นราธิวาส เปิดเวทีการค้าสู่สากล ในงาน “Bangnara Smart Trade Fair 2018” ครั้งแรกกับของดี ของดังเมืองนรา 25-29 มกราคม 2561 ณ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ปทุมธานี

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๖:๐๑
จังหวัดนราธิวาสร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส จัดยิ่งใหญ่งาน "Bangnara Smart Trade Fair 2018" บางนรา เปิดเส้นทางการค้าสู่สากล กลับมาอีกครั้งกับทัพผู้ประกอบการโอทอป เอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน กว่า 100 ชีวิตที่จะขนทัพสินค้าของดี ของดัง ของขึ้นชื่อของชาวนรามาให้ช้อป ชม ชิมแบบเต็มอิ่มถึงเมืองกรุง พร้อมชมสาธิตการเพ้นท์เครื่องปั้นดินเผา การสาธิตการทำเรือกอและ การสานกระจูด สร้างโอกาสทางธุรกิจกับ WE CHAT ระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2561ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ปทุมธานี

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า จังหวัดนราธิวาสร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาสจัดงาน "Bangnara Smart Trade Fair 2018" บางนรา เปิดเส้นทางการค้าสู่สากลงานแสดงสินค้าและจำหน่ายสินค้าของดีของดังเมืองนราธิวาส ในวันที่ 25-29 มกราคม 2561 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ปทุมธานี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการ รวมทั้งเปิดประตูการค้าแดนใต้ เพื่อเปิดโอกาสทางการค้า การลงทุน มุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 สอดคล้องกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่ Value-Based อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการพัฒนาในเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษชายแดนในระยะต่อไป

โดยภายในงานมีผู้ประกอบการโอทอป เอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน จากนราธิวาสกว่า 100 ชีวิต มาร่วมออกร้านรวมกว่า 70 บูธ ประกอบไปด้วย กลุ่มของใช้ ของตกแต่งบ้าน ของที่ระลึก เครื่องปั้นดินเผา กลุ่มผ้าและเครื่องแต่งกาย เช่น ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะ ฯลฯ กลุ่มอาหาร อาทิ ปลากุเลาเค็มตากใบ ราชาแห่งปลาเค็ม ซึ่งหาซื้อได้ยาก สละอินโด โดดเด่นด้วยความหอม กรอบ อร่อย กรือโป๊ะ ข้าวเกรียบจากปลาสด ที่ใครได้ลิ้มรสแล้วจะติดใจ เป็นของฝากขึ้นชื่อ โรตี ชาชัก และข้าวยำทรงเครื่องนราธิวาส สูตรเฉพาะของชาวนราที่มีรสชาติเด็ด นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป และสินค้าเกษตรท้องถิ่น อาทิ ข้าว สมุนไพร ฯลฯ ใบไม้สีทองมงคล หนึ่งเดียวในโลก เป็นต้น โดยการจัดงานครั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนโดยรอบ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เพราะเป็นการนำเสนอสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่หาซื้อ และหาดูได้ยาก เพราะมีจำนวนจำกัด และเป็นงานหัตถกรรมจากชาวบ้านแท้จริง

ภายในงานยังมีการสาธิตการเพ้นท์เครื่องปั้นดินเผา การสาธิตการทำเรือกอและ และการสานกระจูดผลิตภัณฑ์พื้นบ้านจากภูมิปัญญาชาวบ้านที่มีอัตลักษณ์เฉพาะ มีความงดงาม วิจิตรตระการตา สืบทอดมาหลายชั่วอายุคน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้ เห็นคุณค่าของความงามและหอบความสามารถของชาวบ้านที่จะมาสาธิตให้ดูกันถึงภายในงาน นอกจากนี้ยังมีบริษัท WE CHAT มาให้คำปรึกษา แนะนำด้านการออกแบบ การสมัครใช้บริการด้วยตนเอง ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แก่ผู้ประกอบการที่มีความพร้อมและต้องการนำสินค้าส่งออกไปขายยังประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดขนาดใหญ่และให้ความสนใจสินค้าไทยเป็นอย่างมาก

"การจัดงาน "Bangnara Smart Trade Fair 2018" บางนรา เปิดเส้นทางการค้าสู่สากล ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศได้มีโอกาสเลือกซื้อสินค้าของชาวจังหวัดนราธิวาสนอกจากนี้ภายในงานยังมีการนำนวัตกรรมเข้ามาใช้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาชม หรือสมัครเข้าร่วมออกร้าน ด้วยการสแกน QR Code พร้อมกรอกใบสมัครโดยไม่ต้องเดินทางมาด้วยตนเอง ซึ่งประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย รวมทั้งภายในงานยังเปิดการรับชำระเงินผ่าน QR Code โดยลูกค้าสามารถสแกนเพื่อชำระเงินได้ทันที ถือเป็นการเริ่มต้นรองรับการก้าวสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ของประเทศไทยด้วย"

สำหรับงาน "Bangnara Smart Trade Fair 2018" บางนรา เปิดเส้นทางการค้าสู่สากล จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2561 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ปทุมธานี ชั้น G โซนร้านทอง และหน้าบิ๊กซี ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส โทรศัพท์ 073-511098

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital