จริงหรือไม่? ในอนาคตอันใกล้หุ่นยนต์จะเข้ามาทำงานแทนที่มนุษย์

พฤหัส ๑๘ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๒
ล้ำไปอีกขั้น...กับการพัฒนาเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ ในงาน "2018 Thailand Leadership Forum: Human Robot Partnership" ครั้งแรกในประเทศไทย จัดโดย บริษัท สลิงชอท กรุ๊ป จำกัด ร่วมด้วย เอไอเอส ธนาคารกรุงศรีอยุธยา เมอร์ค ทรู คอร์ปอเรชั่น เทสโก้โลตัส และไทยออพติคอล กรุ๊ป พบกับ.... "โซเฟีย" หุ่นยนต์ที่ได้รับสัญชาติพลเมืองซาอุดิอาระเบียตัวแรกของโลก และมีความสามารถด้านการทำงานเสมือนมนุษย์จริงมากกว่าหุ่นยนต์อื่นในโลกที่เคยมีมา พร้อมรับฟังการแสดงความเห็นจากวิทยากรระดับโลก อาทิ ดร. เดวิด ฮันซัน ผู้ก่อตั้ง และซีอีโอ ฮันซัน โรบอติกส์ ซึ่งมีความเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาหุ่นยนต์ให้ทำงานร่วมกับมนุษย์ได้ และ มร. คริส ริดเดิล อีกหนึ่งผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้าน ฟิวเจอร์รีสติกและการวางแผนกลยุทธ์ดิจิตอล ที่จะมาร่วมพิสูจน์ความจริงกับเทคโนโลยีโลกที่พัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด หุ่นยนต์จะมาทำงานแทนที่มนุษย์ได้จริงหรือไม่ หรือแท้จริงแล้วหุ่นยนต์จะเข้ามาช่วยพัฒนามนุษย์กันแน่ นอกจากนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กไทยได้รับโอกาสเรียนรู้และสัมผัสความก้าวล้ำของเทคโนโลยีด้านการพัฒนาหุ่นยนต์ สลิงชอท กรุ๊ป นำเด็กเยาวชนจากมูลนิธิรักษ์ไทยเข้าร่วมงานนี้ ด้วยเชื่อว่าเด็กจะได้รับแรงบันดาลใจและสามารถนำไปต่อยอดอันเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมซึ่งเด็กในวันนี้อาจกลายเป็นผู้นำได้ในอนาคตได้ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่ https://www.facebook.com/SlingshotThailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๖ กทม. ประเมินผล Lane Block จัดระเบียบจราจรหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบรถแท็กซี่-สามล้อเครื่องจอดแช่ลดลง
๑๗:๐๓ สมาคมประกันวินาศภัยไทย Kickoff การใช้ข้อมูล Non-Life IBS พร้อมส่งมอบรายงานข้อมูลสถิติในการพัฒนาธุรกิจประกันภัยของประเทศ
๑๗:๓๖ 3 โบรกฯ ประสานเสียงเชียร์ ซื้อ SAV เคาะราคาเป้า 24-25 บาท/หุ้น คาดกำไร Q1/67 ทุบสถิติออลไทม์ไฮ รับปริมาณเที่ยวบินเพิ่ม เก็งผลงานทั้งปีโตเด่น
๑๗:๐๓ Minto Thailand คว้ารางวัล Best Official Account จาก LINE Thailand Award 2023
๑๗:๒๔ กทม. ตรวจสอบความปลอดภัยอาคาร ป้ายโฆษณา ต้นไม้ใหญ่ เตรียมพร้อมหน่วยเบสท์รองรับพายุฤดูร้อน
๑๗:๓๒ ไขข้อสงสัย.เมื่อซื้อแผงโซล่าเซลล์แล้วจะขนย้ายกลับอย่างไรให้ปลอดภัย โดย เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย)
๑๖:๔๕ ไทเชฟ ออกบูธงาน FHA Food Beverage 2024 ที่สิงคโปร์
๑๖:๕๓ เนื่องในวันธาลัสซีเมียโลก มหาวิทยาลัยเซนต์จอร์จ ให้ข้อมูลเกี่ยวกับโรคธาลัสซีเมียในประเทศไทย
๑๖:๓๕ EGCO Group จัดพิธีเปิดโรงไฟฟ้า EGCO Cogeneration (ส่วนขยาย) อย่างเป็นทางการ
๑๖:๒๖ เพลิดเพลินไปกับเมนูพิเศษประจำฤดูกาล: อาหารจากแคว้นซิซิลี ประเทศอิตาลี ที่ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา