หอการค้าไทย เตรียมจัดงานแสดงสินค้า “หอการค้าแฟร์” ที่เชียงใหม่ กลางปีนี้ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

ศุกร์ ๒๖ มกราคม ๒๐๑๘ ๑๗:๔๗
นายกฤษณะ วจีไกรลาศ ประธานคณะกรรมการแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจ หอการค้าไทย เปิดเผยว่า หอการค้าไทยได้กำหนดจัดงานแสดงสินค้า "หอการค้าแฟร์" ( TCC Fair) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าประจำปีที่ยิ่งใหญ่ในระดับภูมิภาค โดยจะเริ่มจัดในภาคเหนือเป็นแห่งแรก และจะมีการจัดงานกระจายไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ต่อไปในอนาคตซึ่งมีแนวคิดในการจัดงาน คือ งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อผู้บริโภค (The Region Trade Consumer & Lifestyle Exhibition) ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าไทยที่มีศักยภาพได้เพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาด สร้างความร่วมมือ เชื่อมโยงเครือข่ายให้เกิดความเข้มแข็งในระดับภาคเอกชน รวมทั้งกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

สำหรับในปี 2561 เป็นปีแห่งการฉลองครบรอบ 85 ปี จึงได้มีการผนึกพลังภาคธุรกิจจัดงาน "หอการค้าแฟร์ (TCC Fair) " ขึ้น โดยครั้งแรกจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 8 กรกฎาคม 2561 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งงานดังกล่าวจะเป็นงานมหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์เพื่อการช้อปปิ้งแบบครบวงจร โดยมีบริษัทชั้นนำทั่วประเทศ ในสาขาธุรกิจที่มีศักยภาพของไทยเข้าร่วมงาน ได้แก่ สินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม สินค้าอุปโภคและของใช้ สินค้าตกแต่งบ้าน สินค้าประเภทแฟชั่นและเสื้อผ้า สินค้ายานยนต์ และการท่องเที่ยว เป็นต้น อีกทั้ง ยังมีกิจกรรมพิเศษภายในงานฯ อาทิ SMEs Clinic การประกวดและการแข่งขันทำอาหาร การเจรจาธุรกิจ และการสัมมนา/Workshop ในเรื่อง Packaging และเสริมสร้างการค้าขายผ่าน e Commerce เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่เข้าเยี่ยมชมงานฯ รวมทั้ง โซนสินค้านวัตกรรม และ Food Truck Market นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ Media Partner จัดคอนเสิร์ตชั้นนำสร้างความบันเทิงให้แก่ผู้เข้าชมงานด้วย

หอการค้าไทย คาดว่าการจัดงานดังกล่าวจะมีรายได้หมุนเวียน 300-500 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภูมิภาค ส่งเสริมให้เกิดการบริโภคและการท่องเที่ยวภายในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง และจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจในระดับประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้