GIT รุกตลาดแดนอาทิตย์อุทัย โชว์ศักยภาพอัญมณีและเครื่องประดับไทย

พฤหัส ๒๕ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๕:๐๗
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT เข้าร่วมงานแสดงอัญมณีและเครื่องประดับ International Jewellery Tokyo ๒๐๑๘ หวังผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยให้เติบโตอย่างมั่นคงในประเทศญี่ปุ่นเ

เมื่อวันที่ ๒๔ มกราคม ที่ผ่านมา นายราเชนทร์ พจนสุนทร ประธานบริหารสถาบัน ได้รับเกียรติร่วมตัดริ้บบิ้นในพิธีเปิดงาน International Jewellery Tokyo ๒๐๑๘ ณ Tokyo Big Sight พร้อมประชุมพบปะผู้ประกอบการจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ และ เอกชนที่สำคัญในประเทศญี่ปุ่น โดยมีนางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบัน นางมาลี โชคล้ำเลิศ ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารสถาบัน และนางสาวณัฐิยา สุจินดา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมการประชุม

นางดวงกมล เจียมบุตร ผู้อำนวยการสถาบัน เปิดเผยว่า สถาบัน GIT จะเข้าร่วมงานครั้งนี้โดยเปิดให้บริการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับมีค่าในราคาพิเศษ พร้อมเผยแพร่ข้อมูลต่างๆ ที่น่าสนใจในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ และภายในบูธยังได้จัดให้มีการจัดแสดงผลงานการออกแบบเครื่องประดับของผู้เข้าร่วมโครงการงานพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจเครื่องประดับสู่ AEC +๖ รุ่นที่ ๒ ซึ่งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาให้นักออกแบบรุ่นใหม่ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก ซึ่งการเข้าร่วมงานในแต่ละครั้งในฐานะที่เป็นหน่วยงานกลางของภาครัฐ ถือได้ว่าเป็นการเสริมสร้างความเชื่อมั่น เชื่อถือในด้านมาตรฐานการตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับไทย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าอัญมณีและเครื่องประดับไทยนั้น ผ่านการตรวจสอบ มีคุณภาพ และสมราคา

นอกจากการสร้างภาพลักษณ์และมาตรฐานด้านการตรวจสอบแล้ว การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ สถาบันยังได้เข้าหารือกับบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่นมากมากอาทิ Central Gem Laboratory, ISETAN Department store, Takada Jewelry รวมทั้ง Kyocera เพื่อจับมือหาแนวทางและความร่วมมือในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับระหว่างไทย และ ญี่ปุ่นต่อไปในอนาคตด้วย

เราซึ่งเป็นหน่วยงานที่สนับสนุนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทย หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีส่วนช่วยในการสนับสนุนและส่งเสริมประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับในระดับโลกอย่างมั่นคงและยั่งยืน- ผอ GIT กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ