1 วันหรรษา เอไอเอส พาน้องๆ เติมเต็มจินตนาการท่องโลกดิจิทัล

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๑:๔๖
เมื่อถึงวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมทุกปี เด็กๆ ก็จะตื่นเต้นดีใจเป็นพิเศษ เพราะรู้ว่าจะได้ทำกิจกรรมมากมายกับครอบครัวและเพื่อนๆ ไม่เว้นแม้แต่เด็กพิการหรือเด็กด้อยโอกาสทั่วภูมิภาค ที่ปีนี้ โครงการสานรัก สนับสนุนครอบครัวจาก เอไอเอส ก็ได้จัดกิจกรรม "เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก" ครั้งที่ 18 ตอน "ดิจิทัล คิดส์" ขึ้นทั่วทุกภูมิภาค เพื่อให้ น้องๆ ได้สัมผัสความสนุกบนโลกดิจิทัล และเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมของขวัญและของรางวัลมากมาย โดยที่กรุงเทพฯ จะมีน้องๆ ผู้บกพร่องทางการได้ยิน จาก โรงเรียนเศรษฐเสถียร และเด็กๆ ด้อยโอกาสจาก มูลนิธิสันติสุข, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ และ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี กว่า 100 คน เข้าร่วมสนุกกับเกม VR หรือ Virtual Reality เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงที่ VRX สวนสนุก VR แห่งแรกในประเทศไทย สยามสแควร์ วัน

เริ่มจาก โซน HTC Vive ที่เรียกว่าฮอตสุดๆ เพราะน้องๆ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ชอบมากๆ เพราะนอกจากได้เล่นเกม หั่นผลไม้ แบบสมจริงแล้ว ยังได้ฝึกการใช้ทักษะความเร็ว ได้ออกกำลังกายไปด้วย ในตัว

นอกจากนี้ เด็กๆ ยังตื่นตาตื่นใจกับ โซน4DX VR เสมือนนั่งบนรถไฟเหาะสุดมันส์ เพราะเจ้าเก้าอี้โยกแบบสี่แกน พาโยกทั้งหน้า–หลัง-ซ้าย–ขวา เลี้ยวคดเคี้ยวเหมือนจริงสุดๆ

หรือ โซน VR Sports กับการแข่งรถแบบสมจริงเสมือนกำลังขับอยู่ในสนามแข่ง โซนนี้เอาใจน้องๆ ขาซิ่งกันไปเลยยย!! โดยเฉพาะ น้องโอ๊ค-ด.ช.สุกฤษฎิ์ อิ่มอ่วม จากมูลนิธิสันติสุข หนุ่มน้อยจ้ำม่ำที่ดูท่า จะชอบมากๆ พร้อมบอกด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า "ผมชอบเกมรถแข่งกับรถไฟเหาะมากเลยครับ เล่นไป 2 รอบ สนุกมาก แล้ววันนี้ได้มาเล่นกับเพื่อนๆ แล้วก็คุณครู สนุกมากครับ"

แต่ความสนุกยังไม่หมดเท่านี้ วันเด็กทั้งทีต้องใช้เวลาให้คุ้มค่ากันหน่อย ว่าแล้ว เอไอเอส ก็จัดขบวนพาน้องๆ ไปเปิดโลกใต้ทะเลแสนสวยที่ SEA LIFE Bangkok Ocean World ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ซึ่งเด็กๆ ตื่นเต้นกันสุดๆ เพราะได้เห็นทั้งเจ้าปลานีโม่ตัวจิ๋ว, ปูแมงมุมยักษ์สีส้มสดใส และไฮไลต์ที่เรียกเสียงฮือฮาคือ เจ้าปลาฉลามตัวโตที่ออกมาแหวกว่ายให้ได้เห็นกันใกล้ๆ

น้องเนย-ด.ญ.อภิญญา หีบจันทร์ตรี จากมูลนิธิสันติสุข เล่าว่า "วันนี้รู้สึกดีใจมากค่ะ ที่เอไอเอส พาหนู และเพื่อนๆ มาเที่ยวในวันนี้ พอได้เจอกับปูยักษ์ ตื่นเต้นมากๆ ส่วนปลาฉลามน่ากลัว แต่ก็อยากเห็นใกล้ๆ ค่ะ อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ทุกปีเลยค่ะ"

ในส่วนกิจกรรม "เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก" ทั่วทุกภูมิภาคนั้น เอไอเอส ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และภาคประชาชน จัดงานวันเด็กและมอบความสุขให้แก่เด็กๆ ในพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ปกครองที่จูงมือน้องๆ เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมอย่างเนืองแน่นกันตลอดทั้งวัน ซึ่งแน่นอนว่ากิจกรรมภายใต้แนวคิด "ดิจิทัล คิดส์" จะต้องมีเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้เด็กๆ ได้สัมผัสและเห็นกันแบบใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี VR หรือ Virtual Reality และการใช้โทรศัพท์สแกน QR Code เพื่อเล่นเกมได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับสถาบันการศึกษา นำผลงานการประดิษฐ์หุ่นยนต์ ผลงานชนะเลิศการแข่งขันระดับประเทศ ผลงานของพี่ๆ นักศึกษา มาร่วมแสดงและสร้างสีสันภายในงานได้อย่างมากเลยทีเดียว และก่อนจะกลับบ้าน พี่ๆ ใจดีจากเอไอเอส ยังมอบของขวัญ อุปกรณ์การเรียนและกระเป๋าเป้สวยๆ ให้น้องๆ สะพายกลับบ้านไปอีกด้วย

อมรรัตน์ ชาญปรีชญา ผู้อำนวยการส่วนงานประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร เอไอเอส เผยว่า "เอไอเอส มีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนสังคมไทย ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้รับโอกาสเปิดโลกทัศน์ เพราะเทคโนโลยีในโลกดิจิทัล เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวเด็กมากขึ้นเรื่อยๆ ประสบการณ์การเรียนรู้นอกห้องเรียนแบบนี้ จะช่วยให้เด็กเปิดโลกกว้าง พร้อมรับสิ่งใหม่ๆ ที่เข้ามา

ซึ่งเด็กๆ ในวันนี้ ก็คือผู้ใหญ่ที่จะช่วยสร้างความเจริญก้าวหน้าและความมั่นคงให้กับประเทศชาติในอนาคตต่อไป"

ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะสดใสของน้องๆ ในวันนี้แล้ว ก็ชื่นใจว่าเยาวชนของไทย จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ และนำไปสู่ประเทศชาติที่แข็งแรงมั่นคงอย่างแน่นอน พร้อมติดตามกิจกรรมดีๆ ครั้งต่อไป ที่เอไอเอสมอบให้ได้ที่ www.facebook.com/sarnrak.ais

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital