยรวม 5 เทอมไม่ต่ำกว่า 2.75 รวมทั้งต้องผ่านการทดสอบของหอการค้าเยอรมัน-ไทย และบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย โดยนักเรียนจะได้รับการศึกษาในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ทั้งในเชิงทฤษฎีและเชิงปฏิบัติ เป็นระยะเวลาสองปี อีกทั้งได้รับทุนการศึกษาเต็มจำนวนและเบี้ยเลี้ยงตลอดโครงการ และหากผ่านการทดลองปฏิบัติงานในระหว่างที่เข้าร่วมโครงการ นักศึกษาจะได้รับโอกาสในการบรรจุเข้าทำงานกับผู้จำหน่ายบีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการหลังจากสำเร็จการศึกษาอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?