“เอสเอ็มบีซี”ต่อสัญญาหนุนจัดกอล์ฟสิงคโปร์ โอเพน

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๒:๐๑
ธนาคารซูมิโตโมะ มิตซุย แบงกิ้ง คอร์ปอเรชั่น หรือเอสเอ็มบีซี (SMBC) ประกาศเมื่อวันพุธที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ได้ลงนามในการสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟอาชีพรายการ สิงค์โปร์ โอเพ่น ต่อไปอีก 3 ปี

การลงนามดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนการแข่งขันรอบแรกกอล์ฟ สิงค์โปร์ โอเพ่น 2018 เปิดฉากดวลวงสวิง ซึ่งจะทำให้เอสเอ็มบีซี เป็นผู้สนับสนับหลักของแข่งขันรายการระดับเนชั่นแนล โอเพน ของสิงคโปร์ต่อไปอีกจากปี 2019-21

สำหรับเอสเอ็มบีซี เริ่มเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ตั้งแต่ปี 2016 โดยเซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งในปีนี้การแข่งขันมีขึ้นที่สนามกอล์ฟ เซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ และเป็นแมตช์โคแซงชั่นระหว่าง เอเชี่ยน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ซึ่งจะมีนักกอล์ฟมือดีจากทั้งสองทัวร์ร่วมประชันฝีมืออย่างคึกคัก

มาโกโตะ ทาคาชิม่า ประธาน และ ซีอีโอ ของเอสเอ็มบีซี เผยว่า "เอสเอ็มบีซี รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่เข้ามาเป็นสปอนเซอร์หลักของทัวร์นาเม้นท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดรายการหนึ่งของเอเชีย ดั้งนั้นเราจึงตัดสินใจต่อสัญญาสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ต่อไปอีก ขณะเดียวกันสิงคโปร์ยังเป็นแหล่งลงทุนสำคัญในแผนยุทธศาสตร์ของเรา และเราเล็งเห็นว่าการแข่งขันระดับ เนชั่นเนล โอเพ่น เช่นนี้ถือเป็นแนวทางในการเชื่อมต่อสื่อสารกับผู้ชมได้ดีที่สุด เราหวังว่าจะสามารถช่วยโปรโมตกีฬากอล์ฟไปทั่วทั้งเอเชีย และเป็นหนึ่งในรายการที่จะสร้างนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆขึ้นมา"

ด้านรอสส์ ตัน ประธานสมาคมกอล์ฟสิงค์โปร์ เผยว่า "สมาคมกอล์ฟสิงค์โปร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอสเอ็มบีซีให้การสนับสนุนการแข่งขันต่อไปอีก 3 ปี ในปีนี้กอล์ฟสิงคโปร์ โอเพน จัดเป็นครั้งที่ 52 และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ารายการนี้จะเติบโตยิ่งใหญ่ขึ้นในอนาคต ซึ่งเราต้องขอขอบคุณการสนับสนุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอดของเอสเอ็มบีซี"

โดยเมื่อปีที่แล้ว การแข่งขันกอล์ฟสิงค์โปร์ โอเพน ได้รับการโหวตจากเหล่าโปรกอล์ฟในทัวร์ว่าเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเอเชี่ยน ทัวร์ และสนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ เซราปง คอร์ส คือสนามที่ดีที่สุด

แพทริค ไฟซัล จอยซ์ รองประธานอาวุโสฝ่ายกอล์ฟ-เอเชีย ของลาการ์แดร์ สปอร์ตส โปรโมเตอร์การแข่งขันรายการนี้ เผย "นับเป็นข่าวดีมากสำหรับการแข่งขันสิงค์โปร์ โอเพ่น เอสเอ็มบีซี เป็นผู้สนับสนุนที่ทรงคุณค่าของรายการนี้ และการต่อสัญญาครั้งนี้หมายความว่าเราจะได้ร่วมงานกันต่อไปอีกจนถึงปี 2021"

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพน 2018 ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือราว 32 ล้านบาท มีโปรกอล์ฟชื่อดังอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย เจ้าของแชมป์ มาสเตอร์ส จากสเปน หลุยส์ ออสธุยเซ่น จากแอฟริกาใต้ เรียว อิชิคาว่า จากญี่ปุ่น และแพท เปเรซ จากสหรัฐร่วมชิงชัย

เมื่อปี 2016 จอร์แดน สปีธ ดาวดังจากสหรัฐซึ่งเป็นมือหนึ่งโลกในขณะนั้นร่วมแข่งขันด้วย โดยสปีธจบอันดับสองรองจาก ซอง ยังฮาน ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้ที่คว้ารองแชมป์ไป และ "โปรหมาย" ประหยัด มากแสง คว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4