ผุดโปรเจคต์อนุรักษ์ทักษะมวยไทยขั้นสูง ผ่านเรียลลิตี้กลางกรุงครั้งแรก “อะเมซิ่งมวยไทยแชมป์เปี้ยน 2018” ชวนคนไทยร่วมใจ ก่อนที่แม่ไม้มวยไทยอีกหลายท่าจะสูญหาย

ศุกร์ ๑๙ มกราคม ๒๐๑๘ ๐๙:๒๓
ปัจจุบันมีเวทีมวยไทยเกิดขึ้นมากมาย โดยมากมุ่งเน้นแข่งขันหรือเพื่อความบันเทิง ไม่ได้สนใจท่าทางที่ถูกต้องอีกทั้งยังมีแม่ไม้มวยไทยอีกหลายท่าที่ไม่ได้นำมาใช้ ต้องใช้ทักษะการฝึกฝนขั้นสูง ด้วยเหตุผลนี้ บริษัท เอ เอ็ม ที 888 กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ สถาบันการพลศึกษา, ธนาคารออมสิน, ศูนย์การค้าสยามพารากอน, คณะศึกษาศาสตร์ และ พัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน แถลงข่าวจัดการแข่งขัน "อะเมซิ่งมวยไทยแชมป์เปี้ยน 2018 " เรียลลิตี้ค้นหาสุดยอดนักมวยไทย เน้นการต่อสู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยอย่างแท้จริงและถูกต้อง จุดเด่นของเวที คือ เสริมสร้างและเผยแพร่ทักษะขั้นสูงที่ต้องมีการฝึกฝนและมีความยากกว่าทักษะหรืออาวุธมวยไทยทั่วไป โดยจะเนรมิตลานพาร์คพารากอนเป็นแคมป์ฝึกมวยกลางกรุงฯ ตลอด 7 วัน เพื่อเผยแพร่ทักษะมวยไทยขั้นสูง รวมถึงอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมด้านการต่อสู้ของชาติให้ชาวโลกทั่วไปได้ประจักษ์ด้วย ภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณอภิชาติ จีระพันธ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน พร้อมด้วย มล.อรดิศ ดิศกุล, คุณชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน,พล.อ.วิชิต ยาทิพย์, ผศ.ดร.ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล ฯลฯ ร่วมงาน ณ แฟชั่น แกลอรี่ สยามพารากอน )

คุณพีรธัช สุขพงษ์ ประธานกรรรมการบริหาร บริษัท เอ เอ็ม ที 888 กรุ๊ป จำกัด และ คุณกอบกิจ ธรรมานุชิต กรรมการสภาสถาบันการพลศึกษาเผยว่า "นี่เป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่จะมีเรียลลิตี้ ฝึกฝนท่าแม่ม้ามวยไทยที่ถูกต้อง พร้อมโอกาสที่ดีที่จะได้ฝึกกับครูมวยอาชีพ ดีกรีแชมป์โลก ซึ่งผู้เข้าแข่งขันที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้เข้าแคมป์กลางกรุง ลานพาร์คพารากอน ฝึกฝนอย่างหนักตลอด 7 วัน พร้อมแขกรับเชิญที่มาสร้างเซอร์ไพรส์ มองว่าเป็นโอกาสที่ดีของผู้ชื่นชอบมวยไทยทุกคนที่จะได้ฝึกฝนเชิงมวยที่ถูกต้อง พร้อมเคล็ดลับมวยไทยขั้นเทพที่เลือนหายไปแล้ว มีนักมวยน้อยรายที่จะทำได้ ส่วนผู้ชมก็จะได้ความสนุกสนาน เพลิดเพลิน พร้อมทฤษฎีต่างๆ ของเหล่าครูมวยฮีโร่"

ผศ.ดร.ต่อศักดิ์ แก้วจรัสวิไล คณะศึกษาศาสตร์ และ พัฒนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เผยว่า เราตั้งใจที่จะเป็นเวทีมวยไทยเชิงอนุรักษ์ โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการศึกษาวิจัยและวิเคราะห์ท่ามวยไทยจากในอดีตจากเอกสารตำรามวยไทยของร้อยเอกเนื่อง สุกุลธนาศร (น. วงษ์ธนู) และสอบถามผู้มีความรู้ด้านมวยไทย และนำมาสังเคราะห์และทดลองใช้ โดยมีวิเคราะห์ท่าที่มีความสวยงามและสามารถใช้ในการแข่งขันได้ จากท่าเชิงมวย ๖๕ ท่า ผ่านการทดลองใช้และพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิ จนเป็นที่ใช้ในการแข่งขัน จำนวน ๓๙ ท่า (รายละเอียดแต่ละท่า ตามไฟล์แนบ) เนื่องจากในปัจจุบันการแข่งขันมวยไทยได้มีการกำหนดกฎ กติกา การตัดสิน และวิธีการให้คะแนน จนทำให้นักมวยไม่สามารถปฏิบัติท่ามวยไทยบางท่าได้ เพราะไม่ถูกกติกา ปฏิบัติแล้วเกิดความผิดพลาดทำให้เสียเหลี่ยมมวย ทำให้เสียอาการ ส่งผลทำให้แพ้ในการแข่งขันครั้งนั้น จึงเป็นแนวคิดของการดำเนินการศึกษาในครั้งนี้"

ด้านผู้สนับสนุนหลักของโครงการฯ เผยว่าศิลปะการต่อสู้ของไทยเป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก นับเป็นโอกาสดีที่หน่วยงานซึ่งดูแลร่วมกันผลักดันกิจกรรมนี้เกิดขึ้น เพราะประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็นชาติที่รุ่งเรืองด้านศิลปวัฒนธรรม มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง โดยเฉพาะศิลปะมวยไทยซึ่งเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่โดดเด่นไม่มีใครเหมือน ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาชมและฝึกมวยไทยจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี การมีเรียลลิตี้เชิงอนุรักษ์นี้จะช่วยเผยแพร่ กระตุ้น รวมถึงอนุรักษ์และรักษาท่าแม่ไม้มวยไทยที่ถูกต้องไม่ให้สูญหาย พร้อมขอเชิญชวนชาวไทยร่วมชมกิจกรรมครั้งนี้

กำหนดการแข่งขัน "อะเมซิ่งมวยไทยแชมป์เปี้ยน 2018 " รอบคัดเลือก (AUDITION) 24 คน กรุงเทพมหานคร วันที่ 21-22 มีนาคม 2561 สถานที่ สนามศุภชลาศัย เวลา 09.00 – 18.00 น. กำหนดการแข่งขัน รอบคัดเลือก 12 คน และรอบชิงชนะเลิศ 6 คน จาก 6 รุ่น กรุงเทพมหานคร เข้าค่ายกิจกรรม Reality 7 วัน วันที่ 23-29 มีนาคม 2561 กรุงเทพมหานคร รอบคัดเลือก 12 คน วันที่ 30 มีนาคม 2561 สถานที่ ลานพาร์คพารากอน รอบชิงชนะเลิศ 6 คน วันที่ 31 มีนาคม 2561 สถานที่ ลานพาร์คพารากอน (ถ่ายทอดสด)

ผู้ชนะเลิศ ทั้ง 6 รุ่น จะได้รับ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเข็มขัดแชมป์และใบประกาศนียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศ ทั้ง 6 รุ่น เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร นอกจากนี้ยังมี รางวัลนักชกขวัญใจมหาชน เงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร, รางวัลนักชกที่มีท่าร่ายรำแม่ไม้มวยไทยถูกต้องสวยงาม (ท่าไหว้ครู) เงินรางวัล 50,000 บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร, และรางวัลนักชกที่ออกท่าทางแม่ไม้มวยไทยได้มากที่สุด (ท่าที่ไม่ซ้ำ) เงินรางวัล 50,000บาทพร้อมใบประกาศนียบัตร ฯลฯ สมัครเข้าร่วมแข่งขันได้แล้วตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 20 มี.ค. 2560 ทาง http://amazingmuaythaichampion.com,https://www.facebook.com/amazingmuaythaichampion

สอบถามเพิ่มเติม โทรศัพท์ 095-5395518 และ 080-6244065

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง