RBRU: คณะนิเทศศาสตร์ ม.รำไพฯ อบรมทำหนังสั้น รณรงค์ท้องก่อนวันอันควร

อังคาร ๒๓ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๐:๑๓
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. จำเริญ คังคะศรี คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ เปิดเผยว่าโครงการนี้เป็นโครงการบริการวิชาการของคณะนิเทศศาสตร์ร่วมมือกับบ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดจันทบุรี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการให้ความรู้เชิงปฏิบัติการเรื่อง "การผลิตสื่อประเภทหนังสั้นเพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่น" โดยคณะนิเทศศาสตร์เล็งเห็นความสำคัญของโครงการนี้เป็นอย่างมากเพราะเยาวชนไทยมีปัญหาการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรจากแม่อายุต่ำกว่า 20 ปี เพิ่มมากถึง 104,300 คนในปี 2558 และนับวันจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากเยาวชนขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว ดังนั้นการให้ความรู้กับกลุ่มเยาวชนโดยให้กลุ่มเยาวชนดังกล่าวตระหนักถึงปัญหาพร้อมทั้งเป็นผู้เผยแพร่ความรู้เรื่องการตั้งครรภ์ก่อนวัยอันควรในดรงเรียนของตนในรูปแบบและสื่อต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งที่น่าจะสามารถลดปัญหาได้ในระดับหนึ่ง

"การรณรงค์โดยการผลิตหนังสั้นเป็นที่สนใจของกลุ่มเยาวชนเป็นอย่างมากเนื่องจากมีเนื้อหาน่าติดตามไม่น่าเบื่อ สามารถใช้เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ได้ทันที ซึ่งเยาวชนสมัยนี้มีความคิดสร้างสรรค์ ในการผลิตสื่อทันสมัยมาก รู้ถึงความต้องการของกลุ่มเยาวชนด้วยกัน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ในการช่วยกันแก้ปัญหาสังคมดังกล่าวได้ " คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ กล่าว

ด้านนางนัทมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า เป็นโครงการที่หน่วยงานเราต้องการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยรุ่นในอนาคตของเด็ก ๆ เป็นการให้เด็ก ได้มีโอกาสในการที่จะเป็นผู้สื่อสารโดยใช้สื่อสมัยใหม่ ฝากเตือนให้เด็ก ๆ รุ่นเดียวกันเข้าใจว่าการตั้งครรภ์วัยรุ่นเป็นเรื่องที่ต้องระวังแล้วก็เป็นสถานการณ์ที่อันตราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้