จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ เตรียมพร้อมงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 72 รวมพลัง “Our Rise ปลุกสปิริตให้สังคม” กระตุ้นจิตสำนึกเพื่อส่วนรวม

ศุกร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๘
จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ เผยความคืบหน้าจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ดีเดย์เปิดสนาม วันที่ 3 ก.พ. นี้ ชูแนวคิด "Our Rise ปลุกสปิริตให้สังคม" จุดไอเดียกระตุ้นจิตสาธารณะ พร้อมจัดเต็มกิจกรรมไฮไลต์ หวังสร้างกระแสปลุกพลังความร่วมมือ ทำประโยชน์เพื่อสังคม

นายดิสทัต โหตระกิตย์ ประธานกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 กล่าวว่า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งนี้ ได้ระดมความร่วมมือจากบุคลากรทุกภาคส่วนเพื่อเตรียมการจัดงานฟุตบอลประเพณีฯ ให้มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อให้งานครั้งนี้สำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดยงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "Our Rise ปลุกสปิริตให้สังคม" เพื่อส่งเสริมความร่วมมือของนิสิตและนักศึกษาในการปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนในสังคมตื่นตัวเรื่องความสามัคคี ความเสียสละ ความมีน้ำใจ และการทำประโยชน์เพื่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม อันจะนำไปสู่การสร้างพลังเปลี่ยนแปลงประเทศให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง

"ครั้งนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของงานฟุตบอลประเพณีฯ ที่ไม่ได้มุ่งเน้นให้เป็นเพียงเกมการแข่งขันฟุตบอลระหว่างจุฬาฯ และธรรมศาสตร์เท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังให้เป็นจุดเริ่มต้นในการปลุกพลังของนิสิตและนักศึกษาเพื่อสร้างแรงขับเคลื่อนด้านจิตสำนึกเพื่อสังคม โดยสะท้อนผ่านกิจกรรมรูปแบบต่างๆ" นายดิสทัต กล่าว

สำหรับไฮไลต์ของงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 72 อาทิ กิจกรรมเลือดไม่แบ่งสี ซึ่งเน้นการรณรงค์เพื่อเชิญชวนกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้มาร่วมกันบริจาคเลือดเพิ่มมากขึ้น และปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการรณรงค์ อย่างต่อเนื่อง โดยจัดโรดโชว์เชิญชวนบริจาคเลือดไปยังสถานที่ต่างๆ เริ่มต้นครั้งแรกที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในวันที่ 18 มกราคม 2561 เวลา 08.00-12.00 น. จากนั้นที่บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 19 มกราคม 2561 เวลา 08.00-12.00 น. และปิดท้ายที่สยามสแควร์วัน ในวันที่ 28 มกราคม 2561 เวลา 10.00-18.00 น.

อีกหนึ่งไฮไลต์ในปีนี้ คือ การแข่งขันฟุตบอลโดมชราจามจุรีโรย ซึ่งเป็นฟุตบอลนัดพิเศษ 3 แมตช์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ณ สนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้บรรดานักเตะวีไอพีที่เป็นศิษย์เก่าของทั้งสองมหาวิทยาลัย อาทิ ศ.ดร.บัณฑิต เอื้ออาภรณ์, ดร.พิจิตร รัตตกุล, ม.ล.ปาณสาร หัสดินทร์, นายนรภัทร ปลอดทอง, นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม, นายอรรถพร สิงหวิชัย, นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์, นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ และ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานทุกปี ไม่ว่าจะเป็น งานเปิดเทศกาลงานฟุตบอลประเพณีฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การเริ่มต้นเข้าสู่งานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 72 ตลอดจนบรรดาทัพนักเตะจากทั้งสองมหาวิทยาลัยซึ่งเป็นนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันที่มีโอกาสได้เข้ามาร่วมแสดงพลังปลุกสปิริตให้สังคม รวมทั้งยังมีขบวนพาเหรด การเชียร์ การแปรอักษร ที่สะท้อนความคิดเห็นของนิสิตนักศึกษาที่มีต่อสังคมไทย ในปัจจุบัน เพื่อปลุกสปิริตให้สังคมเกิดความตื่นตัวเรื่องจิตสาธารณะ และหันมาสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมากขึ้น

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน "Our Rise ปลุกสปิริตให้สังคม" สามารถซื้อบัตรเข้าร่วมงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 72 ในราคา 200-300 บาท ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตร หน้าถนนพระราม 1 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. ส่วนงานฟุตบอลประเพณีฯ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้