CIBA DPU ร่วมกับ HCG (Thailand), GHA, GHR ลงนามความร่วมมือทางวิชาการ มุ่งเป็นผู้นำพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพแบบครบวงจร

พฤหัส ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๘ ๑๘:๒๐
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ นำโดย ดร.ศิริเดช คำสุพรหม คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี(CIBA) จัดพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการการร่วมกับ นพ.สมพร คำผง ประธานและกรรมการผู้จัดการ Healthcare Expert Group(Thailand) Ms. Karen Karding Timmons, President of Global Healthcare Accreditation Ms. Renee-Marie Stephano,CEO and Founder ,Global Healthcare Resources เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพของการให้บริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพอย่างครบวงจร

เป็นครั้งแรกที่มีการนำมาตรฐาน Global Healthcare Accreditation(GHA) และ WellHotel มาต่อยอดองค์ความรู้ให้กับสถานประกอบการที่เกี่ยวข้องของประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเสริมนโยบายของรัฐบาลทีได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาประเทศ ไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ในปี 2560-2569 ซึ่งในการจะเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติต้องมีการฝึกอบรม และ การใช้มาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์จะร่วมเป็นพันธมิตรหลักในด้านการฝึกอบรม พร้อมจัดหลักสูตรสัมมนาต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

โดย GHA(R) Global Healthcare Accreditation for Medical Travel เป็นมาตรฐานโลกตัวใหม่ที่ นอกจากจะรับรองความปลอดภัยในการดูแลผู้ป่วย (patient care) ยังเพิ่มเรื่องของประสบการณ์ผู้ป่วย (Patient Experience) อาทิเช่น cultural competency การสื่อสาร การเดินทาง การพำนักในที่พักและโรงแรม ตลอดจน การท่องเที่ยวและสิ่งแวดล้อมที่เยียวยา และ hospitality นอกจากนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย จึงเน้นเรื่องธุรกิจที่ยั่งยืน (Sustainability of Business) ทั้งเรื่องกลยุทธ์ทางธุรกิจ จริยธรรม ธุรกรรมทางการเงิน การตลาด ตลอดทั้ง supply chain เทคโนโลยี และความโปร่งใส ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของ Value based healthcare หรือการบริการที่เพิ่มคุณค่า มากกว่ามูลค่าแก่ผู้ป่วยรวมถึงผู้มารับบริการ ซึ่งตามแนวทางมาตรฐานนี้จะเพิ่มมูลค่า medical hub ของประเทศไทยให้ยั่งยืนได้

WellHotel เป็นมาตรฐานที่รับรองการให้การบริการที่ครบวงจรของโรงแรม รีสอร์ตและสปา ที่มีคุณภาพและความปลอดภัย ในระดับสากล เป็นที่ยอมรับของ World Medical Tourism สามารถเชื่อมโยงกับมาตรฐาน Global Healthcare Accreditation ได้เป็นอย่างดี เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่เลือกเข้าพักหรือใช้บริการ ทั้งก่อนและหลังจากการเข้ารับบริการด้านสุขภาพ และการดูแลรักษาพยาบาล ทั้งนี้ยังมีผู้บริหารทั้ง 4 องค์กรร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามดังกล่าว จัดขึ้น ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เมื่อเร็วๆนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ